Thailand Lighting Fair 2016 สยายปีก เติบโต 30% คึกคักรับเทรนด์แสงสว่างอัจฉริยะ ทะยานสู่ผู้นำแห่งอาเซียน

พฤหัส ๐๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๔๔
งานแสดงสินค้านานาชาติด้านไฟฟ้าและแสงสว่างที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุดในภูมิภาคอาเซียน คึกคักความผลสำเร็จด้วยอัตราการเติบโตถึง 30% หลังชูจุดขาย Smart Lights. Smart Life. นวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ นวัตกรรมแห่งชีวิต เสริมจุดแข็งด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี โซลูชั่น และดีไซน์ ที่ครบเครื่องเรื่องแสงสว่างอัจฉริยะ และตอบโจทย์ครบครันทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ทั้งด้าน อุตสาหกรรม การพาณิชย์ และการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ สยายปีกทะยานสู่งานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งภูมิภาคอาเซียนโดยสมบูรณ์ ด้วยจำนวนตัวเลขผู้เข้าชมงานจากทั่วภูมิภาคอาเซียนกว่า 10,000 รายหลั่งไหลเดินทางร่วมเจรจาการค้า เปิดเวทีเจรจาธุรกิจกระตุ้นอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างไทย พร้อมดันไทยขึ้นแท่นผู้นำแห่งอาเซียน

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ผู้จัดงาน THLF 2016 กล่าวถึงรูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้ว่า "งาน Thailand Lighting Fair 2016 เป็นหนึ่งในซีรีย์ของงานแสดงสินค้านานาชาติด้านไฟฟ้าแสงสว่าง (Lighting) โดยเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งรวมเอาโซลูชั่นด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการมารวมเอาไว้ในงานเดียว นับตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ต้นน้ำในเรื่องของแหล่งกำเนิดพลังงาน สู่ปลายน้ำที่เป็นผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภค พร้อมเทคโนโลยีไฟฟ้าแสวงสว่างอัจฉริยะ โดยการจัดงาน THLF 2016 ในครั้งนี้ เราได้ชูจุดขาย สร้างความแข็งแกร่งให้กับงานจัดแสดงงาน เพื่อดึงดูดทั้งกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขาย ด้วยแนวคิด Smart Lights. Smart Life. รับเทรนด์โลกต้องการใช้งานแสงสว่างอัจฉริยะ หรือ Smart lighting เพิ่มมากขึ้น ซึ่งความสำเร็จนี้ส่งผลให้การจัดงานในปีนี้ขยายสู่พื้นที่การจัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการไฟฟ้าแสงสว่างชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 350 บริษัทเข้าร่วมเสนอสุดยอดนวัตกรรม ดีไซน์ และโซลูชั่นด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน ซึ่งจำนวนผู้เข้าชมงานเพื่อร่วมเจรจาธุรกิจจากทั่วภูมิภาคอาเซียนกว่า 10,000 ซึ่งส่งผลให้การจัดงานปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 นับว่าประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด"

สำหรับสถานการณ์ ตลาดไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ (Smart Lighting) ทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตอย่างเด่นชัด โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์เพื่อการประหยัดงาน และโซลูชั่นที่สามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จากผลการศึกษาของ MarketsandMarkets ในหัวข้อ "Smart Lighting Market - Global Forecast to 2020" คาดการณ์ว่าตลาดไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะจะมีมูลค่าสูงถึง 244,000 ล้านบาท (8,140 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในปี 2563 เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2558 ถึงร้อยละ 22.07 โดยเทคโนโลยีจะถูกพัฒนาไปในรูปแบบของการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Energy Efficiency) เนื่องจากปัญหาสภาวะโลกร้อน และปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้น และกฎหมายในการประหยัดและอนุรักษ์พลังงานของรัฐบาลในแต่ละประเทศ

"การจัดงาน Thailand Lighting Fair 2016 ภายใต้แนวคิดการจัดงาน Smart Lights. Smart Life. นวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อชีวิต ครอบคลุมเรื่องไฟฟ้าแสงสว่างตอบโจทย์ครบครันทุกความต้องการ โดยแบ่งเป็น Smart Business ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางการค้าและเจรจาธุรกิจ และซื้อขายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน Smart Living ศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการใช้ชีวิตที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์การใช้สอยและรูปลักษณ์ที่สวยงามภายใต้แนวคิด "ดีไซน์ + ฟังก์ชั่น" และ Smart Solution ศูนย์กลางของโซลูชั่น นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการใช้งานภาคอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียน" นางสาวพาขวัญ กล่าวเสริม

นอกจากนี้ภายในงาน THLF 2016 ในปีนี้มีกิจกรรมไฮไลท์ของงาน THLF 2016 ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 1.) "Lighting Design Showcase" การออกแบบแสงภายใต้คอนเซ็ปต์ ดีไซน์ +ฟังก์ชั่น เพื่อความงามและประโยชน์ใช้สอย โดยนักออกแสงรุ่นใหม่ไฟแรงของไทย 2.) "Decorative Lighting Zone" โซนไฟตกแต่งและโคมไฟหัตถกรรมดีไซน์ทันสมัย มาตรฐานสากล และ 3.) "งานสัมมนาและเวิร์คช็อปทางด้านเทคโนโลยีและการออกแบบแสง" ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าแสงสว่าง และนักออกแบบแสงระดับโลก มาร่วมแบ่งปันข้อมูลและให้ความรู้ ในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์สำหรับนำไปพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ อาทิ SOLAR energy, Smart Ligthing, City lighting / Urban lighting, Trends of Intelligent Lighting Technology Development, LED Intelligent Lighting Solutions, Global Lighting Trends 2016

."ดิ เอ็กซิบิส หวังว่าความสำเร็จจากการจัดงาน Thailand Lighting Fair 2016 จะผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าและเจรจาธุรกิจ และซื้อขายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และเป็นศูนย์กลางของโซลูชั่น นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งาน ทั้งภาคอุตสาหกรรม การพาณิชย์ และการใช้ชีวิตที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียนต่อไป" นางสาวพาขวัญ กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ