เพาะรัก รักษาโลก แคปซูลต้นไม้ กับภัตตาคารจีนฮองมิน

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๖
ภัตตาคารจีน ฮองมินและเซ็นทรัลพลาซา บางนา เปิดตัวกิจรรมเพื่อสังคม"เพาะรัก แคปซูลต้นไม้ จากป่าสู่เมือง" เริ่มจากกลุ่มเล็กๆ มิตรภาพบนโต๊ะอาหาร สืบสานต่อยอดความคิดสู่ชุมชน ร่วมจัดเรียงเม็ดไทร เม็ดไกร เม็ดกร่าง ลูกไม้จากต้นใหญ่ใส่แคปซูล ลงกระปุกพร้อมเดินทางออกสู่ป่าถิ่นดินไทย "ก้าวเล็กๆเท่าที่ทำได้ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย"

ภาวะภัยแล้งในวันนี้ได้ส่งผลมาถึงคนเมืองทุกคนได้ตระหนักว่า ปัญหาภัยแล้งไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป และคนเมืองเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้น้ำในชีวิตประจำวันและในภาคการผลิตค่อนข้างสูงที่สำคัญป่าไม้ในเมืองไทยเหลือเพียง 32% จากพื้นที่ทั้งหมดเป็นที่รู้กันว่าภัยแล้งมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากป่าไม้ลดน้อยลงนั่นเอง เป็นเหตุให้สองหนุ่มผู้บริหารภัตตาคารจีนฮองมิน ปาณสาร อัศวานุวัตรและศักดิ์ ปัญจทรัพย์ ร่วมกันเชิญชวนเจ้าของผลงานแคปซูลปลูกป่าทุกพื้นที่ ประจิน ยอมดี อดีตสถาปนิกที่หันมาเอาดีด้านปลูกต้นไม้เจ้าของสโลแกน แคปซูลปลูกต้นไม้ สร้างป่าได้ในทุกพื้นที่ เพราะพกพาสะดวกเป็นไอเดียที่พัฒนาให้กลุ่มคนเมืองได้มีโอกาสปลูกต้นไม้หรือร่วมกิจกรรมปลูกป่าได้ในทุกพื้นที่ ไม่ต้องขนต้นไม้หรือกล้าไม้ให้ยุ่งยาก เพิ่มความสะดวกสำหรับคนเมืองหลายๆคนทีเดียว แคปซูลนี้ส่วนใหญ่บรรจุเม็ดไทร เม็ดกร่าง เม็ดไกร

"กิจกรรมนี้เราจัดขึ้นโดยชวนลูกค้าที่เข้ามาที่ภัตตาคารฮองมิน สาขาบางนาได้ร่วมกันทำกิจกรรมบรรจุเม็ดไกร เม็ดไทร เม็ดกร่าง ลงในแคปซูลและบรรจุใส่ขวดแก้วให้พร้อมสำหรับผู้ที่สนใจนำไปปลูกต่อ ซึ่งกิจกรรมนี้แม้ว่าจะเป็นเพียงกิจกรรมเล็กๆ แต่เรามองว่าช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคและกลุ่มคนเมืองได้หันมาสนใจและขอแค่มีบางคนได้รู้และได้แชร์อีกหนึ่งทางเลือกในการปลูกต้นไม้กันคนละนิดคนละหน่อย เราหวังว่าจุดเล็กๆ ที่เราเริ่มจะมีคนมองเห็นโอกาสในการขยายต่อไป" กิจกรรมนี้เราได้เปิดโอกาสให้ทั้งลูกค้าของภัตตาคาร หรือเพียงแค่แวะมา สามารถรับแคปซูลปลูกต้นไม้ 1 กระปุก ไม่มีกำหนด และเฉพาะภัตตาคารฮองมินสาขาที่ตั้งอยู่ในเซ็นทรัลฯ เมื่อใช้บริการตั้งแต่ 500บาทขึ้นไป สามารถรับต้นกล้า ได้ฟรี 1ต้น ตั้งแต่วันนี้-31ตุลาคม 2559"

ศศิเพ็ญ จันทร์ศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการส่วนงานบริหารลูกค้าบมจ.เซ็นทรัลกล่าวว่า ในฐานะที่เซ็นทรัลพัฒนาหรือซีพีเอ็น มีนโยบายด้านกิจกรรมเพื่อสังคมในการประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ เช่นโครงการประหยัดน้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้