HandyWings (แฮนด์ดี้ วิงส์) เราดูแลครบเครื่อง เรื่องซ่อมบ้าน ด้วยบริการช่างติดปีก

พฤหัส ๐๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๑
HandyWings (แฮนด์ดี้ วิงส์) เราดูแลครบเครื่อง เรื่องซ่อมบ้าน ด้วยบริการช่างติดปีก

สร้างมิติใหม่ให้ธุรกิจบริการจัดหาและคัดสรรช่างฝีมือด้านการ ซ่อมแซม ปรับปรุง อาคารและสิ่งปลูกสร้างแบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคดิจิทัลส่งบริการถึงบ้านเพียงคลิกผ่านแอพพลิเคชั่น

ในปัจจุบันพบว่าผู้ที่มีบ้านหรือที่พักอาศัยจำนวนมากมักประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องบ้านของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น การซ่อมแซมปรับปรุงในส่วนต่างๆ ของบ้าน หรือการต่อเติมอาคาร ที่พักอาศัย โดยสิ่งหนึ่งที่มักเป็นปัญหาให้ชวนปวดหัวก็คือ ปัญหาเรื่องการหาช่างฝีมือที่จะเข้ามาช่วยดูแล ควบคุม และดำเนินการในการซ่อมแซมค่อนข้างยาก ตลอดจนความกังวลต่างๆ มากมายที่จะตามมา เช่น ความน่าเชื่อถือของช่าง การทิ้งงานของช่าง งบประมาณที่บานปลาย ความไม่ตรงต่อเวลา ฯลฯ จากจุดเริ่มต้นของความคิดที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวทำให้เกิดธุรกิจสตาร์ทอัพที่ชื่อว่า "HandyWings" ขึ้น ภายใต้สโลแกน "เราดูแลครบเครื่อง เรื่องซ่อมบ้าน ด้วยบริการช่างติดปีก"

วาทการ อาตมประสังสา เด็กหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง หนึ่งในทีมผู้ก่อตั้งบริษัท HandyWings กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการก่อตั้งบริษัทว่า เดิมทีพวกเราคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลและสนใจในเทคโนโลยีที่เกี่ยวของกับ ไอทีและซอฟแวร์ ประกอบกับเรามีความใฝ่ฝันว่าอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงเกิดความคิดว่าจะทำอย่างไรจึงจะนำสิ่งที่พวกเราสนใจมาเชื่อมโยงกับสิ่งที่กำลังเป็นที่ต้องการของคนส่วนมาก ซึ่งเราเห็นกว่าธุรกิจเรื่องการซ่อมแซมบ้านที่พักอาศัยก็เป็นอีกเรื่องที่ใกล้ตัวทุกคนมากๆ และยังมีช่องว่างให้เราคิดต่อยอดได้อีกมากมาย HandyWings จึงเกิดขึ้นจากความคิดที่ว่าทำอย่างไรที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป หรือ ถ้าสามารถนำเทคโนโลยีทันสมัยมาช่วยผู้คนที่ประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า และช่างให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพทั้งสองฝ่าย ผลักดัน และขับเคลื่อนให้เป็นไปในทิศทางที่ดี รวดเร็ว ทันสมัย การประมวลผลข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน การให้และรับบริการที่รวดเร็วทันใจผ่านแอพลิเคชั่นที่พวกเราสร้างขึ้นทำให้ง่ายต่อการติดต่อเชื่อมโยงกันระหว่างทั้งสองฝ่าย เป็นการแก้ไขปัญหาระหว่างการทำงานให้หมดไป รวมถึงเมื่องานเสร็จสิ้นแล้ว เรายังสามารถตรวจวัดผลความพึงพอใจของผู้จ้างงานได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเราเป็นเสมือนตัวกลางที่จะคอยเชื่อมต่อทั้งลูกค้าและช่างฝีมือที่เรามีคอนเนคชั่นอยู่โดยผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า แอพลิเคชั่น HandyWings หรือสามารถลงทะเบียนผ่านเว็ปไซด์ www.handywings.com Call Center. 095-526-5868, Facebook: www.facebook.com/HandyWings หรือช่องทาง Line Official : @HandyWings นั่นเอง

วาทการ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพของ HandyWings ว่าเกิดจากการรวมตัวของทีมงานทั้งหมด 7 คนที่มีแนวคิดและอุดมการณ์เดียวกันอย่างแรงกล้า ร่วมคิดค้นโปรเจกต์นี้ขึ้นโดยนำทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแต่ละคน ตลอดจนประสบการณ์และจุดแข็งในด้านต่างๆ ของกันและกัน ทั้งในด้านวิศวกรรมไอที ซอฟแวร์ ด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ มาหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว อีกทั้งยังมีทีมที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงสถาปนิกที่เป็นกำลังหลักเสริมในการผลักดันให้เกิดการต่อยอดในการสร้างธุรกิจซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถอย่างมากในยุคที่ใครๆ ก็พากันคลั่งไคล้โลกดิจิตัล และจากการที่เราทำสำรวจพบว่าธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับการที่อยู่อาศัยนั้นมีการเติบโตสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นความต้องการรับบริการเรื่องการปรับปรุงซ่อมแซมก็จะมีแนวโน้มที่สูงตามไปด้วย รวมถึงการปรับปรุงต่อเติมให้ดีขึ้นด้วย

HandyWings เป็นธุรกิจที่มิใช่เพียงเกิดจากการผนวกของการให้บริการ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเท่านั้น แต่เป็นธุรกิจที่ได้ศึกษาพฤติกรรมระหว่างผู้ใช้และผู้ให้บริการทั้งสองฝ่าย และมีความเข้าใจในปัญหาและความต้องการของลูกค้าและช่าง จนได้ผนวกกระบวนการทำงานของทั้งสองฝ่ายมาสร้างเป็นระบบการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองให้รวดเร็ว แบบหลายมิติ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแบบก้าวกระโดดมากกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยี แต่ไม่ละเลยการเป็นมืออาชีพด้านการให้บริการที่ต้องตอบสนองต่อกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ บรรลุเป้าหมายของผู้ใช้และผู้ให้บริการอย่างแท้จริงด้วยความเข้าใจที่ไม่ถูกละเลยในขั้นตอนใดๆ เลย สร้างสัมคมแห่งการปรองดอง และสร้างสรรค์ เน้นวิธีการเจาะเข้าหากลุ่มเป้าหมายโดยตรงโดยใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ทันสมัยควบคู่กันไป

แม้ว่า HandyWings จะเป็นน้องใหม่ของวงการธุรกิจสตาร์ทอัพ แต่ผลงานของพวกเขากลับเป็นที่น่าจับตามองโดยสามารถผ่านเข้ารอบ 1 ใน 25 ทีมสุดท้าย ของโครงการเถ้าแก่น้อยไอที รุ่น 5 ของสวทช.ที่จัดร่วมกับ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (จะตัดสินผลการแข่งขันในเดือนตุลาคมนี้) และยังติด 1 ใน 10 ทีมที่มีโอกาสได้นำเสนอผลงานในโครงการ "Young TechnoPreneur Meet Investors" หรือ เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยีพบนักลงทุน ประจำปี 2016 และผ่านเข้ารอบ 21 ทีมสุดท้าย การนำเสนอผลงาน pitching ของการจัดงานสถานฑูตอิสราเอลร่วมกับ Tech Sauce Summit 2016 และยังเป็น 1 ใน 30 ทีมที่เข้ารอบ Pitching รางวัลเจ้าฟ้าไอที ปี 2016 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม พวกเราคิดว่าอนาคตของ HandyWings มีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง อันเนื่องมาจากความต้องการการใช้บริการทางด้านงานซ่อมแซมและปรับปรุงแก้ไขที่พักอาศัยยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก กระบวนการที่เราเข้าไปสำรวจกลุ่มเป้าหมาย เราก็พบว่าลูกค้าและช่างอยากให้มีเราเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการให้บริการนี้ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และเราเชื่อการขยายตัวของเทคโนโลยีในปัจจุบัน และการนำไอเดียของเรามาประกอบกัน จะช่วยแก้ไขปัญหาผู้คนในสังคมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี การกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านงานบริการ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยก็จะเกิดขึ้นในวงกว้าง การเชื่อมต่อข้อมูลที่เป็นให้ประโยชน์ร่วมกัน การประมวลผลในหลายมิติที่จะตอบโจทย์ปัญหาต่างๆ ให้คลี่คลาย การสร้างงานและสร้างภาพพจน์ที่ดีให้เกิดกับสังคมช่างฝีมือที่มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จัก ภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี HandyWings เชื่อว่าเราจะให้บริการได้ครอบคลุมในเขตพื้นที่ทั่วประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจตามสโลแกน HandyWings เราดูแลครบเครื่อง เรื่องซ่อมบ้าน ด้วยบริการช่างติดปีก

ช่องทางการติดต่อ: แอพลิเคชั่น HandyWings หรือสามารถลงทะเบียนผ่านเว็ปไซด์ www.handywings.com

Call Center. 095-526-5868, Facebook: www.facebook.com/HandyWings หรือช่องทาง Line Official : @HandyWings

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital