กรมชลประทานจับมือท้องถิ่นปรับปรุงระบบชลประทาน

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๓๕
กรมชลประทาน สานต่อแนวคิด "โครงการศึกษาทบทวนความเหมาะสมและวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ระบบระบายน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออกตอนล่าง" จัดประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2559 จำนวน 8 เวที เน้นเปิดกว้างรับข้อเสนอแนะเชิงลึก จากประชาชนผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย เพื่อให้แนวทางการดำเนินงานศึกษาปรับปรุงระบบชลประทาน ในพื้นที่สอดคล้องกับหลักวิชาการและตรงความต้องการของชุมชน

การดำเนินงานที่ผ่านมา โครงการได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ โดยการเข้าร่วมประชุมและให้ข้อเสนอแนะ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงในพื้นที่ที่มีความจำเป็นในการศึกษาพัฒนาโครงการ จนโครงการสามารถจัดทำร่างสรุปลักษณะโครงการของการปรับปรุงระบบชลประทานในพื้นที่เจ้าพระยาฝั่งตะวันออกตอนล่างออกมาอย่างเป็นรูปธรรม และจะนำเสนอร่างสรุปลักษณะโครงการ ดังกล่าวในเวทีการจัดประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายนนี้ โดยในการประชุมโครงการจะให้ความสำคัญกับการรับฟังความคิดเห็น และข้อห่วงกังวล ต่อร่างสรุปลักษณะโครงการ อีกทั้งรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และข้อห่วงกังวลต่างๆ จากที่ประชุม เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ให้ได้องค์ประกอบการปรับปรุงระบบชลประทานในพื้นที่เจ้าพระยาฝั่งตะวันออกตอนล่างที่สอดคล้อง กับศักยภาพของพื้นที่และตรงตามความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม หากมีการปรับปรุงระบบชลประทานตามผลการศึกษา โครงการจะยึดหลักการในการปรับปรุงโดยจะกำหนดขอบเขตการขุดลอกคลองให้อยู่ในเขตคลองเดิม เพื่อระบายน้ำโดยระบบคลอง ในแนวเหนือ-ใต้ และแนวตะวันออก-ตะวันตก ต่อเนื่องไปสู่อ่าวไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถลดความเสี่ยงการเกิดอุทกภัยซ้ำซากในพื้นที่เจ้าพระยาฝั่งตะวันออกตอนล่าง และพื้นที่ข้างเคียงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"ในการจัดประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 นี้ คาดว่าจะประสบความสำเร็จตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานราชการ และประชาชนทั้งผู้มีส่วนได้เสีย และประชาชนทั่วไป โดยการเข้ามามีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อรับฟังร่างผลการศึกษาและให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขผลการศึกษาให้ถูกต้องตรงตามหลักวิชาการ และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%