กรมชลฯ เร่งเตรียมความพร้อมจัดประชุมชลประทานโลก เตรียมความพร้อมสู่ศูนย์กลางอาเซียน

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๖
กรมชลประทานเดินหน้าเตรียมความพร้อมจัดประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 มุ่งผลักดัน ไทยก้าวสู่ประเทศ ศูนย์กลางการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการชลประทานและการระบายน้ำในภูมิภาคอาเซียน

ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการด้านการชลประทานและ การระบายน้ำแห่งประเทศไทย หรือTHAICID เปิดเผยว่า กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับ เกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 และการประชุมมนตรีฝ่ายบริหารระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 ขึ้นระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2559 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีนักวิชาการด้านชลประทานกว่า 1,000 คน จากราว 60 ประเทศทั่วโลกมาเข้าร่วมประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตลอดจนหาแนวทางร่วมกัน ในการพัฒนางานด้านการชลประทานและการระบายน้ำ ในหัวข้อ "การบริหารจัดการน้ำภายใต้สภาวะการ เปลี่ยนแปลงของโลก : บทบาทการชลประทานต่อความยั่งยืนด้านอาหาร"

"การจัดการประชุมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อแสวงหาแนวทางการบริหารจัดการเพื่อสร้างความสมดุล ระหว่างน้ำ อาหาร พลังงานและระบบนิเวศน์ ทั้งยังร่วมกำหนดวิธีการรับมือที่เหมาะสมกับสภาพการเปลี่ยนแปลงของ ภูมิอากาศที่มีผลต่อปริมาณน้ำ ทั้งอุทกภัยและภัยแล้ง และการใช้ระบบชลประทานและการระบายน้ำเพื่อลด ความยากจนและความหิวโหย นอกจากนี้ กรมชลประทานยังหวังว่าการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 และ การประชุมมนตรีฝ่ายบริหารระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการ พัฒนาเทคโนโลยีด้านการชลประทานและการระบายน้ำในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย"

"สำหรับความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อม ทางกรมชลประทานได้จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าอาคันตุกะสัมพันธ์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการปฏิบัติงาน และยังได้รับความร่วมมือจากสถานบันการศึกษา 3 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการคัดเลือกนักศึกษามาช่วยปฏิบัติงาน ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา" ดร.สมเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest