วงแม่โจ้แบนด์ รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 “ดาวรุ่งลูกทุ่งนเรศวร” ครั้งที่ 8

อังคาร ๒๗ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๓
วงดนตรีลูกทุ่งแม่โจ้แบนด์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ถ้วยรางวัลพลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท การประกวดวงดนตรีลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง "ดาวรุ่งลูกทุ่งนเรศวร" ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ. พิษณุโลก

การแข่งขันในครั้งนี้ มีทีมจากสถาบันต่างๆ เข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 7 ทีม ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ มีประสบการณ์ในวงการลูกทุ่งไทย เป็นคณะกรรมตัดสิน 3 ท่าน คือ อาจาย์ชุติเดช ทองอยู่ (ครูเทียม) อ.สร่างศัลย์ เรืองศรี (หนู มิเตอร์) และอาจารย์สถาพร นิยมทอง จากกรมศิลปากร

นายวิทชัย สุขเพราะนา หัวหน้างานดนตรีและนันทนาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผู้ควบคุมวง กล่าวว่า "สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันรายการดาวรุ่งลูกทุ่งนเรศวร วงแม่โจ้แบนด์เคยได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นแชมป์ ถึง 2 สมัย คือในครั้งที่ 5 และ ครั้งที่ 6 โดยเป็นการแข่งขันเฉพาะนักร้องประกอบหางเครื่อง แต่สำหรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่แข่งขันแบบเต็มวงครบเครื่องเล่นสดทั้งนักดนตรี นักร้อง และหางเครื่อง ถือว่าเป็นงานหินพอสมควร เพราะมหาวิทยาลัยแม่โจ้ไม่มีการเรียนการสอนทางด้านดนตรีหรือการแสดงโดยตรง สมาชิกวงของเราคือผู้ที่มีใจรักในเสียงเพลงลูกทุ่ง มาร่วมกันทำกิจกรรมนอกเวลาเรียน ใช้เวลาในการฝึกซ้อมหลายเดือน ใช้ความมานะ พยายาม อดทน และความสามัคคีของสมาชิกกว่า 50 ชีวิต ในการเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และผลการแข่งขันวงแม่โจ้แบนด์ได้รับรองวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ซึ่งติด 1 ใน 3 ตามที่คาดหมายไว้ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวของการทำกิจกรรมในครั้งนี้ จากนี้ต่อไปเราจะมีการฝึกฝน พัฒนาฝีมือทักษะทางด้านดนตรี การแสดง ให้นักศึกษาของเราอย่างต่อเนื่องและมากขึ้นกว่าเดิม โอกาสนี้ ขอขอบคุณคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัย, เทศบาลเมืองแม่โจ้, สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ และผู้มีส่วนในการสนับสนุนทุกท่าน รวมถึงทุกกำลังแรงใจที่ส่งไปร่วมโหวตให้วงแม่โจ้แบนด์ทุกคน ขอบคุณมากครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest