12 ทศวรรษ การป่าไม้ไทยก้าวไกลด้วยนวัตกรรม

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๑
นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า กรมป่าไม้จัดการประชุมการป่าไม้เป็นประจำต่อเนื่องทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 21 ภายใต้ชื่องาน"12 ทศวรรษ การป่าไม้ไทยก้าวไกลด้วยนวัตกรรม" โดยกิจกรรมจัเดขึ้น ในระหว่างวันที่ 14 - 17 กันยายน 2559 โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การบรรยายพิเศษ การเสวนา การจัดนิทรรศการ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจและผลงานที่สำคัญ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และมีความชำนาญเฉพาะด้านที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ตลอดจนการศึกษาวิจัยที่สามารถในไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรมในเชิงนโยบายของกรมป่าไม้ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้จากนักคิด นักวิชาการ ผู้ปฎิบัติงาน ประชาชน เอกชน การสร้างเครือข่าย การจัดการทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ และความเป็นอยู่ของประชาชนในภาพรวม

โดยการบรรยายพิเศษ ประกอบด้วย 1.ประชารัฐพิทักษ์ป่าก้าวอย่างไรให้ยั่งยืน 2.การสร้างป่าในใจเยาวชน กล้าไม้ในมือหนู 3. "Thailand 4.0" 4. การพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ5. 3มิติกับการทวงคืนผืนป่า รวมทั้งการเสวนาจากผู้เกี่ยวข้อง เช่น อุตสาหกรรมไม้จากป่าปลูก,การฟื้นฟูเขาหัวโล้น, พยัคฆ์ไพร พญาเสือ ฉลามขาว กับปัญหาป่าไม้ไทย, รุกขกรกับไม้ในเมือง ปัจจุบันเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนมีความรู้ความชำนาญทำหน้าที่รุกขกรต้นไม้อยู่แล้วกระจายอยู่ตามหน่วยงานต่างๆ ทำให้ต้องเริ่มพัฒนาบุคลากรด้านรุกขกรให้เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มพื้นที่ป่า และการโต้วาที"การป่าไม้ไทย ก้าวไกลด้วยนวัตกรรมจริงหรือ" ของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ "

สำหรับการประชุมป่าไม้ครั้งนี้ คาดว่าจะมีข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้และหน่วยงานราชการ นักเรียน นิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมประชุมทั้ง 4 วัน ไม่น้อยกว่า 1,000 คน โดยการประชุมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์ความรู้ด้านป่าไม้ และนำผลงานประยุกต์ไปใช้สู่การปฎิบัติที่เห็นเป็นรูปธรรม และสามารถสร้าง SMART FORESTER ที่มีคุณภาพและคุณธรรมเพื่อดูแลงานป่าไม้ของไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital