กปภ. เพิ่มพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ที่ จ.บุรีรัมย์

ศุกร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๔๘
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สนับสนุนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม โดยร่วมมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ประกาศรับรองให้เขตพื้นที่บริการของ กปภ.สาขาบุรีรัมย์ เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ในวันศุกร์ที่ 23กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์สวนรมย์บุรี 200 ปี อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ดำเนินโครงการน้ำประปาดื่มได้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข โดยการสุ่มเก็บตัวอย่างน้ำประปามาตรวจวิเคราะห์คุณภาพตามจุดที่กำหนดอย่างน้อย 6 จุด จนผ่านเกณฑ์ทางกายภาพ เคมีทั่วไปโลหะหนัก และแบคทีเรีย ตามเกณฑ์คุณภาพน้ำบริโภค ซึ่งเมื่อได้รับการตรวจสอบจนมั่นใจในคุณภาพแล้วกปภ. จึงร่วมกับกรมอนามัย และจังหวัดบุรีรัมย์ จัดพิธีประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ของ กปภ.สาขาบุรีรัมย์จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๘.๓๐ น. ณ อาคารเอนกประสงค์ สวนรมย์บุรี ๒๐๐ ปี จ.บุรีรัมย์ ซึ่งติดตั้งแท่นน้ำดื่มสาธารณะ สำหรับบริการประชาชน ๒ จุด จุดแรกที่บริเวณถนนคนเดิน (ถนนเซาะกราว) และจุดที่สอง บริเวณตลาดไนท์บาซาร์ บุรีรัมย์ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดจากท้องตลาด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนและยังช่วยลดขยะจากขวดพลาสติกบรรจุน้ำดื่มได้อีกด้วย

นายเอกชัย อัตถกาญน์นา รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 3) กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการประกาศให้เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว กปภ. จะติดตามผลและตรวจสอบคุณภาพน้ำประปาดื่มได้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนผู้ใช้น้ำ ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือจากลูกค้าให้ช่วยกันดูแลรักษาระบบจ่ายน้ำประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้น้ำประปาจากก๊อกภายในบ้านมีคุณภาพดีสามารถดื่มได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง