ซีแพค สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

จันทร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๘:๔๘
ซีแพค สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นำคอนกรีตที่เกินเหลือจากการจัดส่งให้กับลูกค้า เนรมิตพื้นที่ความสุข ผ่านโครงการ ลานเพลินซีแพค หนึ่งล้านตารางเมตร "999 ลานเพลินซีแพค ปันความสุข สู่ชุมชน"

บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด หรือ "ซีแพค" ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์ – ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Cement – Building Materials) ดำเนินธุรกิจภายใต้อุดมการณ์ของ เอสซีจี ในข้อที่ว่า "ถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม" เป็นสิ่งสำคัญ โดยตลอดระยะเวลากว่า 64 ปี ซีแพค มีปณิธานอันมุ่งมั่น สร้างประโยชน์ต่อชุมชนเพื่อให้เติบโตไปพร้อมกัน สร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของสังคมโดยรวม ล่าสุด ทาง ซีแพค ได้ลงพื้นที่ ณ โรงเรียนวัดคลองตาคล้าย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เพื่อปูแผ่นพื้น ลานเพลิน ในงานลานเพลินซีแพค หนึ่งล้านตารางเมตร "999 ลานเพลินซีแพค ปันความสุข สู่ชุมชน"

ด้วยความมุ่งมั่นของ ซีแพค ในการสร้างประโยชน์แก่ชุมชนรอบข้าง พร้อมความร่วมมือของพนักงาน ผู้ร่วมธุรกิจ และชุมชนในแต่ละพื้นที่ สร้างจิตสำนึกในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลชุมชนและสังคมไทยให้ยั่งยืน ภายใต้ โครงการ "ลานเพลินซีแพค หนึ่งล้านตารางเมตร" จึงได้ถือกำเนิดขึ้น นับตั้งแต่ ปี 2554 เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของ ซีแพค ที่ในวันนี้เป็นภาพปรากฏชัดเจนและสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจผลิตคอนกรีตผสมเสร็จมากยิ่งขึ้น โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อสร้างความยั่งยืน ด้านสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของคนในสังคม, ชุมชนระยะยาว สืบเนื่องจากการดำเนินธุรกิจและลดภาระในการหาวิธีกำจัด หากนำไปทิ้งก็ยากต่อการย่อยสลาย และสร้างพิษมลภาวะต่อสังคมและประชาชน ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารและพนักงาน ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ได้ผ่านกระบวนการคิดด้วยความรับผิดชอบ ได้มองว่าจะมีกระบวนการจัดการอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงนำเอาคอนกรีตที่เกินจากการจัดส่งให้กับลูกค้า มาใช้ประโยชน์หล่อเป็นแผ่นพื้นคอนกรีตและเชิญชวนชุมชน ลูกค้า เข้ามามีส่วนร่วม ช่วยกันทำ ปูแผ่นพื้นคอนกรีตเป็น "ลานเพลิน" เป็นพื้นที่ทำประโยชน์มอบให้ทุกคนในชุมชน วัด และโรงเรียน โดยใช้ "ลานเพลิน" เป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกัน ที่มุ่งประโยชน์ต่อสังคมที่ยั่งยืน และก็นำสิ่งนี้มาแปรรูป ให้มันเป็นมูลค่าด้านการพัฒนา

ด้าน นายปรัชญา ไอศูรย์ธนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (ซีแพค) เผยว่า ณ วันนี้ ความสำเร็จของโครงการลานเพลินซีแพคฯ นับต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 5 ซีแพค สามารถส่งมอบ "ลานเพลินซีแพค" คืนกลับให้ชุมชนและสังคมรวมถึง 999 แห่ง เป็นพื้นที่กว่า 500,000 ตารางเมตร เทียบเป็นปริมาณคอนกรีตเท่ากับ 25,000 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นจำนวนเที่ยวขนส่งคอนกรีต ได้ 5,000 เที่ยว หรือหากนำรถโม่ผสมคอนกรีตมาวางเรียงต่อกันรวมเป็นระยะทางถึง 40 กิโลเมตร ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ดำเนินกิจกรรม ชุมชนรอบข้างซีแพคได้ให้ความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่สร้าง "ลานเพลินซีแพค" ให้เป็น "ลานเพลินของชุมชน" มากถึง 20,000 คน

โดยโครงการดังกล่าว สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจาก ซีแพค มีโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จกระจายอยู่ทั่ว ทุกพื้นที่ของประเทศมากกว่า 350 โรงงาน และมีพนักงานจิตอาสาในแต่ละพื้นที่ พร้อมช่วยเหลือทำประโยชน์ให้กับชุมชนรอบโรงงานที่ตนอยู่อาศัย โดยมีบริษัทฯ ให้การสนับสนุนในงบประมาณ จึงเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน "ลานเพลินซีแพค" ให้พนักงานและทุกคนในชุมชนมีส่วนรับผิดชอบร่วมกัน เกิดเป็นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและเป็นมิตรต่อกัน นำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้กับพนักงาน ซีแพค ที่ได้มีโอกาสเติมเต็มความสุขและได้ช่วยเหลือสังคม

โครงการ "ลานเพลินซีแพค หนึ่งล้านตารางเมตร" จึงเป็นกิจกรรมที่ ซีแพค ทำเพื่อสังคม มาอย่างต่อเนื่องและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชน เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมสืบไป

"ลานเพลินซีแพค" จะยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการร่วมพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดย ซีแพค ยังคงมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะดำเนินโครงการฯ ดังกล่าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ถึงแม้จะบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านตารางเมตรในอนาคต แต่เป้าหมายที่ใหญ่กว่า ก็คือ การที่ ซีแพค ได้มีส่วนร่วมสร้างชุมชนและสังคมรอบข้างให้มีความมั่นคงและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4