พิธีเปิดโครงการฝึกอบรมสัมมนาการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยี โครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙

พฤหัส ๒๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๒๒
นายวิทยา มีนิสัย ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 ระยอง ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมสัมมนาการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อสนับสนุน น้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ประจำปีงปบระมาณ พ.ศ. 2559 รูปแบบที่ 1 และรูปแบบที่ 2 ณ ห้องจุลมณี 1 ชั้น 2 โรงแรมเคพีแกรนด์ จังหวัดจันทบุรี ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2559

โครงการฝึกอบรมสัมมนาการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาล เพื่อสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ประจำปีงปบระมาณ พ.ศ. 2559 รูปแบบที่ 1 และรูปแบบที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 23 กันยายน 2559 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 140 ราย จากผู้แทนโรงเรียนและเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 ระยอง โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1) เพื่อให้ความรู้เบื้องต้นด้านอุทกธรณีวิทยา พระราชบัญญัติน้ำบาดาล พ.ศ.2520 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และภารกิจของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

2) เสริมสร้างขีดความสามารถให้กับโรงเรียนและกลุ่มผู้ใช้น้ำ เพื่อการบริหารจัดการระบบให้บรรลุวัตถุประสงค์

3) ถ่ายทอดความรู้ด้านเทคนิคการดูแลบำรุงรักษาบ่อน้ำบาดาล ระบบประปาบาดาลและระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำให้กับผู้ดูแลระบบในโรงเรียน

4) เตรียมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 ระยอง ให้มีความรู้ ความชำนาญ และเพิ่มทักษะในการซ่อมแซมบำรุงรักษาระบบให้มีความพร้อมเพื่อเป็นที่ปรึกษาให้กับโรงเรียนต่อไป

ทั้งนี้ มีการบรรยายในหัวข้อ "อุทกธรณีวิทยาเบื้องต้น" "การใช้และการดูแลบำรุงรักษาระบบประปาบาดาล" "น้ำบาดาลและการวิเคราะห์แหล่งน้ำบาดาล" และหัวข้อ "การใช้และบำรุงรักษาระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาด (RO)" เพื่อให้คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาในพื้นที่ได้นำความรู้ความสามารถ ซ่อมบำรุงรักษาเครื่องสูบน้ำเบื้องต้นและมีทักษะในการบริหารจัดการระบบประปาบาดาล และระบบปรับปรุงคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกลุ่มผู้ใช้น้ำและเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 ระยอง ได้รับทราบถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่ในการเป็นที่ปรึกษาและสามารถให้ความช่วยเหลือทั้งด้านเทคนิค และด้านวิชาการได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา