โรงเรียนนิธิปริญญา ผ่านเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัยและประถมศึกษา ด้วยคะแนน 93.5 และ 93 คะแนน

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๗
รร. นิธิปริญญา ผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับดีมาก จาก สช พร้อมมุ่งมั่นปณิธานพัฒนางานทั้งด้านวิชาการ และจริยธรรม ล่าสุดเด็กนักเรียนสอบโอเน็ตได้คะแนนเต็มร้อยคะแนน 3 ปีติดกัน

โรงเรียนนิธิปริญญา ได้รับการจัดมาตรฐานให้เป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐานในระดับดีมาก ทั้งระดับปฐมวัยและระดับประถมศึกษา ด้วยคะแนน 93.5 และ 93 คะแนน ตามลำดับ จากการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และประเมินผลการจัดการศึกษาโรงเรียนเอกชน ประเภทสามัญศึกษา จากหน่วยงานต้นสังกัดของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (สช.) ในเดือนกรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา

นางสาวภัทรชริญา ปัทมาคม ผู้บริหารโรงเรียนนิธิปริญญา กล่าวว่า "ทางโรงเรียนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐานในระดับดีมาก เราทำงานกันเป็นระบบและเป็นทีมร่วมกับครูทุกคน ทุกแผนงานมีการทำบันทึกไว้ และเรามีโครงการพัฒนาโรงเรียนหลายโครงการ ซึ่งเราก็สามารถทำตามแผนงานที่วางไว้ เช่น โครงการสัปดาห์วิทยาศาสตร์ โครงการคลินิกภาษาไทย โครงการทัศนศึกษานอกสถานที่ และอื่นๆ ทีมครูสามารถดำเนินงานการสอนควบกับกิจกรรมอื่นได้ตามที่วางแผนงานไว้ ทำให้เราได้รับคะแนนสูงและอยู่ในมาตรฐานระดับดีมาก"

"การทำโรงเรียนให้ดีมีคุณภาพ เป็นปณิธานของเรา เราให้ความสำคัญทั้งกับครู และเด็กนักเรียน และสร้างบรรยากาศของเราให้เหมือนบ้านหลังที่สอง โรงเรียนนิธิปริญญา ของเราให้ความเอาใจใส่เป็นอย่างมากกับครู ซึ่งเป็นบุคลากรสำคัญ วัฒนธรรมของเราคือ จิตวิญญาณความเป็นครู เพื่อให้ครูทำหน้าที่ในการดูแลเด็ก เราใส่ใจเด็กของเราในทุก เรามีโปรแกรมเรียนพิเศษสำหรับเด็กแต่ละกลุ่ม ทั้งเด็กเรียนเก่ง และเด็กที่อาจจะเรียนรู้ช้ากว่าคนอื่นๆ เราจะช่วยให้เด็กๆ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น" นางสาวภัทรชริญา กล่าวเสริม

ล่าสุด เด็กนักเรียนโรงเรียนนิธิปริญญาสามารถสอบได้คะแนนโอเน็ตเต็ม 100 คะแนน สามรุ่นติดต่อกัน นับตั้งแต่ปีการศึกษา พ.ศ. 2556-2558 โดยในปี 2556 และ 2557 เด็กนักเรียนสอบได้ 100 คะแนนเต็มในกลุ่มสาระวิชาคณิตศาสตร์ คือ ด.ญ.ศตพร เอกธรรมสุทธิ์ และ ด.ช.สหรัฐ ชูช่วยพันธ์ ตามลำดับ และปีการศึกษาล่าสุด 2558 คือ ด.ช.ชนชน (อ่านว่าเด็กชายชนะชน) วงค์ฉายา สอบได้โอเน็ตเต็ม 100 คะแนนในกลุ่มสาระวิชาภาษาอังกฤษ

นอกจากงานวิชาการแล้ว ทางโรงเรียนนิธิปริญญา ยังมุ่งเน้นในการอบรมจริยธรรม และวัฒนธรรมที่ดีงามให้กับเด็กนักเรียนทุกคน เช่น ทุกครั้งที่เจอครู และผู้ใหญ่ เด็กๆ จะยกมือไหว้ทุกครั้ง การปลูกฝังความกตัญญูผ่านกิจกรรมวันแม่ และการส่งเสริมเด็กๆ ให้ทำดี

นี่เป็นความมุ่งมั่นและปรัชญาของเรา "เรียนดี มีคุณธรรม และมีสุนทรียภาพ" นางสาวภัทรชริญา กล่าวทิ้งทาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้