สจล. แจงข้อเท็จจริงติดภารกิจจึงไม่ได้เบี้ยวนัดร่วมงานประชุมที่ มธ. และเตรียมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 9 กย.นี้

พฤหัส ๐๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๔๔
ตามที่มีข่าวว่าทีมงานโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดย สจล." เบี้ยวนัด" ไม่เข้าชี้แจงในการประชุมรับฟังรายละเอียดโครงการทางเดินแม่น้ำเจ้าพระยาของกลุ่มคนรักษ์แม่น้ำและเครือข่ายซึ่งจัดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นั้น ในข้อเท็จจริงทางโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ชี้แจงว่าไม่ได้ตอบรับนัดเพราะตรงกับภารกิจประชุมรายงานโครงการ ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ประสานงานทราบไปแล้ว จึงไม่ได้เบี้ยวนัดแต่อย่างใด พร้อมเปิดเวทีเชิญชวนประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วนมาร่วมงานประชุมรับฟังข้อคิดเห็น ครั้งที่ 3 ในวันที่ 9 กันยายน 2559( 9.00-12.00 น) ห้องอรุณอัมรินทร์ ชั้นล่าง หอประชุมกองทัพเรือ

ผศ.ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี รองผู้จัดการและโฆษกโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า ทีมงานโครงการฯได้รับการติดต่อทางอีเมล ไลน์และโทรศัพท์จากกลุ่มคนรักษ์แม่น้ำ ( ชุมชนถนนพระอาทิตย์ ) เชิญร่วมงานประชุมรับฟังรายละเอียดโครงการทางเดินริมแม่น้ำ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2559 แต่เนื่องจากในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ตรงกับกำหนดภารกิจสำคัญ ซึ่งทางคณะบริหาร ทั้งผู้จัดการและรองผู้จัดการทุกฝ่ายของโครงการต้องเข้าประชุมรายงานความคืบหน้าความคืบหน้าของโครงการประจำเดือนซึ่งมีการนัดหมายกันไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงได้ตอบทางผู้ติดต่อของกลุ่มคนรักษ์น้ำว่าไม่สามารถไปร่วมงานตามคำเชิญได้ นอกจากนี้ทางโครงการฯยังได้เชิญทางกลุ่มคนรักษ์น้ำและเครือข่าย มาร่วมงานประชุมรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชน ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 9 กันยายน ที่ห้องอรุณอัมรินทร์ ชั้นล่าง หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ พร้อมทั้งแนบส่งเอกสารจัดงานไปให้ด้วย หรือหากเลื่อนเป็นวันอื่นที่ทางทีมงานโครงการไปร่วมได้ก็ยินดีไป ดังนั้นการให้ข่าวว่า สจล." เบี้ยวนัด" จึงคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เนื่องจากการผิดนัดได้นั้น ทั้งสองฝ่ายต้องมีการตอบตกลงนัดหมายกันไว้ก่อน แล้วต่อมาไม่ไปตามที่นัดหมาย

สจล ดำเนินงานที่ปรึกษาโครงการฯ ด้วยความโปร่งใส ทำเพื่อประชาชนและชุมชน จึงให้ความสำคัญกับการฟังเสียงประชาชนของทุกกลุ่มผลประโยชน์เมื่อกำหนดเวลาอำนวย หากไม่สะดวกก็จะแจ้งก่อน ไม่มีเจตนา "เบี้ยว" ใคร เพราะทีมงานมีหน้าที่ต้องมีภาระหน้าที่รับผิดชอบด้านบริหารโครงการ

ในภาพรวมความก้าวหน้าของโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา (Chao Phraya for All) นั้น สำหรับระยะโครงการ 57 กม.เราลงพื้นที่ประชุมกลุ่มย่อยกับภาคีในเขตต่างๆซึ่งมีประชาชน ภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับการให้ข้อมูลการพัฒนาระยะนำร่องซึ่งมี 12 แผน เพื่อให้ประชาคมนอกระยะ 7 กม.ได้เห็นตัวอย่างของการพัฒนาจากระยะนำร่องและเพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ส่วนในโครงการระยะนำร่อง 14 กม.ได้เร่งการลงพื้นที่นำแบบไปพูดคุยและรับฟังความเห็นจากชุมชนและเจ้าของพื้นที่ ส่วนกิจกรรมของโครงการในสัปดาห์ที่ผ่านมา ศูนย์ศึกษามรดกเจ้าพระยา ได้เชิญชวนเยาวชนจากชุมชนสองฝั่งเจ้าพระยามาร่วมงาน "ห้องเรียนเรากว้างเท่าโลก" ซึ่งเป็นค่ายเยาวชนเรียนรู้สืบค้นสิ่งดีมีคุณค่าในชุมชนและถ่ายภาพมรดกเจ้าพระยา นำมาจัดเป็นนิทรรศการร่วมกัน โดยแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ให้ความรู้เกี่ยวกับการสืบสานมรดกชุมชน และเทคนิคการถ่ายภาพ เป็นประโยชน์ต่อการบอกเล่าเรื่องราวและชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ