WICE เดินหน้าขึ้นแท่นผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจรระดับภูมิภาคอาเซียน เตรียมใช้ Sun Express Logistics สิงคโปร์เป็นฐานหลัก ต่อยอดธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ

จันทร์ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๕๒
WICE เดินหน้าขึ้นแท่นผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจรระดับภูมิภาคอาเซียน เตรียมใช้ Sun Express Logistics สิงคโปร์เป็นฐานหลัก ต่อยอดธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ พร้อมชูจุดเด่นหลังควบรวมซื้อกิจการเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางไตรมาส 3 หนุนงาน Air Freight โต 35% จากเดิม 22% เชื่อผลงานทั้งปีโตก้าวกระโดดทะลุ 20%

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภายหลังจาก WICE เข้าซื้อกิจการ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) บริษัทรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ บริษัทเดินหน้าแผนงานเพื่อเตรียมโปรโมทงานด้านขนส่งทางอากาศ (Air Freight) เพิ่มมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศ AEC ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในอนาคต โดย SEL ถือเป็นฮับของโลจิสติกส์ ด้วยการมีจุดแข็งด้าน Air Freight ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันจะสามารถขยายงานต่อเนื่องได้อีกมากในอนาคต เพราะSEL มีพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการโลจิสติกส์หลากหลายประเทศในอาเซียน อาทิ มาเลเซีย เวียดนาม และฮ่องกง

ขณะเดียวกันบริษัทจะรับรู้รายได้จาก SEL ตั้งแต่กลางไตรมาส 3/59 เป็นต้นไป และรับรู้รายได้เต็มปีในปี 60โดยจะรวมกำไรเข้ามาตามสัดส่วนการถือหุ้น 70% จากการถือหุ้นใน SEL โดยฐานกำไรของ SEL ปี 58 อยู่ที่ประมาณ 60 ล้านบาท และ WICE มีกำไรปี 58 อยู่ที่ 60 ล้านบาท และเมื่อรวมกับ SEL แล้วสัดส่วนงาน Air Freightของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 22% เป็น 33-35% ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ และบริษัทยังมี Call Option เพื่อใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญที่เหลือของ SEL อีก 30% ในปี 63

" WICE ถือเป็นบริษัทไทยแห่งเดียวที่ให้บริการแบบครบวงจร แม้โลจิสติกส์จะมีตลาดใหญ่และการแข่งขันรุนแรง แต่เรามีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจนทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดแบบเฉพาะกลุ่ม และแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี ตัวเลขส่งออกนำเข้าอาจยังไม่ฟื้นตัวเด่นชัด แต่รายได้บริษัทในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ลดลง ขณะที่การให้บริการแบบครบวงจร ยังช่วยเพิ่มมูลค่าในด้านบริการได้ดีกว่าคู่แข่ง ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิลดลงเล็กน้อย เป็นผลจากค่าใช้จ่ายการเข้าซื้อกิจการ SELที่เป็นค่าใช้จ่ายแบบครั้งเดียว แต่หลังจากนี้จะเข้าสู่ภาวะปกติ เป้าหมายรายได้รวมปีนี้ของบริษัทเชื่อว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% อย่างแน่นอน" นายชูเดช กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ