เปิดฉาก “SIMA ASEAN Thailand 2016” งานแสดงสินค้าเกษตรระดับโลก ยิ่งใหญ่สุดในอาเซียน

พฤหัส ๐๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๕
เริ่มแล้ว SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 2 เปิดเวทีอวดโฉมเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรรุ่นใหม่ มุ่งพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย ควบคู่กับการจัดประชุมสัมมนาเชิงวิชาการส่งเสริมการเรียนรู้ของเกษตรกรและไฮไลท์ภายในงานอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 8 –10 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และริมทะเลสาบ เมืองทองธานนี คาดตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นางจินตนา ชัยยวรรณาการ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของงานดังกล่าวที่จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทยโดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรกลทางการเกษตรรุ่นใหม่ที่มีความจำเป็นต่อการภาคการเกษตรมาแสดงภายในงาน งานนี้มีความหมายต่อภาคอุตสาหกรรมเกษตรเป็นอย่างมาก สามารถช่วยผลักดันให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการเรียนรู้ และนำวิวัฒนาการ เทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในธุรกิจเกษตรกรรม นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีความสามารถในการผลิต และการจัดการสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน เพิ่มคุณภาพผลผลิตให้ไปสู่ระดับสากล ภายในงาน SIMA กระทรวงฯ ได้ส่ง 4 หน่วยงานเข้าร่วมแสดงนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ และ กรมประมง สร้างความร่วมมือให้เกิดความเข้มแข็งของภาคเกษตรของประเทศไทย

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า SIMA ASEAN Thailand 2016 ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเกษตรในภูมิภาคอาเซียน การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่จะมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บริษัทจากทั่วโลก มีแบรนด์ดังอย่างนิวฮอล์แลนด์ (New Holland) เคส ไอเอช (Case IH) ยันมาร์ (Yanmar) และ คลาส (CLAAS) รวมถึงปีนี้มีไฮไลท์สำคัญคือการจัดพื้นที่สาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับสมรรถนะการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตร คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 คน จากกว่า 50 ประเทศ เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เป็นการช่วยขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย รวมทั้งมีการประชุมนานาชาติ ได้แก่ การประชุมวิชาการสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย การประชุมนานาชาติห่วงโซ่อาหารแห่งความยั่งยืน รวมทั้งสัมมนาจัดเต็มจากผู้เชี่ยวชาญในวงการการเกษตร กว่า 20 หัวข้อ ตลอดการจัดงาน

นางวาเลรี ลอบรี คร็องเช่ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอุตสาหกรรมเกษตร อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมก่อสร้าง และอุตสาหกรรมแว่นตา (AFCO) คอมเอ็กซ์โพเซียม กล่าวว่า งาน SIMA เป็นงานเกษตรระดับนานาชาติ ที่จัดขึ้นมาแล้ว 75 ครั้ง มากกว่า 150 ปี ณ ประเทศฝรั่งเศส งาน SIMA เป็นเวทีที่รวบรวมนวัตกรรม เทคโนโลยีเครื่องจักร และอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดด้านการเกษตรไว้อย่างอลังการแบบครบครันในงานเดียว และเป็นจุดนัดพบของ ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ประกอบการผู้นำเข้าผู้ส่งออก เกษตรกร ผู้เชี่ยวชาญ และมืออาชีพในธุรกิจเกษตรอย่างครบวงจร ปีนี้แบรนด์ SIMA มีความเข้มแข็งมากขึ้น มีการจัดงานครอบคลุม 3 ทวีป ทั้งยุโรป แอฟริกาใต้ และเอเชีย โดยเฉพาะงาน SIMA ASEAN นี้ ในปีนี้งานมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งขนาดพื้นที่แสดงสินค้า จำนวนและแบรนด์ของผู้แสดงสินค้า จาก แคนาดา จีน ฝรั่งเศส อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย โปแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน ไต้หวัน ตุรกี อังกฤษ เป็นต้น ทำให้งานนี้เป็นงานระดับสากลอย่างแท้จริง มั่นใจได้ว่างานนี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุนและคู่ค้าจากทั่วโลกให้เข้าร่วมชมงาน

SIMA ASEAN Thailand 2016 เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด คอมเอ็กโพเซียม และ แอ็คซิม่า จากประเทศฝรั่งเศส พร้อมได้รับเกียรติจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานในประเทศไทยครั้งนี้ โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 8 – 10 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวในการจัดงาน หรือหัวข้อสัมมนาได้ที่เว็บไซต์ www.sima-asean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4