โทลล์เวย์พาน้องดำดิ่งสู่โลกสีครามใต้ท้องทะเล

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๑
ฤดูฝนปีนี้ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้พาเด็กๆไปดำดิ่งสู่โลกใต้ท้องทะเล ที่อุทยานสัตว์น้ำ ณ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชียน เวิลด์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โครงการนี้เริ่มจากเจตนารมณ์ของผู้บริหารที่มีนโยบายการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่รูปแบบ Social Enterprise มองว่าธุรกิจไม่ใช่การมองแค่ตัวเราเอง แต่เราต้องมองสังคมรอบข้างด้วย สังคมไทยจึงจะขับเคลื่อนและพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) และเหล่าพนักงานจิตอาสาได้ร่วมกันสานต่อโครงการอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 และในปีนี้เองบอสใหญ่ธานินทร์ขออาสาพาคุณครูและเด็กๆชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากโรงเรียนวัดหลักสี่ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงที่ตั้งของบริษัทฯ ไปทัศนศึกษาชีวิตสัตว์น้ำกว่า 30,000 ตัว จากสัตว์น้ำกว่า 400 ชนิด เพื่อเปิดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนที่แปลกใหม่ให้กับเด็กๆ

และวันที่เด็กๆต่างรอคอยก็มาถึง ล้อหมุนออกจากดอนเมืองโทลล์เวย์มาจนถึงจุดหมายปลายทาง เหล่าทีมพนักงานจิตอาสาของดอนเมืองโทลล์เวย์ ก็นำขบวนเด็กๆเดินลงไปยังชั้นใต้ดินของห้างสยามพารากอนทันที เมื่อเด็กๆได้พบเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าต่างพากันตื่นเต้นดีใจกันใหญ่ เหล่าบรรดาฝูงปลาที่หาชมยากถูกรวบรวมไว้ในตู้กระจกขนาดใหญ่ และนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาควบคุม ทำให้นักประดาน้ำสามารถสื่อสารและพูดคุยกับผู้ชมที่อยู่ภายนอกได้

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ให้ผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วมอีกมากมาย โดย น้องกั้ง ด.ช.วิชญ์พล ทองสุธิ เล่าถึงความรู้สึกว่า "ผมตื่นเต้น ดีใจและสนุกมากๆครับ ได้เห็นปลาฉลามตัวใหญ่ แมงกะพรุนสะท้อนแสง และปลานีโม่ที่เหมือนในโทรทัศน์ อีกทั้งผมยังได้จับปลาดาวตัวเป็นๆ ปลาดาวตัวนิ่มมากมีตุ่ม มีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ครับ" น้องวีโก้ ด.ช.ชำนาญวิทย์ สมทม เล่าเสริมว่า "ผมได้เห็นมังกรน้ำด้วย มันเป็นญาติกับม้าน้ำตัวจะยาวกว่าม้าน้ำ มีปีกข้างหลัง ตัวมีสีน้ำตาลส้มๆ และเดินเข้าไปเลื่อยๆก็ได้พบกับนกแพนกวินน่ารักเต็มไปหมด แถมนกแพนกวินมีขนและสามารถอยู่ได้ในอุณภูมิ 2 องศาหรือต่ำกว่านี้เท่านั้นครับ" เด็กชายทั้ง2เล่าให้ฟังอย่างความตื่นเต้นดีใจ

ด้านนางประภัสสร ปานศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหลักสี่ ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ได้มา "ณ ที่นี้ ทำให้เด็กได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์ตรง ขอบคุณที่มีองค์กรที่ได้สนับสนุนและให้ความสำคัญกับเยาวชน ให้เด็กได้มีโอกาสเพราะเด็กหลายคนผู้ปกครองและโรงเรียนไม่มีโอกาสที่จะได้พาเด็กมาเปิดหูเปิดตา ต้องชื่นชมโครงการดีๆแบบนี้ทั้งยังให้การดูแลเด็กๆได้อบอุ่นมาก ขอขอบคุณบริษัทฯ โทลล์เวย์ด้วยนะคะ"

สุดท้ายนี้ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเยาวชนในวันนี้ ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต โดยมุ่งเน้นในการสร้างรากฐานทางการศึกษาและมอบความรู้ใหม่ๆให้กับเด็กๆ ได้เรียนรู้ และยังตระหนักถึงหน้าที่ที่ต้องดูแลและตอบแทนสังคม อันเป็นการยกระคุณภาพชีวิตของผู้ที่อยู่ร่วมกันในสังคมไทยตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital