"เดอะ บอดี้ ช็อป" เปิดผลสำรวจพฤติกรรมการแกะของขวัญของคนทั่วโลก

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๐๐
ผลสำรวจนี้จะช่วยตอบคำถามคาใจที่ว่า "เราควรแกะกล่องของขวัญทันทีหรือรอเปิดทีหลัง"

เวลาได้รับของขวัญ หลายคนอดใจไม่ไหวเปิดกล่องของขวัญทันทีตามเสียงเชียร์ของคนรอบข้าง แต่จากนี้ไปคนเหล่านี้อาจต้องไปฝึกความอดทนใหม่ เนื่องจากผลสำรวจเผยให้เห็นว่า คนทั่วโลก 67% มองว่าการเปิดกล่องของขวัญทีหลังถือเป็นมารยาทที่ควรทำ

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161004/414890-INFO )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161004/415108LOGO )

นี่คือหนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจจากการสำรวจ The Body Shop Global Gifting ซึ่งทำการศึกษาพฤติกรรมการแกะกล่องของขวัญของชายและหญิงกว่า 1,950 คน จาก 10 ประเทศ ใน 5 ทวีปทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ฮ่องกง ญี่ปุ่น ซาอุดิอาระเบีย เกาหลีใต้ สวีเดน สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร

สำหรับในฮ่องกง ผู้คนมากถึง 87% เห็นว่าการไม่แกะกล่องของขวัญในทันทีเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ตามมาด้วยคนในญี่ปุ่นและซาอุดิอาระเบีย (72% เท่ากัน) ในทางตรงกันข้าม ชาวบราซิลเกือบครึ่งมีความสุขกับการแกะกล่องของขวัญทันที และมีชาวบราซิลเพียง 51% ที่เห็นว่าควรรอเปิดกล่องของขวัญทีหลัง

Arnaud Jeanteur ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายแบรนด์ทั่วโลกของเดอะ บอดี้ ช็อป กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ของเดอะ บอดี้ ช็อป มักถูกนำไปมอบเป็นของขวัญ เราจึงต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการแกะกล่องของขวัญให้มากขึ้น ในยุคนี้ คนเรามักต้องการความพึงพอใจในทันที ผลสำรวจที่ออกมาจึงทำให้เราประหลาดใจมาก แต่ถ้าคุณได้รับของขวัญจากเดอะ บอดี้ ช็อป เราก็เข้าใจได้ถ้าคุณอยากแกะกล่องของขวัญทันที!"

ของขวัญกับความเชื่ออาถรรพ์รัก 7 ปี

ผลสำรวจยังเผยอีกด้วยว่า การให้ของขวัญระหว่างคู่รักที่คบกันมานานจะลดน้อยถอยลงเรื่อยๆ โดยจากการสำรวจในทุกประเทศ ทุกเพศ และทุกวัย ชี้ชัดว่ายิ่งคู่รักคบกันนานเท่าไรก็จะยิ่งให้ของขวัญกันน้อยลงเท่านั้น โดยเกือบ 75% ระบุว่ามอบของขวัญให้แก่คนรักน้อยลงกว่าแต่ก่อน

รูปแบบการให้ของขวัญสำหรับคู่รักนั้น ในปีแรกและปีที่สองของการคบหากันจะหวานชื่นที่สุด โดยมูลค่าของของขวัญจะพุ่งสูงสุดก่อนครบปีที่สอง จากนั้นเมื่อหมด "ช่วงโปรโมชั่น" การให้ของขวัญก็จะลดน้อยลงเรื่อยๆ จนน้อยที่สุดในปีที่ 7 และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ช่วยอธิบายเรื่องอาถรรพ์รัก 7 ปีได้

สามารถอ่านข่าวฉบับเต็มและรายละเอียดของผลสำรวจได้ที่

https://www.thebodyshop.com/global-gifting-press-release

สำหรับบรรณาธิการ:

การสำรวจครั้งนี้จัดทำขึ้นผ่านทางออนไลน์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 โดย GFK โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามเป็นชายและหญิงจำนวน 1,950 คน จาก 10 ประเทศทั่วโลก

ที่มา: เดอะ บอดี้ ช็อป อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน