สปาชา เผยเทคนิคพิชิตอ้วน สร้างสุขภาพดี กับโปรเจ็กต์ “เมค นิว มี ซีซั่น 2”

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๙
ปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและรูปร่างกันมากขึ้น เหตุผลหนึ่งเพราะตระหนักถึงภัยร้ายที่แฝงกายมากับไขมัน ทั้งความดันสูง เบาหวาน โรคหัวใจ ไขข้อเสื่อม และอีกหลายปัญหาสุขภาพจากภาวะน้ำหนักเกิน ทางสปาชา สลิมมิ่ง เซ็นเตอร์ จึงต้องการมีส่วนร่วมเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี โดยจัดโครงการ "สปาชา เมค นิว มี" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปิดโอกาสให้หนุ่มสาวรูปร่างอวบอ้วน ได้มาแข่งขันลดน้ำหนัก เพื่อชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมโอกาสร่วมกิจกรรมกับสปาชา

หลังจากคัดเลือกอย่างเข้มข้นจนได้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 10 คน มาขึ้นเวทีโชว์หุ่นใหม่ให้คณะกรรมการพิจารณา ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ โดยมี นายศานติ ประนิช ประธานกรรมการบริหาร สปาชา กรุ๊ป เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวถึงความสำคัญของโครงการสปาชา เมค นิว มี ซีซั่น 2 ว่า จัดขึ้นเพื่อสานฝันและเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนให้มาสร้างสุขภาพดี รูปร่างดี และเสริมความมั่นใจอีกครั้ง โดยตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ผู้สมัครทุกคนได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งคำแนะนำเรื่องการรับประทานอาหารอย่างถูกวิธีจากนักโภชนาการ และการดูแลด้วยโปรแกรม ทรีตเมนต์จากสปาชา จนทำให้ผู้แข่งขันส่วนใหญ่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการเมค นิว มี ซีซั่น 2 ได้แก่ สิริภัทร ยงพิพัฒวงศ์ อายุ 41 ปี ซึ่งสามารถเอาชนะใจตัวเองและลดน้ำหนักได้ถึง 16 กิโลกรัม เล่าว่า "เดิมเป็นคนหุ่นดี รูปร่างสมส่วน น้ำหนัก 46 กิโลกรัม แต่พอคลอดลูกคนที่สองแล้วรูปร่างเปลี่ยนไปมาก มีไขมันสะสมที่หน้าท้องถึง 9 กิโลกรัม และน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 67 กิโลกรัม ตอนนั้นสุขภาพเริ่มแย่ เหนื่อยง่าย หายใจลำบาก ปวดเข่า เคลื่อนไหวช้า ขาดความมั่นใจ จนวันหนึ่งลูกสาวมาบอกว่าอยากให้แม่หุ่นดีอีกครั้ง จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการสปาชา เมค นิว มี เพราะคิดว่าต้องลดน้ำหนักเพื่อตัวเองและให้ลูกภูมิใจ ตลอดสามเดือนที่ร่วมโครงการ มีความรู้สึกประทับใจบริการของสปาชาที่ดูแลอย่างดี แนะนำเรื่องการรับประทานอาหารที่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้จริง และเลือกใช้โปรแกรมทรีตเมนต์ที่แก้ปัญหารูปร่างได้ตรงจุด ทำให้ไขมันที่หน้าท้องหายไป จนน้ำหนักลดลงมาเป็น 49 กิโลกรัม รู้สึกตัวเบา ร่างกายกระฉับกระเฉง มีความมั่นใจ และมีความสุขมากขึ้น"

เสาวนีย์ ดาปาน อายุ 37 ปี สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 12 กิโลกรัม จนคว้ารางวัลรองชนะเลิศ กล่าวว่า "รู้สึกภูมิใจที่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ จากที่เคยหนักถึง 63 กิโลกรัม เพราะทานของหวานและแป้งเยอะมาก จนคนรอบข้างทักว่าอ้วน ส่วนตัวเองก็รู้สึกอึดอัด อีกทั้งเป็นคนชอบถ่ายภาพ พออ้วนแล้วต้องพยายามหามุมที่ดูผอม แต่ถ่ายออกมายังไงก็ไม่สวย ขาดความมั่นใจมาก พอรู้ว่าสปาชามีโครงการเมค นิว มี เลยตัดสินใจสมัคร รู้สึกชอบการลดน้ำหนักที่ไม่ต้องอดอาหาร สามารถทานได้อิ่ม แต่ต้องเลือกเมนูที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต หลีกเลี่ยงการทานน้ำตาล แล้วเลือกอาหารประเภทโปรตีน ตอนนี้น้ำหนักลดเหลือ 51 กิโลกรัม รู้สึกดีกับรูปร่างใหม่ ภูมิใจที่ทำได้ สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ขอให้มีเป้าหมาย มีความตั้งใจ มีวินัยในการรับประทานอาหาร และเลือกใช้โปรแกรมตัวช่วยที่ดี เชื่อว่าทุกคนจะมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีขึ้นได้เช่นกัน"

ทางด้าน นางสาวสมเด็จ มิตรหมวด ผู้จัดการฝ่ายโภชนาการของสปาชา ได้เผยถึงวิธีการลดน้ำหนักอย่างได้ผลนั้น ว่า ต้องดูแลเรื่องอาหารควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากการรับประทานอาหารที่เหมาะสมตามหลักโภชนาการและเพียงพอต่อการใช้พลังงานในหนึ่งวัน จะช่วยลดการสะสมของไขมันเชิงลึกในร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ระบบการเผาผลาญของร่างกายเริ่มด้อยประสิทธิภาพ ทำให้ยิ่งต้องใส่ใจดูแลโภชนาการมากขึ้น

สำหรับการดูแลผู้เข้าแข่งขันโครงการเมค นิว มี ซีซั่น 2 นั้น ทางสปาชาได้จัดโปรแกรมโภชนาการที่มีความหลากหลาย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ กลุ่มที่เน้นทานโปรตีนลด ทานแป้ง กลุ่มที่ทานอาหารได้ทุกประเภท และกลุ่มที่มีปัญหาระบบการย่อยไม่สมบูรณ์ หลักสำคัญในการเลือกรับประทานอาหารประเภทโปรตีนและลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตนั้น เพื่อให้ร่างกายนำโปรตีนไปเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อซึ่งช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้และนำมาใช้เป็นพลังงาน ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว

"ส่วนการจะรักษารูปร่างที่สามารถลดน้ำหนักและสัดส่วนจนเป็นที่น่าพอใจแล้วนั้น สิ่งสำคัญคือต้องมีวินัยเรื่องการรับประทานอาหาร โดยเลือกโปรแกรมที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพื่อให้สามารถทำได้ในชีวิตประจำวันโดยไม่รู้สึกฝืนใจ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำควบคู่กันไปได้คือการเลือกใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดกรอบรูปร่างให้กระชับได้รูปสวยงาม เพื่อคงสภาพรูปร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์มให้สวยไปได้นานๆ" ผู้จัดการฝ่ายโภชนาการของสปาชา กล่าว

นับเป็นเทคนิคดีๆ สำหรับการดูแลรูปร่างและสุขภาพที่สปาชาตั้งใจนำมาฝาก ส่วนใครที่สนใจจะร่วมโครงการเมค นิว มี ซีซั่นต่อไป สามารถติดตามข้อมูลได้ทาง www.facebook.com/SparShaSlimmingCenter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest