พช.จัดใหญ่ “งานวันพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7” ตั้งเป้ายอดขายโอท็อป 3 ปี 2 แสนลบ.

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๘:๒๗
"รมว.มหาดไทย" ย้ำ ตั้ง 76 คณะทำงานทั่วประเทศ ประสานยกระดับ "สินค้าชุมชน" ด้าน "อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน"เผยยอดโอท็อปทะลุ ตั้งเป้า 3 ปี 2 แสนล้านบาท ผลต่อเนื่องจากความสำเร็จในการจัดงาน "วันพัฒนาชุมชน" CD Day 2016 "

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยหลังเดินทางร่วมเป็นประธาน "งานวันพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7 ก้าวย่างใหม่ เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง และชุมชนพึ่งตนเองได้ ด้วยพลังประชารัฐ" (CD Day 2016) ว่า "งานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เห็นการพัฒนาสินค้าโอท็อปของชุมชน ที่มีมาตรฐานและได้รับการดูแลในด้านต่างๆ โดยมีคณะทำงานในระดับจังหวัดที่ลงไปดูแล รวมถึงการเป็นส่วนสำคัญในการประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนและบริษัทสามัคคีประชาชารัฐ จำกัด ที่จะลงไปดูแลเรื่องของการพัฒนาในด้านต่างๆ

ด้าน "นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์" อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าวว่า "จากความสำเร็จของงานวันพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างกำลังใจ มีการมอบรางวัลต่างๆ ให้กับ เครือข่ายชุมชน และบุคลากรของกรม รวมถึงการแสดงสินค้าโอท็อปจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของสินค้าชุมชนได้พัฒนาไปไกลมากแล้ว เดิมปี 2558 ทางกรมได้ตั้งเป้ามูลค่ายอดจำหน่ายสินค้าโอท็อปทั่วประเทศไว้ 109,000 ล้านบาท แต่จากการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ในช่วงเวลา 11 เดือนที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายรวมของสินค้าและบริการโอท็อปนั้นสูงถึง 120,000 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งยังเหลือเวลาอีก 1 เดือน สำหรับการกำหนดช่วงเวลาของเป้าหมาย

โดยในปีนี้กรมการพัฒนาชุมชน มุ่งเป้าที่จะยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าโอท็อป เพื่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่ต้องการของตลาดให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายใน 3 ปี จะให้สินค้าและบริการโอท็อปของชุมชนทั่วไทย มีมูลค่ายอดขายสูงถึง 200,000 ล้านบาทให้ได้ ซึ่งหากทำได้สำเร็จ นั่นหมายถึง ภารกิจของกรมการพัฒนาชุมชน ในการเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการสร้างเศรษฐกิจให้เข้มแข็ง มั่นคง และ ยั่งยืนตามแนวทางของรัฐบาลก็ประสบความสำเร็จตามไปด้วย" อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าว

"งานวันพัฒนาชุมชนครั้งที่ 7" ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.จนถึง วันที่ 9 ก.ย.2559 ที่ผ่านมา ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ เป็นการจัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กรชุมชน เครือข่าย หน่วยงานและบุคลากร ของกรมการพัฒนาชุมชน รวมทั้งเพื่อแสดงผลสำเร็จการดำเนินงานพัฒนาชุมชนต่อสาธารณะ โดยภายในงานมีผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กรชุมชน เครือข่าย ผู้ประกอบการ OTOP หน่วยงานและบุคลากรของกรมการพัฒนาชุมชนเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4