พิธีเปิดงาน TFIC Furniture Outlet 2016

พฤหัส ๒๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๘
เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ TFIC Furniture Outlet 2016

ขนทัพเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ จากผู้ผลิตและผู้ส่งออกกว่า 100 ราย ขายในราคาโรงงาน

มอบส่วนลดสูงสุด 80% คาดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท

กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย ระดมผู้ผลิตและผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋กว่า 100 ราย จัดแสดงสินค้าในงาน TFIC Furniture Outlet 2016 ปีที่ 12 ในวันที่ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม2559 เวลา 10.30-21.00 น. ณ อาคาร 2-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ให้ผู้บริโภคได้ช้อปเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำ คุณภาพดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการจากผู้ผลิตโดยตรง พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 80% เงินสะพัด 150 ล้านบาท ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานตลอด 5 วันเต็ม รวม 60,000 คน คาดแนวโน้มการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทยไปยังต่างประเทศจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะมีปัจจัยหนุนจากตลาดประเทศสหรัฐและญี่ปุ่นที่เริ่มมีสัญญาณบวก รวมถึงตลาดอาเซียนที่ขยายตัวได้ดี

นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และในฐานะประธานเปิดงาน TFIC Furniture Outlet2016 กล่าวถึงอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ว่า "ปัจจุบันเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูง และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ไทยได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นที่ต้องการจากตลาดต่างประเทศ โดยตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน และออสเตรเลีย ที่มีมูลค่าการส่งออกรวม 301.35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 48.32 ของมูลค่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ไม้ นับว่าเป็นสินค้าที่มีมูลค่าการส่งออกสูงสุด โดยในปี 2558 มีมูลค่าสูงถึง 363.44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีสัดส่วนมากถึง ร้อยละ 34.54 ของการส่งออกผลิตภัณฑ์ทั้งหมด จากตัวเลขดังกล่าวจะเห็นได้ว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์เป็นอุตสาหกรรมที่มีความเข้มแข็ง และเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยการจัดงานแสดงสินค้า TFIC Furniture 2016 (Outlet)" ในครั้งที่ 12 นี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการจะสามารถประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของคนไทยสู่ตลาด รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายภายในประเทศ ส่งเสริมให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการภายใต้ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันอีกด้วย"

นายไชยยงค์ พงษ์สุทธิมนัส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ตลาดเฟอร์นิเจอร์ยังถือว่าอยู่ในช่วงฟื้นตัวโดยตลาดที่มีการขยายตัวได้ดีจะเป็นตลาดกลุ่มเฟอร์นิเจอร์สำหรับคอนโดมิเนียมที่มีการลงทุนและก่อสร้างใหม่ตามแนวรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งตลาดเฟอร์นิเจอร์เพื่อที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวที่ดีเช่นกัน ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ประกอบการก็มีการปรับปรุงดีไซน์สินค้าเฟอร์นิเจอร์มามุ่งการสร้างเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น

ตามแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งให้ความสนใจเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการต้องปรับแผนมาหาตลาดใหม่ที่มีโอกาส ทั้งตลาดเพื่อกลุ่มผู้สูงอายุตามทิศทางในประเทศที่มีกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการเฟอร์นิเจอร์เพื่อผู้สูงอายุมีมากขึ้น

"สำหรับแนวโน้มการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น เพราะมีปัจจัยบวกจากตลาดประเทศสหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่นและจีน ที่เริ่มมีสัญญาณบวก รวมถึงตลาดอาเซียนขยายตัวได้ดี แม้ว่าในช่วงไตรมาสแรกการส่งออกจะชลอตัวถือว่าเป็นภาวะที่ปกติ เพราะกลไกลอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ในช่วงต้นปีเป็นการรับออเดอร์ และช่วงครึ่งปีหลังเป็นการส่งสินค้า ดังนั้นการส่งออกจะกลับมาขยายตัวได้ดี จึงคาดการณ์ว่าการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในปี 2559 มีอัตราการขยายตัว 2-3%" นายไชยยงค์ กล่าว

ด้านนายพิชัย พินิตกาญจนพันธุ์ ประธานจัดงานแสดงสินค้า TFIC Furniture Outlet 2016 กล่าวว่า งาน TFIC Furniture Outlet 2016 จัดมาแล้ว 11 ปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 12 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม 2559 เวลา 10.30-21.00 น. ณ อาคาร2-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นงานจำหน่ายปลีกทั้ง 5 วัน โดยเกิดจากการรวมตัวของสมาชิกของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระดมผู้ส่งออกและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ ตัวจริงกว่า 100 รายมามอบข้อเสนอให้กับผู้ซื้อด้วยสินค้าราคาโรงงาน ลดสูงสุดถึง 80% ซึ่งหาไม่ได้จากงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป โดยความพิเศษของงานไม่ได้อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่ยังมีเฟอร์นิเจอร์จาก แบรนด์ชั้นนำ คุณภาพส่งออกมาให้เลือกมากมาย หลากหลายสไตล์ รองรับทุกความต้องการ ทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์โซฟา เฟอร์นิเจอร์หวาย และเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียม เป็นต้น

สินค้าไฮไลต์ที่จะนำมาจัดแสดงมีสินค้าจากแบรนด์ดังหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้อกเวิธ เฟอร์นิเจอร์ไม้จากโอ.เค.วู้ด โปรดั๊ค สันต์ไทย ชำนิเฟอร์นิเจอร์ ส.กิจชัย เฟอร์นิเจอร์โซฟาจากเลซีบอย อีลิทดีไซน์ ไดมอนด์ โซฟา128 กรุ๊ป เฟอร์นิเจอร์หวาย โดยฮาวายไทยเฟอร์นิเจอร์ พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมจากคุณากิจอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น พร้อมโปรโมชั่นพิเศษที่แต่ละแบรนด์ขนมาเอาใจผู้บริโภคกันโดยเฉพาะ

นายพิชัย กล่าวอีกว่า งานในปีนี้จะแตกต่างกับปีที่ผ่านมาด้วยจำนวนของบริษัทที่ตอบรับเข้าร่วมงานมีมากกว่า 100 บริษัท จัดแสดงสินค้าครอบคลุมเฟอร์นิเจอร์ทุกประเภท ทุกแบบ หลากหลายสไตล์ ส่งตรงจากโรงงาน คุณภาพส่งออก พร้อมส่วนลดสูงสุด 80%นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชันจากธนาคารที่ร่วมรายการที่มีข้อเสนอพิเศษมากขึ้น โดยปีนี้มีธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นพันธมิตร มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี โดยสามารถแบ่งจ่าย 0% นานสูงสุด 10 เดือน และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000บาท / หมายเลขบัญชี / ตลอดรายการ (รวมบิลยอดผ่อนชำระได้ตลอดงาน) และในส่วนของการชำระเต็มจำนวน จะได้รับของสมนาคุณมากมาย โดยในปีนี้ในส่วนของงานเองยังมีการจัดกิจกรรมออนไลน์เพิ่มเติม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น และเพื่อเป็นการสมนาคุณให้กับผู้บริโภค โดยการมอบบัตรของขวัญมูลค่าสูงสุด 5,000บาท ให้กับ ผู้ที่โชคดีจากการร่วมเล่นเกมจากสื่อวิทยุและเฟซบุ้ค เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

"งาน TFIC Furniture Outlet จัดมาแล้ว 11 ปี ปีนี้เป็นปีที่ 12 ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากการที่มีผู้ผลิตเข้าร่วมงานจนเต็มพื้นที่ ในขณะที่ผู้ชมงานและยอดสั่งซื้อก็มีมากขึ้นทุกปี โดยในส่วนผู้เข้าชมงานปีที่แล้วมีมากกว่า 43,000 คน และการที่ผู้ผลิตตัวจริงนำเฟอร์นิเจอร์มาจำหน่ายในราคาโดนใจ ทำให้ผู้เข้าชมงานไม่ลังเลที่จะสั่งซื้อ ทำให้ยอดขายจึงทะลุ 115 ล้านบาท ตามเป้าหมาย สำหรับปีนี้คาดการณ์เป้าหมายผู้ชมงานประมาณ 60,000 คน และคาดหวังยอดขายที่ประมาณ 150 ล้านบาท" นายพิชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4