“ธนาคารกรุงไทย” เปิดแคมป์ “The Following Camp” เวิร์คช็อปต้อนรับ 30 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว ปี 2559”

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๗
โครงการ "กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว" ประกาศผลรายชื่อ 30 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ทั้งสายสามัญและสายอาชีพ ส่งโครงงานเข้าประกวดจำนวน 254 ทีม จากทั่วประเทศ ซึ่ง 30 ทีม ได้มา เข้าค่ายเวิร์คช็อปในหัวข้อต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน พร้อมเปิดโอกาสให้ทั้ง 30 ทีมนำเสนอโครงงานของตนเอง กิจกรรม "The Following Camp" จัดขึ้น ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ กรุงเทพฯ โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาร่วมติวเข้ม เพื่อพลิกฟื้นชุมชนด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียง นางศิริพร นพวัฒนพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า โครงการ "กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว" ในปีนี้ได้ปรับกระบวนการในการดำเนินโครงการ เพื่อปลูกฝังความรู้ความเข้าใจ ในการพัฒนาชุมชนด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งนักเรียนที่ผ่านเข้ารอบแรก 30 ทีมนี้ จะได้เข้าร่วมกิจกรรม "The Following Camp" ซึ่งเป็นการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ พร้อมทั้งสร้างสัมพันธ์ระหว่างทีมที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 30 ทีม โดยตลอดระยะเวลา 4 วัน จะได้ฝึกทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ การตัดสินใจ แก้ไขปัญหาต่างๆ อบรมความรู้เรื่อง Project-based Learning (โปรเจกต์-เบส-เลิร์นนิ่ง) ซึ่งจะสามารถนำไปเป็นแนวทาง ในการดำเนินโครงงานได้จริงและปรับใช้กับชุมชนของตนเองหรือขยายผลสู่ชุมชนใกล้เคียงได้ เพื่อคัดเลือก 10 ทีมสุดท้ายเข้ารอบ ชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 1,350,000 บาท

10 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจะได้ดำเนินโครงงานจริงและมีผู้บริหารธนาคารในแต่ละพื้นที่ เข้าร่วมสังเกตการณ์และให้คะแนน ซึ่งแต่ละทีมจะต้องสรุปผลการดำเนินโครงงานและเสนอต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และก่อนถึงรอบตัดสินจะให้ 10 ทีมสุดท้ายนำผลงานมาโพสต์ผ่านทางโซเชียลเพื่อหาทีม ป็อปปูลาร์ โหวต (Popular Vote) อีกด้วย โดยรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ธนาคารกรุงไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ "กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว" นี้ จะได้สร้างเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นบุคคลที่มีคุณภาพของสังคมและประเทศต่อไป นางศิริพร กล่าวปิดท้าย" ติดตามความเคลื่อนไหว โครงการ "กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว ประจำปี 2559" ได้ที่ www.ktb.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/ktbcare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้