นายสุวัฒน์ เปี่ยมปัจจัย รองอธิบดีกรมทรัพยากน้ำบาดาล ประธานในพิธีเปิดโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 23 ณ โรงเรียนบ้านเบิกไพร อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี

พฤหัส ๐๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๕
นายสุวัฒน์ เปี่ยมปัจจัย รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมด้วย มร. ที. มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และนายณัฐวุฒิ ทองเอีย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเบิกไพร ร่วมเปิดโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" แห่งที่ 23 ณ โรงเรียนบ้านเบิกไพร อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้ นายอำนาจ เยาวสุต ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 8 ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย ในวันพุธที่ 7 กันยายน 2559

โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับกลุ่มบริษัทอีซูซุ ซึ่งสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดหาแหล่งน้ำบาดาล เพื่อผลิตเป็นน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคดำเนินการเจาะน้ำบาดาล พร้อมติดตั้งหอถังตลอดจนอาคารปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาด (RO) ที่สามารถผลิตน้ำดื่มสะอาดให้กับนักเรียน บุคลากร ตลอดจนชุมชน ได้มีน้ำดื่มที่สะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค ซึ่งดำเนินการแล้ว 22 แห่ง ครั้งนี้ คือ แห่งที่ 23 ณ โรงเรียนบ้านเบิกไพร อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เปิดการเรียนการสอนนระดับชั้นอนุบาล - มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 รวมนักเรียนทั้งสิ้น 309 คน คณะครู และบุคลากร รวม 20 คน ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มที่สะอาด และไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน ซึ่งกลุ่มอีซูซุเล็งเห็นความสำคัญที่ต้องได้รับการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน โดยให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลดำเนินการเจาะบ่อน้ำบาดาลขึ้นใหม่ จำนวน 1 บ่อ ที่ระดับความลึก 140 เมตร ได้ปริมาณน้ำ 3 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมงซึ่งทำให้ได้ปริมาณน้ำบาดาลที่มีคุณภาพและมีปริมาณที่เพียงพอในทุกกิจกรรมของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4