สวทน.กระทรวงวิทย์ฯ จัดประชุม อาเซียน เอสที ไอ ฟอรัม 2016 กำหนดทิศนวัตกรรมอาเซียน

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๒๓:๐๘
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (สวทน.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม อาเซียน เอส ที ไอ ฟอรัม 2016 (ASEN STI Forum 2016) ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน นี้ ณ โรงแรม แชงกรีลา กรุงเทพฯ พบกับปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ร่วมกำหนดอนาคตอาเซียน" โดยมี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ พร้อมรับฟังนานาทัศนะบนเวทีสำหรับผู้กำหนดนโยบายด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในภูมิภาคอาเซียน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม และสถาบันการศึกษา คาดว่า มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 400 คน เพื่อร่วมอภิปรายถึงประเด็นปัญหาและความท้าทายที่อาเซียนกำลังเผชิญหน้าอยู่ และหารือถึงแนวทางความร่วมมือระหว่างกัน ที่จำเป็นต่อการส่งเสริมการพัฒนาและใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมในอาเซียน อาทิ เครื่องจักรเศรษฐกิจใหม่ของอาเซียน, การสนับสนุนเงินในการพัฒนานวัตกรรม, การส่งเสริมผู้ประกอบการและการดึงดูดให้เกิดพื้นที่นวัตกรรม ฯลฯ เพื่อหาบทสรุปจัดทำแผนปฏิบัติการอาเซียนด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรม พ.ศ. 2559-2568 (APASTI Implementation Plan 2016-2025) เพื่อรายงานต่อการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ASEAN Ministerial Meeting on Science and Technology : AMMST) ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ที่ประเทศกัมพูชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4