โอกาสสร้างธุรกิจและพัฒนาการออกแบบเพื่อสังคมผู้สูงอายุ

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๗:๓๖
เชิญร่วมงานสัมมนาด้านการออกแบบ AGING WELL : The New Frontiers of Service Design งานที่จะเปิดเผยวิธีคิดสำหรับการรับมือกับภาวะสังคมผู้สูงอายุที่กำลังขยายตัว ตั้งแต่การออกแบบสังคมสเกลใหญ่ขนาดเมือง ไปจนถึงการออกแบบสิ่งของชิ้นเล็กๆ โดยการบรรยายจากวิทยาการผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางระดับนานาชาติ

AGING WELL : The New Frontiers of Service Design คืองานสัมมนา kick off ของโครงการ Creative Happening Thailand ซึ่งยกหัวข้อ สังคมผู้สูงอายุมาเป็นประเด็นศึกษาผลกระทบและการเตรียมความพร้อมรับปัญหาใน มิติต่างๆ โดยใช้งาน creative service เข้ามาช่วยทำให้เกิดประสิทธิภาพ

วิทยากรระดับนานาชาติทั้ง 4 ท่าน ได้รับเชิญมาในงานนี้ล้วนมีประสบการณ์และองค์ความรู้ที่เกียวกับสังคมผู้สูงอายุ ในแง่มุมที่หลากหลาย เริ่มจาก Dr. Daniela Glocker ที่จะมาพูดในสเกลของการกำหนดนโยบายสาธารณะด้านการพัฒนาเมือง ตามด้วย Stephen Pimbley สถาปนิกผู้ก่อตั้ง SPARK Architects ที่จะมาพูดถึงเรื่องราวของแนวคิด ของโปรเจค Home Farm อาคารพักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุในสิงคโปร์ ซึ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจาก World Architecture Festival นอกจากนี้ยังมีคุณเฉลิมพล ปุณโณทก จากซีที เอเซีย โรโบติกส์ บริษัทของคนไทยที่คิดค้นนวัตกรรมหุ่นยนต์ดินสอ มินิ สำหรับดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ และคุณณรงค์ โอถาวร ผู้ก่อตั้งและ Design Director ของสตูดิโอ 'SO' (Situation-based Operation) และ บรรณาธิการคนปัจจุบันของนิตยสาร art4d ที่จะมาแลกเปลี่ยนทัศนะในด้านนี้อีกด้วย

งานจะจัดขึ้นในวันที่ 17 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 13:00-17:30 ณ ห้อง Grand Ballroom ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ สำรองที่นั่งฟรีได้ที่ www.art4d.com/agingwell

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4