64 ปี สยามกลการ....สนับสนุนการศึกษาเยาวชนไทย และเชิดชูเกียรติบุคลากรที่มีคุณค่าต่อองค์กร

จันทร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๑
64 ปี สยามกลการ สนับสนุนการศึกษาเด็กไทยและเชิดชูเกียรติบุคลากรที่มีคุณค่าต่อองค์กร ชูคำ 3 คำ ซื่อสัตย์...สามารถ....ขยัน ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อคืนกำไรสู่สังคมในโอกาสครบรอบ 64 ปี บริษัท สยามกลการ จำกัด ซึ่งตรงกับ 4 กันยายนของทุก ๆ ปี

ดร.พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด ให้ความสำคัญการศึกษาของบุตรพนักงานครอบครัวสยามกลการ โดยมอบทุนการศึกษาแก่อนาคตของชาติ โดยปี 2016 ทุนสนับสนุนมาจากมูลนิธิถาวร-อุษา พรประภา, มูลนิธิสยามกลการ, ทุนบริษัท สยามกลการ จำกัด, ทุนบริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด และทุนกรรมการผู้จัดการใหญ่ มอบแก่บุตรพนักงาน นิสิต นักศึกษา ในระดับประถมศึกษา ถึงระดับปริญญาตรี ที่มีผลการเรียนดีจากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมทั้ง ทุนสื่อมวลชน ที่สนับสนุนกิจกรรมกลุ่มสยามกลการด้วยดีเสมอมา จำนวน 320 ทุนเป็นเงิน 2,132,000 บาท และได้รับเกียรติจาก ครูลูกกอล์ฟ - คณาธิป สุนทรรักษ์ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนทุกคนในการเรียน "ภาษาอังกฤษ" ไม่ยากอย่างที่คิดและยังสามารถพัฒนาทักษะด้านภาษา ได้ดีถ้าต้องการพัฒนา

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่พนักงานที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์..สามารถ..ขยัน ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าต่อองค์กร โดยในปี 2016 มีพนักงานจำนวน 500 คน ที่ได้รับรางวัล หากเปรียบเทียบกับอายุการทำงานทั้งหมด 7,775 ปี ที่มาจากอายุงานครบ 10, 20, 30 ปี และเกษียณอายุจากหลายบริษัทในกลุ่มสยามกลการ ที่แสดงให้เห็นว่าพลังที่ออกมาจากข้างในของทุกคน เสมือนเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนทุกธุรกิจ ให้เติบโตก้าวไปอย่างมีเสถียรภาพ และร่วมกันพัฒนางานมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นับเป็นรากฐานสำคัญที่สุดต่อทุกกลไกในการพัฒนาธุรกิจให้เกิดความมั่นคงต่อไป และยังได้รับเกียรติจาก คุณเอกชัย วรรณแก้ว หรือ มนุษย์เพนกวิน ซุปเปอร์ฮีโร่ของคนไทยที่มาแชร์ประสบการณ์ชีวิตที่มีคุณค่า "ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ลงมือทำ" และยังมีกิจกรรม SMG's GOT Talent เป็นการสร้างสรรค์งานอย่างมีความสุขและสนุกสนานโดยพนักงานในกลุ่ม

64 ปี สยามกลการ รากฐานมั่นคงที่ยืนหยัดเคียงข้างคนไทย และสังคมไทยมายาวนาน เพราะนี่คือ ธุรกิจชีวิตอนาคตลูกหลานครอบครัว "สยามกลการ" ที่อยากเห็นเยาวชนของชาติทุกคนตั้งใจเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ บนพื้นฐานความเชื่อมั่นที่ว่า....ทุกอย่างทำด้วยใจการห่วงใยสังคม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง ยังคำนึงการเสริมสร้างพนักงานทุกคน ให้มีความสุขกับงาน เพื่อก้าวสู่องค์กรแห่งความสุขหรือ HAPPY WORKPLACE ทำให้พนักงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้