เสริมสุข ขึ้นแท่นองค์กร-ผลิตภัณฑ์ลดโลกร้อน ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

อังคาร ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๓
บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) โดยนายพีรพงศ์ กรินชัย (ที่สองจากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ และนางปรางณี ไชยพิเดช (ซ้ายสุด) ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เข้ารับประกาศนียบัตร "คาร์บอนฟุตพริ้นต์ขององค์กร" ในการเป็นตัวอย่างบริหารจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทย รวมทั้งรับ "ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นต์" ให้ใช้เป็นเครื่องหมายลดโลกร้อน บนฉลากผลิตภัณฑ์ "น้ำดื่มคริสตัล" และ "เครื่องดื่มเอส" จากพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ (กลาง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก และสถาบันสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเสริมสุข รวมทั้งขานรับนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ "สังคมคาร์บอนต่ำ" ของนายกรัฐมนตรี

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมโครงการคาร์บอนฟุตพริ้นต์ ขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก และผ่านการทวนสอบจากศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านพลังงานเชิงนิเวศเศรษฐกิจ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ โดยได้รับการขึ้นทะเบียนฉลากคาร์บอนใน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ "เครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นต์ขององค์กร" ของโรงงานปทุมธานี ซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกิจกรรมขององค์กรในรูปคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้ง โครงการ "เครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นต์ของผลิตภัณฑ์" และ "ฉลากลดโลกร้อน" ของผลิตภัณฑ์ "น้ำดื่มคริสตัล" และ "เครื่องดื่มเอส" ซึ่งสามารถนำเครื่องหมายลดโลกร้อนไปใช้บนฉลากผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้บริโภคใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเพิ่มอุณหภูมิโลก ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

นอกจากนี้ เสริมสุข ยังมีเป้าหมายในการขยายผลโครงการคาร์บอนฟุตพริ้นต์ ด้วยการปรับปรุงกระบวนการทำงานเพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการอนุรักษ์พลังงานขององค์กรให้ครบทั้ง 6 โรงงานทั่วประเทศ รวมทั้งต่อยอดโครงการฉลากลดโลกร้อนกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของเสริมสุขในอนาคต ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ "สังคมคาร์บอนต่ำ" และบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 20-25 ภายในปี พ.ศ. 2573 ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศไว้ในที่ประชุมสมัชชารัฐภาคีของอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2558

ทั้งนี้ น้ำดื่มคริสตัล เป็นน้ำดื่มที่ได้รับรางวัลและมาตรฐานการผลิตต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ การรับรองมาตรฐาน NSF เป็นรายแรกของประเทศไทยตั้งแต่ปี 2002 รางวัล อย. Quality Award ถึง 3 ปีซ้อน มาตรฐาน ISO 22000 Food Safety รวมทั้งล่าสุดได้รับการขึ้นทะเบียน "ฉลากลดโลกร้อน" ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตระหนักใส่ใจทั้งทางด้านคุณภาพ และการรักษาสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มคริสตัลของเสริมสุขอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?