ภาพข่าว: ICDL ลงนามความร่วมมือกับ คณะผู้บริหาร Thai Global College โรงเรียนประภามนตรี 2 (ศรีนครินทร์) จัดตั้งศูนย์สอบ ICDL พัฒนาศักยภาพไอที

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๗
เมื่อเร็วๆนี้ คณะผู้บริหาร Thai Global College โรงเรียนประภามนตรี 2 (ศรีนครินทร์) ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ ICDL (International Computer Driving License) วุฒิบัตรรับรองความสามารถคอมพิวเตอร์สากล ร่วมกันเพื่อร่วมยกระดับทักษะด้านดิจิทัลสู่มาตรฐานสากล และได้รับอนุมัติแต่งตั้งให้เป็นศูนย์สอบวัดระดับมาตรฐานดิจิทัลอย่างเป็นทางการ ICDL ในโอกาสนี้ ICDL ได้มอบได้รับมอบป้าย ICDL Accredited Test Centre ให้แก่ Thai Global College ด้วย

หนึ่งในพันธกิจของโรงเรียนคือการพัฒนาระบบการบริหารจัดการพัฒนาองค์กรให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ซึ่งต้องอาศัยความรู้ด้านดิจิทัลเป็นสำคัญ ทั้งยังเป็นการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นผู้ที่มีความรู้สอดคล้องกับสาระบริบทท้องถิ่น และพัฒนาระบบการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้อิงมาตรฐานระดับสากล คุณประโยชน์เหล่านี้ การเรียนการสอนในปัจจุบันจำเป็นต้องปลูกฝังพื้นฐานการเรียนรู้ตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อพัฒนาการสื่อสารและเรียนรู้ ทั้งนี้โรงเรียนฯ มีอัตลักษณ์ที่เด่นชัดในการส่งเสริมให้นักเรียนใช้ภาษาและเทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารและเรียนรู้ ดังนั้น การเป็นจัดตั้งศูนย์สอบ ICDL นี้จะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนมีตัวชี้วัดในมาตรฐานสากลที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก ที่ชัดเจน สามารถพัฒนาต่อได้ในทิศทางที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา)

1. คุณกฤษฏิ์กัญญา กานต์จิรธันย์ กรรมการบริหารบริษัท Plan-it Consultants Ltd

2. ดร.ฮิวจ์ส แพททริค โอคอนแนล ตัวแทน ICDL Asia ประเทศไทย

3. ดร.เจต ประภามนตรีพงศ์ (ผู้ก่อตั้ง/กรรมการบริหาร)

4. คุณเขมสิริ ประภามนตรีพงศ์ (ผู้ก่อตั้ง/กรรมการบริหาร)

5. คุณบุญลักษณ์ บริบูรณ์ (ผู้อำนวยการ Thai Global College)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้