“มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์” เดินหน้าสอนน้องใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ ในโครงการ “Caring For Kids มิตซูบิชิ สอนน้อง”

ศุกร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๗
นวัตกรรมทางเทคโนโลยีมีความพัฒนาในทุกวันนี้ มีความก้าวหน้า และเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก การปรับตัวและเรียนรู้วิธีการงานอย่างถูกต้องเป็นส่วนสำคัญ โดยเฉพาะการใช้ "ลิฟต์" และ "บันไดเลื่อน" บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อน ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้งานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและความสำคัญด้านความปลอดภัย ด้วยการส่งเสริมและปลูกฝังการใช้งานอย่างถูกต้องแก่เยาวชน ผ่าน โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง" ซึ่งได้มีการดำเนินกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ได้จัดกิจกรรมไปแล้วกว่า 10 แห่ง อาทิ โรงเรียนเซต์ดอมินิก,โรงเรียนจิตรลดา,โรงเรียนเซนต์คาเบรียล,โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์,โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์,โรงเรียนเซนต์ฟรังซิสเซเวียร์,โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ,โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และ โรงเรียนราชินีบน

ในครั้งล่าสุดนี้ โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง ได้ไปจัดกิจกรรมที่ "โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม" โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้นเข้าร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารพระนางมารี โดยมีหุ่นยนต์ EQ1 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมแนะนำการใช้ลิฟต์ และ บันไดเลื่อนในรูปแบบที่สนุกสนาน อีกทั้งยังมีการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 มิติ เกมส์ที่สอดแทรกความรู้ และการแสดงละครใบ้ อันเป็นที่ชื่นชอบ และสามารถดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ทำให้เรียนรู้ได้อย่างเข้าใจ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง อันเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีสาธารณะอย่างมีระเบียบและปลอดภัย ในท้ายสุดของการจัดอบรม เด็กๆ จะรับเข็มกลัด แสดงถึงสถานะการเป็นอาสาสมัครร่วมกับหุ่นยนต์ EQ1 เพื่อนำความรู้และทักษะในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธี ไปเผยแพร่ต่อไป

นายมุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง เป็นโครงการที่ช่วยรณรงค์การใช้ลิฟท์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธี เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน โดยที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดี เด็กๆ ให้ความสนใจและได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงยังนำเผยแพร่ให้กับผู้ปกครองได้อีกด้วย โดยรูปแบบในการสื่อสารกับเด็กๆ จะใช้หุ่นยนต์ฮีโร่ EQ1 มาเป็นสื่อกลาง พร้อมหนังการ์ตูนแอนนิเมชั่น 3 มิติ ที่มีเนื้อเรื่องเข้าใจง่าย และยังคลิปวิดีโออีก 2 เรื่อง มีเด็กๆ เป็นนักแสดงในเนื้อหาที่สนุกสนาน นอกจากนี้ ยังมีเกมส์ต่างๆ และนักแสดงละครใบ้เบบี้ไมม์ มาช่วยถ่ายทอดทักษะในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน ให้เด็กๆ อย่างเข้าใจง่ายและสนุกสนาน

ด.ช. ชานน ชนะภัย หรือน้องนนท์ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3/2 โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม กล่าวว่า "ได้ดูการ์ตูนอนิเมชั่นแล้วสนุกมากๆ ยังได้รู้วิธีการใช้ลิฟท์และบันไดเลื่อนที่ถูกต้องที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน และจะนำไปใช้เพื่อจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ ครับ"

ด.ช. สิรภพ บูรพาสกุล หรือน้องอาร์ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3/2 โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม กล่าวว่า "ชอบพี่ๆที่แสดงละครใบ้มาก และก็ได้เล่นเกมส์ที่ได้เรียนรู้วิธีการใช้ลิฟต์กับบันไดเลื่อนอีกด้วย ผมจะนำไปบอกให้เพื่อนๆ และคุณพ่อกับคุณแม่ด้วยครับ จะได้ใช้งานกันอย่างปลอดภัย"

ด.ช. ปุณยวีร์ อริยกิตติวงศ์ หรือน้อง ไจ่ไจ๋ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3/4 โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม เล่าว่า "กิจกรรมวันนี้ดีและสนุกมากๆ ครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดกับเราได้ง่ายๆ การได้เรียนรู้วิธีการใช้ลิฟท์และบันไดเลื่อนจึงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ และอยากให้ทุกๆคน มาร่วมกันใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนกันอย่างถูกวิธีครับ"

บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงมุ่งมั่นจัด โครงการ "Caring for Kids" (แคร์ริ่งฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง ในครั้งต่อๆไป เพื่อสานต่อความตั้งใจที่จะปลูกฝังให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงการใช้งานที่ถูกต้อง เพราะการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กนั้นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังมุ่งหวังให้คนในสังคมหันมาใส่ใจ เรื่องของความปลอดภัยในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน เพราะในที่สุดประโยชน์เหล่านี้ก็ถูกคืนให้กับสังคมส่วนรวม อีกทั้งยังได้จัดทำคลิปวีดีโอวิธีการใช้งานที่ถูกต้องและปลอดภัยซึ่งผู้สนใจสามารถรับชมได้ที่ www.facebook.com/MITSUBISHIELEVATOR(THAILAND) อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest