ม.รามคำแหงมอบรางวัล หอพักติดดาว 20 กันยายนนี้

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๔๕
รามคำแหงเตรียม "ติดดาว" ให้หอพักคุณภาพย่านหัวหมากและบางนา 127 แห่ง อธิการบดีภูมิใจโครงการหอพักติดดาว นอกจากจะทำให้หอพักและชุมชนน่าอยู่อาศัยแล้ว ยังมีส่วนกระตุ้นให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามพ.ร.บ.หอพักด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า ตามที่มหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ จัดโครงการ "หอพักติดดาว" เพื่อจูงใจให้ผู้ประกอบการหอพักได้พัฒนาหอพักบริเวณโดยรอบม.ร.ทั้งย่านหัวหมากและวิทยาเขตบางนาให้สะอาด ปลอดภัย และใส่ใจนักศึกษาที่พักอาศัย โดยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้ว ซึ่งน่ายินดีที่โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก และผู้ประกอบการได้นำคำแนะนำจากคณะกรรมการตรวจเยี่ยมหอพักไปปรับปรุงหอพักของตน เช่น การเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัย การดูแลความสะอาดและสภาพแวดล้อมให้ถูกสุขลักษณะ รวมทั้งการช่วยกันเฝ้าระวังเรื่องสิ่งเสพติด

ทำให้หอพักได้รับการพัฒนาคุณภาพ และหอพักหลายแห่งได้รับการเพิ่มการรับรอง เช่น จากระดับดีมาก (4 ดาว) เป็นระดับดีเยี่ยม (5 ดาว) หรือจากระดับดี (3 ดาว) เป็นระดับดีมาก (4 ดาว)

"นอกจากโครงการนี้จะทำให้หอพักได้พัฒนาคุณภาพแล้ว โครงการหอพักติดดาวยังมีส่วนกระตุ้นให้ผู้ประกอบการหอพักได้ปฏิบัติตามพ.ร.บ.หอพัก พ.ศ.2558 มากขึ้น เช่น การจดทะเบียนหอพัก เพื่อให้เป็นหอพักที่ถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งยังมีส่วนในการพัฒนาสภาพแวดล้อมของชุมชนบริเวณรอบม.ร.ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมมือกันในการเฝ้าระวังปัญหาอาชญากรรมและสิ่งเสพติดในพื้นที่"

อนึ่ง จากการตรวจเยี่ยม เพื่อประเมินคุณภาพหอพักของคณะกรรมการฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากสำนักงานเขตบางกะปิ เขตประเวศ สน.หัวหมาก สน.อุดมสุข และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตามเกณฑ์ที่กำหนด ปรากฏว่ามีหอพักที่ได้รับการรับรองตามโครงการหอพักติดดาว ครั้งที่ 8 จำนวน 127 แห่ง เป็นหอพักระดับดีเยี่ยม (5 ดาว) 27 แห่ง ระดับดีมาก(4 ดาว) 40 แห่ง ระดับดี (3 ดาว) 60 แห่ง และหอพักเครือข่าย 9 แห่ง

โดยมหาวิทยาลัยกำหนดการมอบรางวัลหอพักติดดาวครั้งที่ 8 ในวันที่ 20 กันยายน 2559เวลา 10.00 น. ณ ห้องศักดิ์ ผาสุขนิรันต์ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest