แซนดี้ คว้าแต้มเพิ่มได้ที่เซปัง

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๕
สนามที่ 8 ของการแข่งขัน GP3 จัดขึ้นในสนามเซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทย

แซนดี้ แสดงฝีมือให้เห็นตั้งแต่ช่วงซ้อมของวันพฤหัส มีจังหวะที่ทำเวลาเร็วสูงสุดต่อรอบได้ถึง 3 ครั้ง ก่อนที่เปลี่ยนมาโฟกัสเรื่องของการเซ็ทอัพรถ

ในการควอลิฟายวันศุกร์บ่าย ถือเป็นควอลิฟายที่อากาศร้อนที่สุดในการแข่ง GP3 ในรอบปีนี้ ซึ่งนักขับพยายามใส่กำลังกันอย่างเต็มที่ แซนดี้ได้กริดสตาร์ทที่ 8 "ผมแฮปปี้มาก กับผลควอลิฟายหลังจากที่ผมพยายามและทุ่มเต็มที่ เรารู้ว่ามีบางโค้งที่เราต้องปรับปรุง แต่มันก็มีลุ้นที่จะเก็บคะแนนได้เพิ่มในการแข่งวันรุ่งขึ้น" แซนดี้กล่าว

เรสที่ 1 เริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์ เนื่องจากมีนักแข่งบางคนถูกปรับโทษจากสนามก่อนหน้านี้ ทำให้แซนดี้ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 6 แซนดี้มีปัญหาช่วงออกสตาร์ท เขาออกตัวได้ไม่ดีนัก ทำให้อันดับหล่นลงไปหลายอันดับ แต่หลังจากที่ทุกอย่างเริ่มเข้าที่ นักแข่งไทยก็สามารถนำรถเข้าเส้นชัยจบในอันดับที่ 10 คว้าคะแนนสะสมมาเพิ่มได้อีก 1 คะแนน

เรสที่ 2 เริ่มต้นในเช้าวันอาทิตย์ หลังจากออกสตาร์ทไม่นาน รถของแซนดี้มีการเกี่ยวกัน ทำให้ต้องกลับเข้าไปในพิทเพื่อ เปลี่ยนปีกหน้ารถ ทำให้โอกาสทำอันดับของแซนดี้สิ้นสุดลงไปในทันที แซนดี้จบในอันดับที่ 20

แม้ว่าแซนดี้จะทำอันดับได้ดีในการควอลิฟาย แต่ก็ยังมีสิ่งที่เขาและทีมต้องพยายามมากขึ้นอีก ในการต่อสู้ครั้งต่อไป กับสนามสุดท้ายที่จะมีขึ้นที่ อะบูดาบี ในอีก 2 เดือนข้างหน้า

Photo Credit - Dutch Photo Agency

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital