ก.เกษตรฯ จัดอบรม Smart Officer รุ่นที่ 1

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๐
กระทรวงเกษตรฯ จัดอบรมหลักสูตร Smart Officer รุ่นที่ 1 เพื่อพัฒนาบุคคลากรในการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และสร้างคลังสมองของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้สามารถเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับเกษตรกรที่มีประสิทธิภาพ

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร Smart Officer รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 12 – 13 กันยายน 2559 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้ความสำคัญกับบุคลากรของกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และสร้างคลังสมองของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้สามารถเป็นเพื่อคู่คิดให้กับเกษตรกรที่มีประสิทธิภาพ จึงได้มีการพัฒนาบุคลากรให้เป็น Smart Officer ตรงตามสมรรถนะความสามารถ 7 ลักษณะ ได้แก่ 1) ความเชี่ยวชาญ/ความรู้ 2) ภาวะผู้นำ/คุณธรรม/จริยธรรม 3) จิตอาสา/บริการ 4) ความรับผิดชอบ/ซื่อสัตย์สุจริต 5) ทำงานเป็นทีม 6) เก่งคิด/เก่งปฏิบัติ และ 7) การประยุกต์ใช้ความรู้ไปสู่การปฏิบัติได้

"การจัดอบรมหลักสูตรดังกล่าว เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะด้านผู้นำยุคใหม่ที่ทันสมัย รวมทั้งต้องมีอุดมการณ์ และจิตสำนึกการเป็นข้าราชการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถปฏิบัติงานที่เชื่อมโยงกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังสามารถปรับตัวกับบริบทที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และมีศักยภาพในการเป็น Smart Officer เพื่อรองรับทิศทางการพัฒนาประเทศในการก้าวเข้าสู่ "ประเทศไทย 4.0" ได้" พลเอก ฉัตรชัย กล่าว

ด้านนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดอบรมหลักสูตร Smart Officer มีเป้าหมายในปี 2559 – 2561 รวม 5,000 คน โดยคุณสมบัติของผู้ที่จะเป็น Smart Office ต้องเป็นข้าราชการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการไม่น้อยกว่า 3 ปี และระดับชำนาญการไม่เกิน 4 ปี รวมถึงมีอายุไม่เกิน 40 ปีด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดอบรม เพื่อให้ได้รับรู้และเข้าใจนโยบายของรัฐบาล รวมถึงนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และขับเคลื่อนนโยบายสู่บทบาทภารกิจของหน่วยงานได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจบทบาทภาวะผู้นำยุคใหม่ที่ทันสมัย หลักการบริหาร การวางแผน การนำเสนอ ประชาสัมพันธ์ การบริการที่ดี และการพัฒนาบุคลิกภาพ นอกจากนี้ยังต้องการให้ได้รับการปลูกฝังอุดมการณ์และสร้างจิตสำนึกการเป็นข้าราชการที่ดี และนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการปฏิบัติงานด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4