แอร์บัส กรุ๊ป เริ่มดำเนินการมหาวิทยาลัยแห่งความเป็นผู้นำในตูลูส

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๓๔
- ระบบศูนย์กลางที่สร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์ระดับโลกเพื่อเตรียมผู้นำของแอร์บัสในการเปลี่ยนแปลงโลก

- มีพนักงานมากกว่า 20,000 คนในแต่ละปีที่จะเข้าถึงโครงการพัฒนาที่สำคัญ

แอร์บัส กรุ๊ป (Airbus Group) ซึ่งสัญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์ที่มีชื่อว่า AIR ได้เริ่มต้นการดำเนินการของวิทยาเขตหลักของมหาวิทยาลัยแห่งความเป็นผู้นำ (Leadership University) ของบริษัทที่ได้จัดตั้งขึ้นใหม่ที่ตูลูส-บลังญัค เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมีเอกลักษณ์ในด้านภารกิจและการจัดตั้งในระดับนานาชาติ

นอกเหนือจากโครงสร้างพื้นฐานหลักๆ ที่ตูลูสแล้ว มหาวิทยาลัยแห่งความเป็นผู้นำนั้นจะประกอบไปด้วยระบบศูนย์กลางระดับโลกซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อมอบแนวทางการพัฒนาและการเรียนรู้ได้โดยสามารถปรับความเหมาะสมได้ตามความต้องการ ให้แก่ผู้นำของ แอร์บัส กรุ๊ป ทั้งในปัจจุบันและอนาคต จากทุกๆ ส่วนการทำงานและทุกระดับ ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงไปจนถึงระดับการผลิต โดยในแต่ละปีนั้น พนักงานจำนวนกว่า 20,000 คนจะสามารถเข้าถึงโครงการพัฒนา หลักสูตร การประชุม การเวิร์คชอปสำหรับทีม และกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำและทักษะในการพัฒนาการทำงานเป็นทีม ซึ่งความปรารถนาของบริษัทนั้นคือการเข้าถึงยังพนักงานทุกคนของ แอร์บัส กรุ๊ป

โครงการการพัฒนาของมหาวิทยาลัยนั้นจะสนับสนุนการร่วมมืออย่างกว้างขวางอยู่ตลอด และเปิดนวัตกรรมใหม่ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการและธุรกิจเริ่มต้นใหม่ ในการพัฒนาผู้นำของบริษัท ด้วยการเชื่อมภาวะผู้นำกับนวัตกรรม ความร่วมมือกับบริษัทต่างๆ และมหาวิทยาลัยทั่วโลกเข้าด้วยกัน ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่า บรรดาผู้นำนั้นจะเข้าถึงแนวทางปฏิบัติธุรกิจและแนวโน้มของอุตสาหกรรมล่าสุดอยู่เสมอ

"เรากำลังเตรียมการเพื่ออนาคตโดยการพัฒนาผู้นำทั้งในปัจจุบันและอนาคตตามโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง และนั่นหมายถึงการดำเนินการอย่างรวดเร็ว การเข้าสู่ระบบดิจิทอล และการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่" นายทอม เอนเดอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แอร์บัส กรุ๊ป กล่าว "เราคาดหวังว่าบรรดาผู้นำของเรานั้นจะต้องมีความพร้อมสำหรับ 'สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป' เราต้องการให้เหล่าผู้นำมีความเชื่อมโยงกับเครือข่าย มีแรงบันดาลใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น มีความคิดที่เปิดกว้าง สงสัยใคร่รู้ รวมไปถึงการนำและพัฒนาทีมของพวกเขาไปยังความสำเร็จร่วมกัน กับมหาวิทยาลัยแห่งความเป็นผู้นำนี้ เราได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่รวบรวมและผสมผสานการมีส่วนร่วม นวัตกรรม และประสิทธิภาพทั่วทั้งกลุ่มบริษัทเอาไว้"

นายเธียรี่ บาริล ประธานเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรบุคคลของแอร์บัสและ แอร์บัส กรุ๊ป กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยแห่งความเป็นผู้นำของ แอร์บัส กรุ๊ป นั้นเป็นศูนย์กลางความสร้างสรรค์ที่พนักงานจะได้รับการสนับสนุนการคิดนอกกรอบและมีความคิดที่จะผลักดันการเปลี่ยนแปลง มหาวิทยาลัยจะสร้างโอกาสสำหรับพนักงานที่จะพัฒนา เชื่อมโยงและแบ่งปัน สะท้อนและเรียนรู้ สร้างสรรค์และสนับสนุน วัฒนธรรมของการร่วมมือกันภายใน แอร์บัส กรุ๊ป"

นอกจากโครงสร้างหลักที่มีฐานอยู่ที่ตูลูสแล้ว วิทยาเขตอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยสำหรับผู้นำนั้นจะตั้งอยู่ใกล้กับที่ตั้งสำนักงานของกลุ่มทั่วโลก เพื่อมอบโอกาสในการพัฒนาแบบเดียวกันให้แก่พนักงานทั้งหลาย วิทยาเขตเหล่านี้นั้นปัจจุบันมีตั้งอยู่ใน มาดริด (สเปน) มารีญาน (ฝรั่งเศส) ฮัมบูร์กและมิวนิค (เยอรมนี) และปักกิ่ง (จีน) นอกเหนือจากนั้น มหาวิทยาลัยแห่งความเป็นผู้นำของ แอร์บัส กรุ๊ป จะมีการดำเนินงานในปารีส สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา อินเดีย สิงคโปร์ และละตินอเมริกา

วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยสำหรับผู้นำในตูลูส-บลังญัคนั้นตั้งอยู่ใกล้สายการผลิตขั้นสุดท้ายของเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ซึ่งมีพื้นที่13,000 ตารางเมตร ซึ่งรวมถึงศูนย์กิจกรรม หอประชุม ห้องเรียนขนาดใหญ่จำนวน 12 ห้อง อาคารบริหารและห้องอาหาร พื้นที่แบบเปิดที่มีความสะดวกสบายขนาดใหญ่ เช่น ห้องรับรองและห้องสมุด จะตั้งอยู่รอบๆ พื้นที่ลานส่วนกลาง ล้อมรอบด้วยสวนและพื้นที่กิจกรรมกีฬา วิทยาเขตนี้นำเสนอพื้นที่สำหรับพนักงานที่จะพูดคุย ระดมความคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ นอกเหนือจากนั้นยังมีโรงแรมขนาด150 ห้องสำหรับพนักงานด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4