อ็อคแลนด์ มหาวิทยาลัยดีเด่นด้านนวัตกรรมแห่งเอเชีย

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๐๓
มหาวิทยาลัยอ็อคแลนด์ คว้าอันดับที่ 27 จากการจัดอันดับ 75 มหาวิทยาลัยดีเด่นด้านนวัตกรรมของเอเชีย โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters Top 75: Asia's Most Innovative Universities rankings) ซึ่งเป็นผลจากการที่มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญในการจัดสรรงบประมาณเพื่อเสริมสร้างความเป็นเลิศในด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง

ศาสตราจารย์จิม เมทสัน รักษาการรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยอ็อคแลนด์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการวิจัยและค้นคว้าเชิงวิชาการ คือแรงขับเคลื่อนในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ดังนั้นการที่มหาวิทยาลัยอ็อคแลนด์ ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรม จึงถือเป็นความสำเร็จของทั้งนักวิจัยและมหาวิทยาลัยโดยรวม"

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของความโดดเด่นด้านนวัตกรรม และการเสริมสร้างการเป็นผู้ประกอบการของมหาวิทยาลัยอ็อคแลนด์ เป็นผลจากการก่อตั้งบริษัท UniServices เพื่อดำเนินธุรกิจในเชิงพาณิชย์ของมหาวิทยาลัย โดยบริษัทแห่งนี้ทำหน้าที่ดูแลโครงการนวัตกรรมต่าง ๆ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างนักวิจัยของมหาวิทยาลัยกับองค์กรธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดย UniServices มีโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนากว่า 1,200 โครงการ จาก 300 บริษัทชั้นนำของนิวซีแลนด์

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยดีเด่นด้านนวัตกรรมของเอเชีย โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ ในครั้งนี้เป็นการคัดเลือกผู้เข้ารอบจาก 150สถาบันการศึกษาในเอเชีย โดยประเมินจากผลงานวิจัยและจำนวนการขอสิทธิบัตรและจำนวนสิทธิบัตรที่ได้รับ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4