อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2016 ปิดฉากประทับใจ ปลื้ม 4 นักเตะไทยโชว์ฝีเท้าเยี่ยมที่บาเยิร์น มิวนิค หวังปั้นเป็นไอดอลให้กับเยาวชนรุ่นต่อไป

ศุกร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๓
อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2016 ปิดฉากประทับใจ ปลื้ม 4 นักเตะไทยโชว์ฝีเท้าเยี่ยมที่บาเยิร์น มิวนิค หวังปั้นเป็นไอดอลให้กับเยาวชนรุ่นต่อไป

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมต้อนรับ 4 เยาวชนนักเตะกลับเมืองไทย ปิดฉากความสำเร็จ โครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2016 อย่างสวยงาม หลังส่ง 4 เยาวชนแข้งเทพจากไทย บินไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการฝึกซ้อมแบบมืออาชีพ ร่วมกับนักเตะเยาวชนจำนวน 73 คนจาก 30 ประเทศ ในโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2016 ณ สนามฝึกซ้อมของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ระหว่างวันที่ 25 – 30 สิงหาคม 2559 โดยมีคณะผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนของทีมเสือใต้ เจ้าของแชมป์บุนเดสลีกาสูงสุดในประวัติศาสตร์ ทำการฝึกสอนแบบจัดเต็มให้กับนักเตะเยาวชนเป็นเวลากว่า 6 วันเต็ม โดย อลิอันซ์ อยุธยา พร้อมต่อยอดกระแสความสำเร็จ หวังปั้นนักเตะทั้ง 4 คนเป็นไอดอลให้กับเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลรุ่นต่อไป ผ่านการสื่อสารแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายด้วย "มังงะ" จุดประกายให้เยาวชน "กล้าคว้าโอกาส" เดินตามฝัน

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า โครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเรา เพราะตลอดการดำเนินโครงการ เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นเยาวชน ผู้ใหญ่ในจังหวัดต่าง โค้ช และผู้เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอล ต่างชื่นชมว่าเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้กับเด็กทุกคนอย่างแท้จริง เป็นไปตามแนวคิดของโครงการที่ว่า "จงกล้าที่จะคว้าโอกาส: Take your chance, whatever the challenges" ซึ่งสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ในการสนับสนุนสังคมของกลุ่มอลิอันซ์ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเรื่องการสนับสนุนให้เยาวชนกล้าที่จะคว้าโอกาส

โครงการนี้เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถเพื่อพิสูจน์ฝีเท้าของตนเอง ถือเป็นรายการทดสอบที่ดุเดือดเข้มข้นมาก เพราะกว่าจะได้ 4 ตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมค่ายฝึกทักษะที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ต้องผ่านการคัดเลือกกันอย่างเข้มข้น ในส่วนของประเทศไทยนั้น เริ่มคัดเยาวชนผ่านการแข่งขันโครงการ อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ เป็นการจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการใหญ่ เปิดกว้างให้ทีมเยาวชนจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ดวลแข้งชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท โดย 8 เยาวชนดาวเด่นจากรายการนี้ผ่านเข้ารับการคัดเลือกขั้นที่ 2 กับโครงการ "อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์" ระดับเอเชีย ณ เกาะบางหลี ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน บาเยิร์จ มิวนิค จะได้คัดเลือกเยาวชนนักแตะไทย 4 คนสุดท้ายเพื่อร่วมโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 25 – 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของโครงการและจุดประกายความฝันให้เยาวชนไทย "กล้าคว้าโอกาส" อลิอันซ์ อยุธยา ยังได้จัดทำการ์ตูนชุดพิเศษ "ตะบันสู่ฝัน" ผ่านลายเส้นแบบญี่ปุ่น หรือ "มังงะ" โดยมี เดอะดวง นักวาดการ์ตูนและเนตไอดอลชื่อดัง เป็นผู้วาดคาแรคเตอร์ของเยาวชนทั้ง 4 คน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา และเส้นทางการตามล่าฝันของเยาวชนทั้ง 4 คน และกลายเป็นไอดอล ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเป้าหมายในวัยทีนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลรุ่นต่อๆไป ให้กล้าที่จะเข้ามาคว้าโอกาสเหมือนที่ทั้ง 4 คน ทำสำเร็จ โดย มังงะ "ตะบันสู่ฝัน" ได้ถูกสื่อสารไปในโลกออนไลน์และโซเชี่ยล มีเดีย ปัจจุบันมีผู้เข้าชมแล้วถึงกว่า 1.8 ล้านคน

ด้าน ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชนไปร่วมโครงการ กล่าวว่า "จากการคัดเลือกที่เข้มข้นในหลายขั้นตอนทำให้พบว่า เยาวชนไทยที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลที่เข้าร่วมรายการตั้งแต่ต้นมีทักษะความสามารถและมีฝีเท้าใกล้เคียงกันมาก ซึ่งตอนนั้นทางคณะกรรมการก็หนักใจในการตัดสินใจเลือกตัวแทนเพียง 8 คนไปร่วมโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์ ระดับเอเชีย ที่บาหลี ส่วนเยาวชน 4 คนสุดท้ายที่ได้รับการคัดเลือกโดยโค้ชทีมเยาวชนของบาเยิร์น มิวนิค เพื่อไปร่วมแคมป์ระดับโลก ได้แก่ 1. พีซ-ณัฐธนนท์ เจริญสิงคีวรรณ จากทีมจังหวัดชลบุรี 2. เวฟ - สัญชัย ชาวเลาขวัญ จากทีมจังหวัดชลบุรี 3. ไอซ์- ธีรภัทร ปรางทอง จากทีมจังหวัดชลบุรี 4. ดิว-ธนกฤต เรือนเพ็ชร์ จากทีมจังหวัดอ่างทอง ถือว่าเป็น เยาวชนคุณภาพ และมั่นใจว่าไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่ฉายแววออกมาอย่างโดดเด่นตั้งแต่ช่วงแรกแล้ว" ปิยะพงษ์ กล่าว

สำหรับกิจกรรมในโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี นอกจากเยาวชนจะได้รับการฝึกฝนและการแข่งขันที่เข้มข้นแล้ว ยังจะได้รับความสนุกสนานจากโปรแกรมความบันเทิงต่างๆ รวมถึงการได้เข้าเยี่ยมชมสนามอลิอันซ์ อารีน่าแบบเจาะลึกถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังจะได้เข้าชมฟุตบอลนัดเปิดสนาม ศึกบุนเดสลีกา ระหว่างทีมบาเยิร์น มิวนิค กับทีม เอสวี แวร์เดอร์ เบรเมน และหนึ่งในไฮไลท์ ที่น่าสนใจสำหรับเยาวชน คือ การได้กระทบไหล่บรรดาซูเปอร์สตาร์แห่งทีมเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น ซาบี อลองโซ ฟรองก์ ริเบรี อาร์เยน ร็อบเบน และเรนาโต ซานเชส เป็นต้น ซึ่งพวกเขาเหล่านี้คือแรงบันดาลใจสำคัญ ที่จะช่วยกระตุ้นให้เยาวชนที่ร่วมโครงการทุกคน เดินตามความฝันของพวกเขาด้วยกำลังใจที่เต็มเปี่ยมและความมุมานะอย่างไม่ย่อท้อ

โอลิเวอร์ เคราส์ ผู้จัดการฝ่ายสปอนเซอร์ระดับโลก กลุ่มอลิอันซ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา โครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการมากกว่า 450,000 คน และได้ต้อนรับเยาวชนมากกว่า 500 คนจาก 35 ประเทศเข้าร่วมโครงการ ซึ่งอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ กลายเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จในการเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถจากทั่วโลก โดยผู้เข้าร่วมโครงการของเรามีโอกาสที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเขาทั้งในสนามและนอกสนาม ซึ่งอลิอันซ์มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยครั้งนี้ และยังได้ช่วยให้นักกีฬาเยาวชนเหล่านี้ได้เติมเต็มความฝันและพิชิตเป้าหมายในชีวิตของพวกเขาให้จงได้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital