กลุ่มเซ็นทรัล และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัดกิจกรรม "Central Bangkok Car Free Day 2016” รณรงค์การใช้จักรยาน ลดการใช้พลังงาน เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีทั่วกรุง

พุธ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๔๐
บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี หนึ่งในย่าน "Central Bangkok" หัวใจแห่งกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม "Central Bangkok Car Free Day 2016" เดินทางร่วมกัน วันพาหนะส่วนรวม เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนแบ่งปันเส้นทางการจราจรให้แก่กัน รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ โดยปั่นจักรยานและการเดิน เพื่อลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะยังประโยชน์ให้กับประเทศชาติในระยะยาวต่อไป

สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวภายในงานเมื่อเร็วๆ นี้ (18 ก.ย. 2559) ว่า "บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการรณรงค์วันปลอดรถ หรือกิจกรรม Car Free Day ที่ส่งเสริมให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลหันมาใช้รถขนส่งมวลชน และจักรยานเพิ่มขึ้น เพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศและเสียง ตลอดจนลดการใช้พลังงาน โดยกรุงเทพมหานคร และเมืองใหญ่กว่า 1,500 เมืองทั่วโลก ได้เข้าร่วมโครงการ Car Free Day ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานให้พนักงานอาสากลุ่มเซ็นทรัลได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ เพื่อสร้างพลังมวลชนให้สังคมเห็นความสำคัญในการลดการใช้พลังงาน ที่กลุ่มเซ็นทรัลได้ถือปฏิบัติเป็นนโยบายอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนมาโดยตลอด"

"นอกจากจะเป็นการร่วมรณรงค์เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ในปีนี้ถือเป็นปีที่มีความสำคัญยิ่งต่อปวงชนชาวไทย กล่าวคือเป็นปีที่เราได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ12 สิงหาคม 2559 คณะผู้ดำเนินงานกิจกรรม Central Bangkok Car Free Day 2016 จึงได้จัดให้มีการบริจาครถเข็นวีลแชร์ (Wheelchair) จำนวน 284 คัน โดยมี ไพรวรรณ พลวัน รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้พิการและยากไร้ต่อไป

อีกทั้งเพื่อให้เยาวชนในท้องถิ่นห่างไกลและทุรกันดารเดินทางไปโรงเรียนสะดวกและทุ่นระยะเวลาในการเดินทาง บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล ยังได้บริจาครถจักรยาน จำนวน 200 คัน ให้แก่เด็กนักเรียนในสังกัดศูนย์การเรียนรู้ตำรวจตระเวนชายแดน โดยเราได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับเด็ก ๆ ในสังกัดกองกำกับการ 11 จันทบุรี จำนวน 100 คัน และกองกำกับการ 12 สระแก้ว อีกจำนวน 100 คัน ได้ใช้ประโยชน์ในการเดินทางสัญจรไปมาอีกด้วย" สุพัตรา กล่าว

ภายในงานได้รับเกียรติจาก สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานคณะที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และพล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะทูตานุทูตประเทศต่างๆ อาทิฯพณฯ มร.วิคตลอฟ เกรฟเฟิล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็คประจำประเทศไทย, ฯพณฯ มร.เอ็นโน่ ดรอฟินิค เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย นำทัพนักปั่น ประกอบด้วยคณะผู้บริหาร และภาคีเครือข่ายCentral Bangkok อาทิ สุพัตรา จิราธิวัฒน์, วัลยาจิราธิวัฒน์, อิศเรศ จิราธิวัฒน์, สุภรัฐ เอื้อวัฒนสกุล จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการและผู้แทนของสำนักงานเขต พร้อมเหล่าพนักงาน บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กว่า 250 คน ร่วมกันปั่นจักรยานไปยังเส้นทาง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี–ราชประสงค์–ปทุมวัน–สามย่าน–ศาลาแดง–สีลม–นราธิวาสฯ–สาทร-ห้างเซ็นทรัลชิดลม และกลับมาสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี รวมระยะทาง 10.5 กม.เพื่อเป็นการรณรงค์ในวันปลอดรถ กับกิจกรรม "Central Bangkok Car Free Day 2016" โดยพร้อมเพรียงกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข ความอบอุ่น และอิ่มใจในกิจกรรมรักษ์โลกครั้งนี้

ทั้งนี้ กิจกรรมเพื่อการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ทางบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการ "กลุ่มเซ็นทรัลพิทักษ์รักษ์สิ่งแวดล้อม" (CENTRAL GROUP LOVES THE EARTH) ถือเป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจ พร้อมให้ความสำคัญควบคู่กับด้านเศรษฐกิจและสังคมมาตลอดระยะเวลาร่วม 70 ปี โดยได้กำหนดให้ทุกกลุ่มธุรกิจ จัดทำมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นระเบียบปฏิบัติให้กับหน่วยงาน ผู้บริหาร และพนักงาน ได้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้