ภาพข่าว: กลุ่มบริษัททีเอพี ภูมิใจคว้ารางวัล สถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

อังคาร ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๔
บรรยายภาพ: นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ (ขวา) ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มอบรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้กับกลุ่มบริษัททีเอพี โดยมี นายกวี เมฆทรงฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายซัพพลายเชน เป็นตัวแทนรับมอบ

กลุ่มบริษัททีเอพี ผู้ผลิตเครื่องดื่มไฮเนเก้น ไทเกอร์ และเชียร์ ตอกย้ำคุณภาพ และมาตรฐานการผลิตระดับโลก หลังจากโรงงานผลิตในจังหวัดนนทบุรี คว้ารางวัล สถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับจังหวัด จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดนนทบุรี

นายกวี เมฆทรงฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายซัพพลายเชน กลุ่มบริษัททีเอพี ได้เผยถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "ความปลอดภัย เป็นสิ่งที่บริษัทฯคำนึงถึง และให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกนับตั้งแต่ก้าวผ่านประตูโรงงานเข้ามา โดยทางโรงงานฯ มีกฎทางด้านความปลอดภัยที่เรียกว่า 12 Life Saving Rules เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตนเอง และต่อผู้อื่นตลอดช่วงเวลาทำงาน โดยนอกจากจะเป็นการเตือนให้ทุกคนใส่ใจในมาตรฐานความปลอดภัยพื้นฐานทั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว 12 Life Saving Rules ได้รวมถึงมาตรการความปลอดภัยที่เฉพาะเจาะจงกับแต่ละพื้นที่การทำงาน เพื่อให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานมากขึ้นอีกด้วย"

รางวัล "สถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน" เป็นการตอกย้ำว่า โรงงานผลิตของกลุ่มบริษัททีเอพี เป็นโรงงานที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน มีระบบการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยที่ดีและได้มาตรฐานสากล โดย 12 Life Saving Rules หรือ 12 ข้อปลอดภัยไว้ก่อน ประกอบด้วย 1) เมาไม่ขับ 2) ขับไม่โทร 3) คาดเข็มขัดนิรภัย ใส่หมวกกันน็อค 4) ขับรถตามที่กฎหมายกำหนด 5) สตาร์ทเครื่องยนต์เมื่อได้รับมอบหมายเท่านั้น 6) ปลดล็อค ปลดป้ายก่อนการเดินเครื่อง 7) ปฏิบัติตามมาตรการก๊าซ CO2 8) ป้องกันตัวเอง เมื่อต้องทำงานเกี่ยวกับสารเคมี 9) ได้รับอนุญาตก่อนเข้าพื้นที่อับอากาศ 10) ป้องกันตัวเองจากการตกจากที่สูง 11) ได้รับอนุญาตก่อนทำงานที่เกี่ยวกับความร้อน และ 12) ขับรถยกอย่างปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ