SOL เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่ยุค SOL 4.0

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๘
SOL เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่ยุค SOL 4.0 งัดกลยุทธ์ปั้นนักธุรกิจผ่านโครงการ "SOL Academy"

โซลคอร์ปอร์เรชั่นฯ (SOL) ย้ำถึงเวลาธุรกิจเครือข่ายต้องอยู่ได้อย่างยั่งยืน เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่ยุค SOL 4.0เพื่อให้ทุกคนก้าวไปพร้อมกัน งัดกลยุทธ์พัฒนาคนให้มีศักยภาพและปั้นนักธุรกิจผ่านโครงการ "SOL Academy" พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ในวงการเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ดร. เสนีย์ สุวรรณดีดร. เสนีย์ สุวรรณดี ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (SOL) เปิดเผยถึงแนวทางในการขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่ยุคSOL 4.0 "ที่ผ่านมาธุรกิจได้ก้าวผ่านช่วงต่างๆ กล่าวคือในยุคที่ 1 เป็นช่วงเวลาที่สินค้าเป็นตัวนำในการทำธุรกิจ ดังนั้น สินค้าจะต้องมีคุณภาพและมีคุณสมบัติที่โดดเด่นมีจุดขายในตัวของมันเอง ทำให้ผลิตภัณฑ์ประเภทที่ใช้ดีได้รับความนิยมจากตลาดสูง ส่วนยุคที่ 2เป็นยุคที่คนทำธุรกิจเริ่มมีการใส่ใจในแผนธุรกิจ เพราะมีคู่แข่งที่มากขึ้น และลูกค้าก็จะมีตัวเลือกที่มากขึ้น สำหรับยุคที่ 3 เป็นยุคปัจจุบันตอนนี้เอง ยุคที่นักธุรกิจและผู้นำเป็นผู้ที่มีอิทธิพลกับตัวเรา ทั้งเรื่องการกำหนดแนวคิดการวางแผนการตลาดต่างๆ ให้กับเรา

โดยในไตรมาสที่ 4 ของปี 2559 บริษัทฯ มีความพร้อมในการก้าวสู่ยุคใหม่ "SOL 4.0" ซึ่งผู้ซื้อและผู้ขายกำลังจะก้าวไปพร้อมกัน เพราะเป็นยุคที่นักธุรกิจสามารถทำงานและอยู่ได้ด้วยตนเองแม้ว่าผู้นำจะยังคงมีความสำคัญอยู่ก็ตาม แต่ถ้าวันหนึ่งผู้นำไม่อยู่ทุกคนก็สามารถทำธุรกิจต่อได้แต่จะต้องมีทักษะและความสามารถเพียงพอที่จะพัฒนาตัวเองสู่การเป็นผู้นำ เพื่อทำหน้าที่จัดการและดำเนินธุรกิจของตนเองได้อย่างมั่นคงยั่งยืน พร้อมพัฒนากลยุทธ์ต่างๆ วางทิศทางธุรกิจให้ก้าวไปสู่เป้าหมายของความสำเร็จโดยไม่ต้องยึดติดอยู่กับใคร ซึ่งการเข้าสู่ยุค 4.0 เราเริ่มจากการเปิดตัว"ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อการบำรุงผิวพรรณที่ใช้นวัตกรรมชั้นสูง"และไม่เคยมีมาก่อน ที่ทำให้ผิวพรรณเกิดความเนียน นุ่ม ชุ่ม กระชับ ภายในระยะเวลาอันสั้น

ดร. เสนีย์กล่าวเพิ่มเติมถึงโครงการ "SOL Academy" ว่า ได้ให้ความสำคัญกับการอบรมด้านต่าง ๆ เช่นการอบรมในหลักสูตรSELF DEVELOPMENT (SD)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพัฒนาแนวคิด ทัศนคติ ขยายศักยภาพในการทำงาน รวมทั้งเพื่อให้นักธุรกิจเรียนรู้เรื่องการสื่อสารในยุคปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการพัฒนาบุคลิกภาพของตนเองเพื่อให้มีความพร้อมและเหมาะสมในการทำงานเนื่องจากก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าส่วนใหญ่จะต้องประทับใจและพึงพอใจในตัวนักธุรกิจเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นก็จะตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านนักธุรกิจนั่นเองนอกจากนี้แล้วยังมีหลักสูตรCOMPANY & PRODUCT EXPERTISE (CPE) เป็นการให้ความสำคัญกับการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับบริษัทและสินค้า เพื่อให้นักธุรกิจใหม่สามารถเรียนรู้และนักธุรกิจเก่าเกิดความเข้าใจที่แท้จริง เนื่องจากการอบรมในหัวข้อนี้สามารถทำให้เพิ่มยอดขายจากความเข้าใจสินค้าและบริการของ SOL ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องการให้นักธุรกิจทุกคนมีความเป็นมืออาชีพและมีความเชี่ยวชาญในทุกด้าน เพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมในการทำหน้าที่เป็น Brand Ambassador ของ SOL ดังนั้น จะต้องรู้ว่าสินค้าแต่ละกลุ่มมีจุดเด่นในด้านใดบ้าง จึงเน้นให้ความรู้ผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท รวมทั้งมีความเข้าใจด้านสินค้าเพื่อตอบโจทย์ในด้านสุขภาพและความงาม เพื่อให้มีความมั่นใจในการเป็นที่ปรึกษาและสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจาก 2 หลักสูตรข้างต้นแล้วยังมุ่งเน้นการพัฒนาในหัวข้อ BUSINESS EXPERTISE (BE) เพื่อต้องการให้นักธุรกิจทั้งใหม่และเก่ามีความเข้าใจในการทำแผนธุรกิจและหลักการทำธุรกิจ รวมทั้งมีความเชี่ยวชาญถึงในระดับที่สามารถวางแผนธุรกิจเพื่อการเติบโตได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งสามารถตั้งเป้าหมายทางธุรกิจได้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการสร้างองค์กรซึ่งทั้งหมดนี้จะประสบความสำเร็จได้จะต้องผ่านการเรียนรู้ภายใต้แนวคิดการบริหารธุรกิจที่ดี นอกจากนี้แล้วหลักสูตรนี้ยังเน้นให้นักธุรกิจมีความรู้เรื่องการขายและการทำการตลาด รวมทั้งเรียนรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ในระดับที่สามารถแข่งขันในตลาดได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4