กลุ่มใบไม้ในเมือง จัดกิจกรรม...ใบไม้รักษ์โลก…ณ ลานใบไม้ ยิบอินซอย ชวนคนเมือง“รู้กิน รู้อยู่ รู้ใช้ อย่างหมดจด”เพื่อโลกน่าอยู่

จันทร์ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๖
เปิดลานใบไม้จัด 5 โซนพิเศษ-เน้น...รักษ์โลกคุณทำได้ง่ายนิดเดียว...

คุณมรกต ยิบอินซอย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยิบอินซอย จำกัด เปิดเผยภายหลังการจัดงาน....ใบไม้รักษ์โลก Episode 1....กิจกรรมสร้างสรรค์ที่จัดขึ้น ณ ลานใบไม้ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด โดยกลุ่มใบไม้ในเมือง ภายใต้คอนเซ็ปต์ รู้กิน รู้อยู่ รู้ใช้ อย่างหมดจด เพื่อลดขยะที่เป็นภาระของโลก ณ ลานใบไม้ ยิบอินซอย ว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลก เป็นประเด็นที่พวกเราทุกคนควรให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดจากการกระทำในระดับปัจเจกบุคคล ซึ่งก็คือเรื่องของ "ขยะ" เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า เราทุกคนสร้างขยะขึ้นมาเป็นภาระของโลกใบนี้ เมื่อมนุษย์เป็นต้นเหตุของปัญหาดังกล่าว มนุษย์ก็ควรจะรับผิดชอบที่จะช่วยกัน ลด ละ เลิก พฤติกรรมบางอย่างที่จะทำให้เกิดขยะ รวมถึงเรียนรู้ที่จะรู้กิน รู้อยู่ รู้ใช้ทรัพยากรที่ผ่านมือเราให้คุ้มค่ามากที่สุดก่อนจะตัดสินใจทิ้ง งานใบไม้รักษ์โลก Episode 1 : รู้กิน รู้อยู่ รู้ใช้ อย่างหมดจด จึงเป็นการเปิดมุมมองให้ผู้ร่วมงาน ได้เห็นว่า ขยะจะไร้ค่าหรือมีคุณค่า ก็ขึ้นอยู่กับเรา ของเหลือกิน เหลือใช้ เหลือเก็บ หากให้ความใส่ใจสักนิด จะสามารถนำไปเป็นประโยชน์ต่อเนื่องได้อย่างน่ามหัศจรรย์ งานนี้ยิบอินซอยได้ร่วมมือกับกลุ่มใบไม้ในเมือง....จัดงานขึ้น ในระหว่างวันที่ 24-25 กันยายนที่ผ่านมา บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ณ ลานใบไม้

โดย รูปแบบของกิจกรรมแบ่งออกเป็น 5 โซน คือ

โซน 1 : We love City ในรูปแบบกิจกรรมนิทรรศการ

โซนที่ 2 : We love Workshop หรือกิจกรรมทำมือแบบ DIY ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับจากลูกปัดกระดาษ (Paperista Recycles) แปลงเสื้อผ้าเก่าเป็นงานถักทอ (Up-cycle weaving) และ ถุงภาพพิมพ์ใบไม้ (Hammered Leaves Eco-print) การทำกระเป๋าผ้าทำมือ (เทศบาลทุ่งสง)

สำหรับโซนที่ 3 : We Love Shopping (Art & Craft & Eco products) เป็นโซนการออกบูธจำหน่ายสินค้า โดยมีหลายกลุ่มร่วมนำผลิตภัณฑ์เด่นของตนเองมาจำหน่าย

โซนที่ 4 : We love Eating โดยการคัดสรรร้านอาหารที่เน้นคุณภาพของวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ ปราศจากสารเคมีมาปรุงเป็นอาหาร ซึ่งมีหลายเมนูเด็ดมาให้เลือกชิม

สำหรับโซนสุดท้ายโซน 5 : We love Talk & Music เป็นกิจกรรมที่จัดบนเวทีกลาง เพื่อเป็นพื้นที่ในการเล่าเรื่องและพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การรู้กิน รู้อยู่ รู้ใช้ อย่างหมดจด มีหลายหัวข้อที่น่าสนใจเช่น การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เรื่อง..ของไม่ใช้ไปไหนดี... โดย คุณสุรชัย โคตมี ฯลฯ ซึ่งทุกโซนล้วนมีความพิเศษ เหมาะสำหรับผู้มาร่วมงานทุกเพศทุกวัย งานนี้จึงได้รับการตอบรับอย่างดี และสามารถปลุกกระแสสร้างค่านิยมในการรักษ์และดูแลโลกใบนี้อย่างเข้าใจมากยิ่งขึ้น

กลุ่มใบไม้ในเมือง...เกิดจากการรวมกันของกลุ่มคนที่มีแนวคิดที่จะสร้างประโยชน์เพื่อสังคม มาร่วมกันดำเนินกิจกรรมโดยใช้อัตลักษณ์เฉพาะของแต่ละกลุ่ม เป็นจุดดึงดูดให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่ดี ที่ปฏิบัติได้จริง เน้นกระตุ้นความตื่นรู้ เรื่องการรักษ์โลก รักษ์ธรรมชาติ และรักษ์วัฒนธรรม ผ่านกิจกรรมและการจัดการที่หลากหลาย สมาชิกกลุ่ม...ใบไม้ในเมือง... ประกอบด้วย ตัวแทนขององค์กรภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาคสังคม โดยกลุ่มผู้ก่อตั้ง ได้แก่ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด Partnership on Eco-Textile (POET) VolksKraft Something Special Noise Market เครือข่ายตลาดธรรมชาติ และเครือข่ายตลาดสีเขียว โดยในครั้งนี้ทาง บริษัท ยิบอินซอย จำกัด ได้สนับสนุนการจัดงานด้วยการแบ่งปันพื้นที่ลานใบไม้ และรับผิดชอบในการประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ซึ่งการจัดงานก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี อีกทั้งผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานต่างก็ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในเรื่องราวของการรู้กิน รู้อยู่ รู้ใช้ กันอย่างมากมาย งานใบไม้รักษ์โลก ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นความภูมิใจของลานใบไม้แห่งนี้ เพราะเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อให้คนทุกเพศ ทุกวัย สามารถมาร่วมกิจกรรมด้วยกันได้ และได้รับประโยชน์จนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันแม้งานจะจบลงไปแล้วก็ตาม ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้ต้องขอขอบคุณ...พันธมิตรของกลุ่มใบไม้ในเมือง...ทุกกลุ่ม ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ สู่สังคม

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่สนใจในกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมรูปแบบต่าง ๆ สามารถติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่จะเกิดขึ้น ณ ลานใบไม้ ในโอกาสต่อไป ได้ที่ https://www.facebook.com/larnbaimai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ