อีสท์ วอเตอร์ฉลอง 24 ปี คืนความสมบูรณ์สู่แหล่งน้ำ รวมพลังคนจิตอาสา ร่วมรักษ์ป่ารักษ์น้ำ

ศุกร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๕
อีสท์ วอเตอร์ ฉลองครบรอบ 24 ปี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ จับมือกรมชลประทาน จัดกิจกรรรมเพื่อคืนความสมดุลย์แก่ระบบนิเวศน์ ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและปล่อยพันธุ์ปลาลงอ่างเก็บน้ำประแสร์ จังหวัดระยอง รวมพลังทุกภาคส่วน ส่งคืนความสมบูรณ์สู่แหล่งน้ำ ในกิจกรรมเชิงนิเวศน์ "รวมพลคนจิตอาสา ร่วมรักษ์ป่ารักษ์น้ำ" เน้นสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์เพื่อความยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติ

บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ จัดกิจกรรมเชิงนิเวศน์ "รวมพลคนจิตอาสา ร่วมรักษ์ป่ารักษ์น้ำ" ในโอกาสครบรอบ 24 ปี การดำเนินงานของอีสท์ วอเตอร์ โดยร่วมกับ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาประแสร์ กรมชลประทาน รวมพลังทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานราชการเอกชน ผู้มีอุปการคุณและพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ กว่า 800 คน ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติผ่านกิจกรรมปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกลับคืนสู่อ่างเก็บน้ำประแสร์ จังหวัดระยอง

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อีสท์ วอเตอร์ กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "ในฐานะที่ อีสท์ วอเตอร์ เป็นหน่วยงานที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทรัพยากรน้ำ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้าง "ป่าต้นน้ำ" ซึ่งปัจจุบันถูกทำลายเสื่อมโทรมลงไปมาก ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 24 ปี เราจึงได้ถือโอกาสจัดกิจกรรมเชิงนิเวศน์ขึ้นในวันอนุรักษ์แม่น้ำคูคลองแห่งชาติ เพื่อหาแนวร่วมช่วยกันเพิ่มพื้นที่ป่าต้นน้ำและคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศน์ บริเวณอ่างเก็บน้ำประแสร์ อันเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญของจังหวัดระยอง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าได้รับความการตอบรับเป็นอย่างดี"

ด้านนายพรชัย พ้นชั่ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาประแสร์ กล่าวว่า "กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือด้านการฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติร่วมกันกับ อีสท์ วอเตอร์ อย่างจริงจังเป็นครั้งแรก ซึ่งเราเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าและแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมโดยรวม และสิ่งสำคัญสูงสุดคือ เป็นการสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ทรงให้ความสำคัญและเสด็จทรงงานด้านนี้มาโดยตลอด"

กิจกรรม "รวมพลคนจิตอาสา ร่วมรักษ์ป่ารักษ์น้ำ ในโอกาสครบรอบ 24 ปี อีสท์ วอเตอร์ " ในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการปลูกต้นไม้ จำนวน 2,050 ต้น และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 77,000 ตัว ในพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำประแสร์ รวมเนื้อที่กว่า 6 ไร่ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาประแสร์ กรมชลประทาน ให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์สู่แหล่งน้ำและรักษาสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ และในงานนี้ คุณจิรายุทธ รุ่งศรีทอง CEO ของอีสท์ วอเตอร์ ยังได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิน้ำเพื่อการศึกษาอำเภอวังจันทร์ โดยมีนายปรีชัย ชุ่มบุญยืนยง ประธานมูลนิธิน้ำเพื่อการศึกษาอำเภอวังจันทร์ เป็นผู้แทนรับมอบ

"ภายหลังจากการปลูกต้นไม้ในวันนี้แล้ว อีสท์ วอเตอร์ มีแผนในการดูแลและบำรุงรักษาต้นไม้เหล่านี้ให้เจริญเติบโตร่วมกับโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาประแสร์ต่อไป ซึ่งเราจะจัดกิจกรรมเชิงนิเวศน์เช่นนี้ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของภาคตะวันออกให้คงอยู่สืบไป นั่นคือหนึ่งในความมุ่งมั่นและตั้งใจของ อีสท์ วอเตอร์ ในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับการอนุรักษ์แหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ภาคตะวันออกอย่างยั่งยืน" นายจิรายุทธ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4