อิงกู ลุยตลาดการเรียนภาษาของไทย ชูจุดเด่น เรียนตัวต่อตัวกับครูต่างชาติได้ทุกที่ทุกเวลา ปล่อยโปรโมชั่นเด็ด ลด 50 % ตลอดเดือนกันยายน

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๔
บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engoo ที่ได้รับความนิยม และยอมรับอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น และในอีก 12 ประเทศทั่วโลกพร้อมบุกตลาดการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทยแบบเต็มตัว หลังการวางระบบ เตรียมความพร้อม และทดสอบการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่น ลด 50% - ทดลองเรียนฟรี 2 ครั้งเผยตลาดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยมีอุปสงค์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และความต้องการในการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขัน และเพิ่มความได้เปรียบในการศึกษา และการประกอบอาชีพ

นายเชาวนนท์ คลังเปรมจิตต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย (Country Manager) บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า โลกยุคปัจจุบันเป็นโลกไร้พรมแดน ซึ่งทำให้การแข่งขันไร้พรมแดนด้วยเช่นกัน ภาษาสากลอย่างภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญอย่างมากในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทั้งในระดับบุคคล ระดับองค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ

"ยุคนี้ใครได้ภาษาอังกฤษก็นับว่าได้เปรียบ เริ่มตั้งแต่เด็กนักเรียนนักศึกษาที่ต้องสอบแข่งขัน สอบคัดเลือก พอเรียนจบออกหางานทำ คนที่มีทักษะภาษาดีกว่าก็มีโอกาสมากกว่า ไปจนถึงเมื่อเข้าสู่โลกของการทำงาน ผู้ที่มีภาษาดีกว่าก็มีภาษีดีกว่า มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากกว่า โดยผลสำรวจจากบริษัทที่ปรึกษาด้านการสรรหาบุคลากรระดับโลก พบว่าผู้ที่มีทักษะภาษาและคอมพิวเตอร์ดีกว่าจะมีโอกาสได้รับค่าตอบแทนในการทำงานมากกว่ากลุ่มที่มีทักษะภาษาอังกฤษไม่ดีถึง 15-25% ทำให้ตลาดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาตลาดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษมีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยอยู่ในลักษณะโรงเรียนสอนภาษา สถาบันภาษา ทั้งที่สอนโดยครูต่างชาติ และครูชาวไทย และสื่อการสอนภาษาอังกฤษรูปแบบอื่นๆ"

สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ อิงกู เริ่มเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 55.22 และได้ขยายเครือข่ายไปยังอีก 12 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สเปน อิตาลี ตุรกี รัสเซีย บราซิล เม็กซิโก เกาหลี ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน และไทย พร้อมทั้งเตรียมจะขยายไปอีก 3 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย ภายในปี พ.ศ. 2560 เนื่องจากเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร โดยปัจจุบันมี

ผู้สนใจเลือกคอร์สการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับอิงกูแล้วกว่า 200,000 คนทั่วโลก มีครูชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์ ได้รับการอบรมอย่างเข้มงวดและผ่านการคัดเลือกให้สอนในปัจจุบันกว่า 5,000 คนจาก 60 ประเทศทั่วโลก ทั้งจากยุโรป และเอเซีย เพื่อให้ผู้เข้าเรียนได้เลือกเรียนได้ตามความต้องการตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งสามารถชมคลิปเพื่อฟังสำเนียง และสไตล์การพูดของครูก่อนการตัดสินใจเลือกได้อีกด้วย

"กลุ่มเป้าหมายของอิงกูครอบคลุมตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา แม่บ้าน พนักงานออฟฟิศไปจนถึงผู้บริหาร หรือบุคลากรทางการศึกษา โดยผู้เรียนหลักของเราแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มวัยเรียน ตั้งแต่อายุ ต่ำกว่า 14 ปี จนถึงอายุ 24 ปี คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 41 และกลุ่มวัยทำงาน ตั้งแต่อายุ 25 ปี ขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 59 โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงานตอนต้นไปถึงกลุ่ม Middle Management ที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาเพื่อพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มโอกาสในการทำงาน" เชาวนนท์ กล่าว

นอกจากผู้เรียนรายบุคคลแล้ว อิงกู ยังได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำในประเทศต่างๆ อาทิ บริษัท ดี-ลิงค์ (d-link) ไต้หวัน บริษัทจัดหางาน อเด็คโก้ (Adecco) ญี่ปุ่น บริษัท ไบเออร์ (Bayer) ญี่ปุ่น กลุ่มการปกครองจังหวัดปัตตานี และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในการเลือกเป็นแหล่งการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาบุคลากรในองค์กร เนื่องจากการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับครูชาวต่างชาติแบบตัวต่อต่อของอิงกูตอบโจทย์ความต้องการของบุคลากรได้เป็นอย่างดี และมีความคล่องตัวสูง

เชาวนนท์ อธิบายว่า "จุดเด่นของอิงกูอยู่ที่ เป็นการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับครูต่างชาติ ซึ่งโดยปกติแล้วหากเป็นการเรียนแบบตัวต่อตัวจะมีราคาสูงมาก และยังต้องเป็นการเรียนตามกำหนดเวลาที่สะดวกทั้ง 2 ฝ่าย หรือเป็นไปตามตารางเวลาที่มีอยู่ แต่เนื่องจากอิงกูเป็นการเรียนแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรมสไกป์ (Skype) ผู้เรียนจึงสามารถเลือกเวลาเรียนได้ตามความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถเรียนที่ไหนก็ได้ เพียงมีอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ โดยแต่ละครั้งใช้เวลาเพียง 25 นาทีเท่านั้น ทำให้ผู้เรียนมีความสะดวกมาก สามารถจัดสรรเวลาเรียนได้ต่อเนื่อง ทำให้การเรียนมีความก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญ ผู้เรียนสามารถเลือกเรียน และเลือกหลักสูตรได้เองตามความต้องการตั้งแต่ขั้นพื้นฐานสำหรับการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงภาษาอังกฤษขั้นสูง ภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษาต่อ ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ การท่องเที่ยว การออกเสียงภาษาอังกฤษ ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีราคาค่าเรียนที่เข้าถึงได้ง่าย คือมีราคาเริ่มต้นเพียงครั้งละ 55 บาท และอิงกู ยังเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ทดลองเรียนฟรีก่อนการตัดสินใจสมัครคอร์สอีกด้วย"

"จากการเก็บสถิติที่ผ่านมาพบว่า ร้อยละ 90 ของผู้ที่เข้ามาทดลองเรียนฟรีกับอิงกูจะตัดสินใจลงเรียนต่อกับคอร์สของอิงกู โดยให้เหตุผลว่า การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวกับครูต่างชาติของอิงกู ตรงตามความต้องการในการเรียน ครูผู้สอนมีคุณภาพ และสามารถเลือกสำเนียง หรือคุณสมบัติของครูผู้สอนที่ตรงตามความชื่นชอบส่วนบุคคล สามารถเปลี่ยนครูได้ สะดวก เลือกเวลาได้ นอกจากนั้นยังทำให้กล้าพูดภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น ต่างจากการเรียนร่วมกับคนอื่น ที่จะทำให้อายและไม่กล้าพูดคุยจนทำให้เป็นอุปสรรคในการพัฒนาทักษะภาษา"

อิงกู (ไทยแลนด์) เตรียมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ตัวต่อตัวกับครูต่างชาติของอิงกู เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น นับตั้งแต่การจัดกิจกรรมโรดโชว์ การร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานและองค์กรต่าง โดยในเดือนกันยายนนี้ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดราคาพิเศษ 50% สำหรับผู้สนใจเรียนคอร์ส 90 วัน และคอร์ส 180 วัน ทำให้ค่าเรียนเหลือเพียงครั้งละ 28 บาท เท่านั้น ซึ่งผู้จัดการประจำประเทศไทย อิงกู (ไทยแลนด์) คาดว่า อิงกู (ไทยแลนด์) จะบรรลุยอดผู้เรียน 2,000 คน ได้ภายในปี 2559 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?