จียู ครีเอทีฟ ประกาศศักดามือหนึ่งแห่งกูรู Japan Event ของเอเซีย

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๓๑
"จียู ครีเอทีฟ ประกาศศักดามือหนึ่งแห่งกูรู Japan Event ของเอเซีย ตั้งเป้า 50 ล้านจัดงาน "เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น"

ความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับไทย มีประวัติยาวนานนับร้อยปี และมีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการโดยการลงนามในปฏิญญาทางไมตรี และการพาณิชย์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2430 ที่ผ่านมาไทยและญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและราบรื่น ความร่วมมือของทั้งสองประเทศครอบคลุมทั้งในด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และวัฒนธรรม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของประเทศ ไทยได้มุ่งกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับญี่ปุ่นให้พัฒนาไปสู่ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์และเศรษฐกิจ (strategic and economic partnership) ความสัมพันธ์ระดับประชาชนของทั้งสองประเทศก็มีความใกล้ชิดแนบแน่น ปัจจุบัน มีชาวไทยที่พำนักอยู่ในญี่ปุ่น มากกว่า 50,000 คน ในขณะที่มีชาวญี่ปุ่นที่พำนักอยู่ในประเทศไทยมากกว่า 40,000 คน

และในปี พ.ศ. 2560 จะเป็นปีครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด (G-Yu Creative) ผู้หลงใหลในเสน่ห์ของญี่ปุ่น และก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ จนถึงปีนี้เป็นปีที่ 20 จนก้าวสู่ความเป็นสถาบันญี่ปุ่นครบวงจรในประเทศไทย และพัฒนามาสู่ผู้สร้างสรรค์กิจกรรมงานอีเว้นท์ เพื่อตอบรับผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมในด้านต่างๆ โดยมีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมต่างๆ มาแล้วมากมาย โดยเฉพาะงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี Japan Expo Thailand 2016 ที่รวบรวมเสน่ห์ และเอกลักษณ์อันหลากหลายของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว สร้างสรรค์และเนรมิตด้านหน้าและด้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด สุดอลังการตลอดทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 22 – 24 มกราคม 2559 ที่มีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 4 แสนคน!!! รวมทั้งงานรวมพลเจแปนเลิฟเวอร์ "เจ ซีรีส์ เฟสติวัล 2016" (J Series Festival 2016) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 กระแสตอบรับจากเหล่าสาวกแดนปลาดิบท่วมท้น!!!

ครั้งนี้ จี-ยู ครีเอทีฟ เตรียมประกาศศักดามือหนึ่งแห่งกูรู Japan Event ของเอเซีย ด้วยการจัดงบ 50 ล้าน!!! จัดงาน "เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น" ในงานที่มีชื่อว่า Japan Expo Thailand 2017 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ปีหน้า!!!

"เราเติบโตมากับแบรนด์ญี่ปุ่น พร้อมๆ กับคนไทยอีกหลายๆ คนจึงมีความรัก ความชอบมาตั้งแต่เด็ก โดยมองเห็นโอกาสจากคนที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นในหลายๆ ด้านเหมือนเรา อีกทั้งเรายังเชื่อในความเป็น Edutainment ซึ่งการจัดงานนี้ไม่ใช่แค่ความบันเทิง แต่เต็มไปด้วยการเรียนรู้ ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ และแนวคิดสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้น และนี่ก็ไม่ใช่การจัดงานที่แค่จับเอากิจกรรมต่างๆ มารวมกัน แต่เป็นการศึกษาถึงแก่นแท้ เพื่อให้เข้าถึงศิลปะในแขนงนั้น และนำมาถ่ายทอดอย่างถูกต้อง ทำให้เราสามารถแสดงถึงมิติของญี่ปุ่นในด้านนั้นๆ ได้อย่างถ่องแท้ และเราคือตัวจริงของการจัดงานโชว์จากญี่ปุ่นในเมืองไทย และในระดับเอเชีย"

คุณยุพเรศ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า Japan Expo Thailand 2017 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ยังคงอัดแน่นความเป็นญี่ปุ่นไว้อย่างครบถ้วน เนรมิตพื้นที่ด้านหน้า ด้านใน และอีกหลายๆ โซนของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด โชว์ความเป็นญี่ปุ่นไว้ทุกอณู สาวกแดนปลาดิบจะได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นอย่างที่สุด ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Infinite Japan" รวมความเป็นที่สุดที่ไม่มีวันสิ้นสุดของเอกลักษณ์ญี่ปุ่น นับเป็นงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ชั้นแนวหน้าระดับเอเชีย ที่รวบรวมเสน่ห์อันหลากหลายของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว พร้อมโชว์ศักยภาพในการนำเอกลักษณ์แท้ในด้านต่างๆ จากญี่ปุ่นมาร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมทั้งทัพศิลปินระดับแถวหน้ากว่า 50 ชีวิต ที่จะมาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะ!!!

"เราจะเป็นงานแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และระดับเอเชียเลยก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ต้นปี 2560 ทางสถานทูตญี่ปุ่นจะมีกิจกรรมไฮไลท์ในแต่ละเดือน ที่ทราบมาว่าเดือนแรกทางสถานฑูตญี่ปุ่นจะจัดโชว์วงโอโดริ ตอกย้ำความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลจริงๆ ถัดมาก็เป็นงานของเรา Japan Expo Thailand 2017 ที่คาดว่าจะยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างกว่าที่เคยจัดมา เราจัดหนัก จัดเต็มจริงๆ ปีนี้เราตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 แสนราย จะเป็นงานใหญ่ที่มีความหลากหลาย ทั้งด้านความบันเทิงจากศิลปินญี่ปุ่นแบ่งเป็นโซน Indoor Zone กับ Outdoor Zone กว่า 10 โซน ทั้ง การ์ตูน แอนิเมชั่น ศิลปะ อาหาร แฟชั่น บันเทิง วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และการศึกษา ซึ่งตอบโจทย์ความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น ทุกจุดในงานนี้คือไฮไลท์!!! ไม่ว่าจะเป็นโซนไหนก็มีไฮไลท์สำคัญให้ร่วมทำอย่างตื่นตาตื่นใจตลอดงานแน่นอน" คุณยุพเรศ กล่าว

คุณยุพเรศ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "งบที่จะใช้ในการจัดงานครั้งนี้ประมาณ 50 ล้าน เพราะเป็นงานญี่ปุ่นที่ใหญ่ในระดับเอเชีย จริงๆ แล้วเราอยากจะเคลมว่าใหญ่ที่สุดในโลก รวมเรื่องคอนเท้นท์เยอะที่สุด ประเทศเราจัดงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ ที่จัดงานญี่ปุ่น งานญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดจะอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสชื่องาน Japan Expo เหมือนกัน ก็จะเน้นเรื่องคอสเพลย์ เน้นเรื่องการ์ตูน แล้วก็จะขายบัตรเข้างาน มีคนมาร่วมงานหลายหมื่นคน

แต่สำหรับ Japan Expo Thailand2017 เราจะเปิดเป็น Free Event ใครอยากจะทดลองใส่สวมชุดกิโมโน ก็มาลองใส่ที่โซนวัฒนธรรม แล้วเราก็จะมีโซน B2B โซนเรื่องการเจรจาธุรกิจ สำหรับใครที่ต้องการจะมาเปิดตัวในประเทศไทย อย่างเช่นคนที่อยากมาลองเทสต์สินค้าตัวเองว่าเหมาะมั้ย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านบิวตี้ เอ็นเตอร์เทน อยากจะเอาคอนเท้นท์ มาซื้อหรือขายคอนเท้นท์รายการโทรทัศน์ในประเทศไทย เราก็จะมีเอ็กดิบิวชั่นในเรื่องของธุรกิจด้วย"

ในส่วนของการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น คุณยุพเรศเตรียมผุดโปรเจ็กต์เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น โดยกำลังเจรจาร่วมกับสถานทูตญี่ปุ่น และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยการนำศิลปินไทยกับศิลปินญี่ปุ่นมาทำโปรเจ็กต์เป็นสองเวอร์ชั่นร่วมกัน และในงานนี้นอกจากจะมีเรื่องเศรษฐกิจแล้ว ยังมีเรื่องของการดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีกด้วย

"เรามองว่านอกจากจะมีนักธุรกิจที่มาออก EXHIBITION มาออกบูธในงานนี้เต็มพื้นที่ถึง 200 บูท ซึ่งเต็มพื้นที่และใน 200 บูทที่มามีนักธุรกิจบินตามมาเป็นพันคนบินตรงมาสู่ในประเทศไทย เพื่อจะมาออกในงานนี้ ไม่รวมนักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทยในปีที่ผ่านมามีคนเข้าร่วมงานโดยรวมกว่า 4 แสนคนหมุนเวียนในงาน 3 วัน เป้าต่อไปเราอยากจะได้ 5 แสนคน เพราะข่าวมันได้ออกไปประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นหลายๆ คำถามเกิดขึ้นว่าทำไมมีงานใหญ่เกิดขึ้นในประเทศไทย นอกจากความบันเทิง เราสร้างเป็นธุรกิจได้ เป็นงานที่แข็งแรงมาก ที่จะสร้างผู้ประกอบการใหม่ๆ ให้มาลงทุนในประเทศไทย"

Japan Expo Thailand2017 จะถูกแบ่งเป็นโซน Indoor Zone ซึ่งจะมี Culture Zone สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นทั้งแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัย

Health & Beauty ก็มาเต็ม!! รวมทั้ง Japan Promotion Zone ที่สถานีโทรทัศน์จากญี่ปุ่นจะมาโปรโมทรายการ, สินค้าใหม่ๆ ที่สำคัญจะมีการเปิดตัวอนิเมะ เพื่อให้แฟนๆ ได้ดาวน์โหลด application กันด้วย

Travel & Prefecture ที่ทาง JTB จะนำ JR Pass (ตั๋วรถไฟ) มาให้คนไทยได้ช้อปกันอย่างเมามันส์ในราคาพิเศษ พร้อมแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่นราคาพิเศษ สุดยอด สุดคุ้ม ภายในงานยังจะจำลองเมือง Osaka และ Kyoto มาไว้ในเซ็นทรัลเวิล์ด เพื่อให้เป็นที่รู้จักจังหวัดอื่นๆ มากยิ่งขึ้น และตอกย้ำความเป็นสุดยอดเมืองวัฒนธรรมและเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น

Education ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีโต้โผใหญ่อย่างโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น Mainichi มาจัดหนักจัดเต็ม ให้ความรู้และแนะนำเรื่องการเรียนภาษาญี่ปุ่น ทุนการศึกษา ร่วมฟังสัมมนา และให้คำปรึกษาเรื่องการไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่นตลอด 3 วันเต็ม!!!

ส่วน Outdoor Zone จะแบ่งออกเป็นโซน Sport มวยปล้ำ จาก Tohoku (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น) โดยในปี 2017 Tohoku จะมา Thank you สร้างความสุขโดยผ่านกีฬา และสาวกมวยปล้ำห้ามพลาดเด็ดขาด!! เพราะเขาจะขนบรรดานักมวยปล้ำชื่อดังของญี่ปุ่นจากสังกัด Michinoku Pro-wrestler จากโทโฮขุ กว่า 10 ชีวิต ที่บินตรงมา เพื่อร่วมการแข่งขันใหญ่กับนักมวยปล้ำชาวไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น และยังคงคอนเซ็ปท์ที่จะมาขอบคุณคนไทยที่เคยช่วยเหลือพวกเขาเมื่อครั้งถูกคลื่นสึนามิ 6 ปีที่แล้วด้วย!!!

ที่สำคัญที่สุดของโซนนี้ ครั้งแรกของประเทศไทย ครั้งแรกของคนไทยที่จะได้เจอตัวจริงเสียงจริงของนักมวยปล้ำหญิงระดับตำนาน ที่เธอจะมาโชว์ศิลปะมวยปล้ำให้คนไทยได้ดูพร้อมคู่ปล้ำของเธอ ให้คนไทยได้สัมผัสถึงศิลปะมวยปล้ำจริงๆ และคาดว่าน่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เธอจะมาเยือนประเทศไทยในโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น ในครั้งนี้!!!

Japan Expo Stage ก็จะขนทัพศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่นมาสร้างความสุขให้กับคนไทย ซึ่งจะมี ไอดอล กรุ๊ป (Idol Group) เก่าแก่ของญี่ปุ่นจะมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย การประกวด Best Jeanist กลับมาอีกครั้ง โดยแบ่งการประกวดสำหรับ Celebrity และ คนธรรมดา ค้นหาสาวที่สวมใส่ยีนส์ที่สวยที่สุดในปี 2017

Harajuku kids in Bangkok โดยดีไซเนอร์ชื่อก้องของเมืองไทย กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงษ์ ก็ยังคงจัดหนัก จัดเต็มเวทีอีกเช่นเคย คาดว่าจะมีเหล่าเซเบริตี้และคนในวงการบันเทิงร่วมตบเท้าขึ้นเวทีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไม่ต่ำกว่า 80-100 คนเป็นแน่!!

และโซนอาหารที่เรียกได้ว่าครบรสความอร่อยแบบสุดๆ Taste of Japan ในปี 2017 ทางจี-ยู ครีเอทีฟ จะยกทัพ Osaka food zone มาวางไว้ที่นี่กว่าครึ่งโซน ด้วยความที่ โอซาก้า เป็นเมืองขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย พิซซ่า, ขนมครก มากันครบ รวมทั้ง Street Osaka สุดยอดของความอร่อยและอร่อยถึงที่สุด และในปี 2017 ปีนี้ซึ่งเป็นปีที่พิเศษสุด Taste of Japan จะเพิ่ม Ekiben Festival เพราะคนญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมกินข้าวกล่องบนรถไฟเป็น Culture ของคนญี่ปุ่น ซึ่งในงานนี้จะรวบรวมข้าวกล่องอร่อยจากแต่ละสถานีรถไฟดังๆ ของญี่ปุ่น และยังมีความพิเศษตรงที่ ใครใส่ชุดยูกาตะมาได้รับส่วนลดพิเศษด้วย

Anime & game ในส่วนของมหาวิทยาลัยโซนก็จัดเต็ม มีเรื่องของ Anniversary มาเกี่ยวข้อง รวมทั้ง Japan Festa in Bangkok Stage การแข่งขันคอสเพลย์ประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ก็จะกลับมาเช่นเคย และคาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่มีคนแต่งตัวคอสเพลย์มาร่วมงานนับพันคนแน่นอน!!

คุณยุพเรศ ยังกล่าวตบท้ายว่า นี่ไม่ใช่งานที่รวบรวมเอาความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียวกัน แต่เป็นการคัดสรรหัวใจของความเป็นญี่ปุ่นในด้านต่างๆ เข้ามานำเสนอให้คนไทยได้เรียนรู้ รวมที่สุดในด้านต่างๆ และได้รับการไว้วางใจจากพันธมิตรในแต่ละคอนเท้นต์ที่นำเอาไฮไลท์หรือที่สิ่งที่น่าสนใจแบบรู้ลึก รู้จริง จากญี่ปุ่น ขนทัพมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ J-Pop Culture ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Infinite Japan ที่จะให้ทุกท่านสัมผัสความสนุกที่หลากหลายแบบกับกิจกรรมญี่ปุ่นแบบไม่มีที่สิ้นสุด

ร่วมพิสูจน์และเป็นส่วนหนึ่งกับความเป็นที่สุดของญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับเอเชีย และร่วมเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-ญี่ปุ่น ไปพร้อมๆ กับคนไทยและคนญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.japanexpothailand.com,www.gyucreative.com,

www.facebook.com/japanexpointhailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4