แชมป์นักบาสเยาวชนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการจูนียร์ เอ็นบีเอ เตรียมบินชมแมชเอ็นบีเอสำคัญแห่งปี

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๓
· แชมป์นักบาสเยาวชน 90 คน ในโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ จากประเทศอาเซียนทั้ง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย พร้อมบินชมการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA Global Games China 2016 เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

· โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ มุ่งมั่นสนับสนุนไลฟสไตล์แอคทีฟและโภชนาการที่ดีสู่เยาวชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลแห่งชาติ หรือ เอ็นบีเอ และรอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ได้ประกาศทริปการเดินทางทัศนศึกษาซึ่งได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้วสำหรับ นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วม ทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเดินทางไปชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลลีคเอ็นบีเอ ณ ปะเทศจีน โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ เพื่อสนับสนุนไลฟสไตล์แอคทีฟและโภชนาการที่ดีสู่เยาวชน

นักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ จำนวน 90 คน ที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปี จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันลีคNBA Global Games China 2016 presented by Master Kong ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 9 ตุลาคม 2559 โดยจะได้ชมแมชการแข่งขันระหว่างทีมฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ (Houston Rockets) และ นิวออร์ลีนส์ พีลิแกนส์ (New Orleans Pelicans) ที่สยามMercedes-Benz Arena ถือเป็นครั้งแรกของนักกีฬาที่จากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย ที่ได้ร่วมทริปกับทีมนักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ จากประเทศสิงคโปร์ หลังจากโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ ได้เริ่มโครงการฯ เป็นปีแรกในประเทศสิงคโปร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ จะได้พบกับนักกีฬาเอ็นบีเอและผู้เล่นในตำนาน ร่วมกิจกรรมฝึกอบรม รวมทั้งทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในเมืองเซี่ยงไฮ้ ฟรานเซสโก้ โซเรส รองประธานเอ็นบีเอ เอเชีย ฝ่ายการแข่งขันและพันธมิตรระดับนานาชาติ กล่าวว่า "นักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ จะมีโอกาสเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันน่าจดจำ ได้เข้าร่วมเทรนนิ่งบาสเก็ตบอลขั้นสูง ร่วมชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลรายการสำคัญ และทำความรู้จักกับเพื่อนๆ นักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ จากประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเดินทางในครั้งนี้จะสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจและมิตรภาพที่งดงามระหว่างเพื่อน โดยเราจะมอบโอกาสที่ดีเช่นนี้ให้กับเยาวชนในวงกว้างอีกในอนาคตอย่างต่อเนื่อง"

นางสาวพิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) กล่าวว่า "นับเป็นความสำเร็จของฟรีสแลนด์คัมพิน่า ที่สามารถนำคุณค่าทางการกีฬาและโภชนาการที่ดีไปสู่เยาวชนหลายหมื่นคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในประเทศไทยเองนั้น โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากเยาวชนทั่วประเทศไม่แพ้ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคฯ โฟร์โมสต์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักมีความตั้งใจที่จะร่วมมือกับเอ็นบีเอ และสนับสนุนโครงการฯ อย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญ Drink Move Be Strong ซึ่งเป็นแคมเปญที่เปิดโอกาสให้โฟร์โมสต์ ได้เน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของผลิตภัณฑ์นมในฐานะผู้นำตลาดอุตสาหกรรมนม และความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสร้างความมั่นคงทางโภชนาการอย่างยั่งยืนให้กับสังคมไทย"

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยรอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย ภายใต้การสนับสนุนจากแบรนด์ฟรีเชียน แฟลก (Frisian Flag) ดัช เลดี้ (Dutch Lady) อลาสกา (Alaska) และ โฟร์โมสต์ (Foremost) อีกทั้งร่วมเป็นพันธมิตรกับการกีฬาแห่งประเทศสิงคโปร์เพื่อจัดกิจกรรมในประเทศสิงคโปร์ โครงการฯ มุ่งหวังที่จะตอกย้ำถึงความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับการฝึกอบรมทักษะขั้นพื้นฐานของกีฬาบาสเก็ตบอลและค่านิยมหลักของเอ็นบีเอ ในเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ความทัศนคติเชิงบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) จวบจนปัจจุบัน โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ สามารถเข้าถึงเยาวชน ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน ทั่วภูมิภาคอาเซียนแล้วมากกว่า 1 ล้าน 5 แสนคน ผ่านกิจกรรมค่ายฝึกอบรม คลินิกบาสเก็ตบอล และกิจกรรมเพื่อสังคม NBA Cares นับตั้งแต่เริ่มโครงการ โดยตั้งเป้าเข้าถึงเยาวชนจำนวน 5 ล้านคน ในพ.ศ. 2563

แฟนๆ เอ็นบีเอ สามารถอัพเดตข้อมูลจูเนียร์เอ็นบีเอในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.jrnba.asia หรือเพิ่มเพื่อนในไลน์ เอ็นบีเอ ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ ทาง LINE (NBA's official account) โดยเพิ่มชื่อ @nba_global หรือติดตามแฟนเพจที่www.facebook.com/nba และทวิตเตอร์ @NBA หรือเว็บไซต์ www.nba.com สำหรับทุกข่าวสารเกี่ยวกับเอ็นบีเอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital