กปภ.กำแพงเพชร ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ มาตรฐาน WHO

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๗
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ประกาศรับรองให้เขตพื้นที่จำหน่ายน้ำของ กปภ.สาขากำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้สะอาด ปลอดภัย ตามมาตรฐาน WHO

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่าโครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการต่อเนื่องที่ กปภ. ร่วมกับกรมอนามัย จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2543 ด้วยเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยการตั้งแท่นน้ำดื่มสำหรับบริการน้ำประปาที่สะอาดปลอดภัย ได้มาตรฐานสำหรับการบริโภคตามองค์การอนามัยโลก (WHO) ในพื้นที่บริการของ กปภ.สาขาต่าง ๆ ซึ่งจะมีการตรวจวิเคราะห์และเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาในระบบท่อให้มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย สามารถดื่มได้จากก๊อกโดยตรงโดยล่าสุด กปภ. ประกาศให้พื้นที่จ่ายน้ำของ กปภ.สาขากำแพงเพชร (เฉพาะส่วนโรงกรองน้ำศูนย์ราชการ) เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2559เวลา 11.00 น. ณบริเวณลานส่งเสริมสุขภาพองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมติดตั้งแท่นน้ำประปาดื่มได้ไว้บริการประชาชน 2 จุด คือ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคมและ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรซึ่งจะทำให้ประชาชนประมาณ 9,500 ครัวเรือน หรือประมาณ 28,500 คน ในเขตเทศบาลเมืองหนองปลิง เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเทศบาลตำบลพรานกระต่าย องค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำกระต่ายทองและตามแนวทางหลวงหมายเลข 101 ทั้ง 2 ฝั่ง ในอำเภอพรานกระต่ายได้มีน้ำประปาที่สะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) สำหรับบริโภคอย่างปลอดภัยและช่วยลดภาระในการซื้อน้ำดื่มสำหรับครัวเรือน

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. มีความเข้มงวดในกระบวนการผลิตน้ำประปา ตั้งแต่การควบคุมคุณภาพของน้ำดิบ ไปจนถึงการตรวจสอบคุณภาพน้ำประปาให้ได้มาตรฐานสำหรับการบริโภคก่อนแจกจ่ายให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนหมั่นตรวจสอบระบบประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดปลอดภัยอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก