มูลนิธิ EDF จับมือ ทอมส์ ชูส์ มอบรองเท้าใหม่ให้นักเรียนพื้นที่ห่างไกลใส่ไปเรียนหนังสือ

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๗
มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) ร่วมกับ บริษัท ทอมส์ ชูส์ จำกัด จัดกิจกรรมมอบรองเท้าทอมส์ (TOMS) 38,016 คู่ ให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 426 โรงเรียน โดยมีนายอุดม แปงทิศ รองผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เป็นประธานในพิธีรับมอบ ณ โรงเรียนแม่ตะไคร้ และโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปภัมถ์

นายศุภชัย ดุษฎีไพรวัลย์ อาจารย์โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า "ในนามคณะครูและนักเรียนโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ผมขอขอบคุณมูลนิธิ EDF และ บริษัท ทอมส์ ชูส์ จำกัด ที่เล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพการศึกษาและสุขภาพเท้าของนักเรียน โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองมาก เมื่อมีการนำรองเท้ามามอบให้นับเป็นความโชคดีของนักเรียนอย่างยิ่ง รองเท้ามีความจำเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน และสามารถช่วยรักษาสุขภาพเท้าของนักเรียนได้"

นางสาววนัชพร แพสุขชื่น ผู้จัดการโครงการมูลนิธิ EDF กล่าวว่า "กิจกรรมมอบรองเท้าทอมส์ หรือโครงการ TOMS Giving Program "One for One" เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นตามแคมเปญ "ซื้อรองเท้าทอมส์ 1 คู่ รองเท้าอีก 1 คู่ มอบให้กับเด็กที่ขาดแคลนทั่วโลก" ตามเจตนารมณ์ของนายเบรก ไมสโควกี้ ที่ว่า "ชีวิตคนเรา ควรใช้ครึ่งหนึ่งเพื่อหา และอีกครึ่งหนึ่งเพื่อให้" สำหรับในประเทศไทย บริษัท ทอมส์ชูส์ จำกัด และมูลนิธิ EDF ได้จัดกิจกรรมมอบรองเท้าทอมส์มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ได้นำรองเท้าทอมส์ มามอบให้นักเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ทั้ง 6เขต จำนวนทั้งสิ้น 38,016 คู่ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ในการเป็นเจ้าภาพประสานงานมอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอีก 6 เขต นำรองเท้าไปมอบให้ทั่วถึงทุกโรงเรียนตามที่ได้ยื่นความจำนงมาทั้งสิ้นจำนวน 426โรงเรียน"

เด็กหญิงอรวรา สิงคะมณี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ บอกเล่าความรู้สึกที่ได้รับมอบรองเท้าทอมส์ว่า "หนูดีใจมากค่ะที่ได้รับรองเท้าใหม่ ใส่แล้วนุ่ม ไม่เหมือนรองเท้านักเรียนทั่วไป หนูคิดว่ารองเท้าที่ได้รับมีประโยชน์มากสำหรับพวกเรา เพราะนอกจากจะใส่มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนทุกวันแล้ว ยังสามารถใส่ไปทำกิจกรรมอื่นๆ แทนรองเท้าแตะได้ หนูอยากให้มีโครงการแบบนี้นำของมามอบให้ที่โรงเรียนทุกปี และนำไปมอบให้นักเรียนโรงเรียนอื่นๆ ที่ขาดแคลนเหมือนหนูและเพื่อนๆ ด้วยค่ะ"

เด็กหญิงกนกทิพย์ กันตีมูล นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านแม่ตะไคร้ ที่ได้รับมอบรองเท้าเช่นกันกล่าวว่า "พวกหนูดีใจมากค่ะที่มีผู้ใหญ่ใจดีมามอบรองเท้าให้ และหนูจะใส่มาโรงเรียนทุกวันค่ะ"

ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 เป็นต้นมา ทอมส์ ชูส์ ได้มอบรองเท้าทอมส์ (TOMS) ให้นักเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ชนบทห่างไกลของประเทศไทยในความดูแลของมูลนิธิ EDF มาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 100,000 คู่

จากความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมโดยเฉพาะโอกาสด้านการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนมาตลอดระยะเวลา ส่งผลให้มูลนิธิ EDFองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ได้รับรางวัลต่างๆ เช่นรางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศล ระดับ 5 ดาว ในฐานะองค์กรที่ดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค (Giving Back Association) รางวัลยอดเยี่ยม "องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย" ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลคนดีต้นแบบ "คุณธรรมไทย" จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำ ประเภทองค์กรที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น

องค์กรหรือบุคคลที่สนใจสนับสนุนทุนการศึกษา หรือร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิ EDF ซึ่งปัจจุบันมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ด้อยโอกาสและทำกิจกรรมในโรงเรียนใน 58 จังหวัด สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล [email protected] หรือคลิก www.edfthai.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?