ดาว ประเทศไทย จับมือ เอสซีจี พัฒนาเท้าเทียมแบบใหม่เพื่อผู้พิการ

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๒
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ประสานความร่วมมือกับ บริษัท เอสซีจี เพอร์ฟอร์มานซ์ เคมิคอลส์ จำกัด และมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยลงนามในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาเท้าเทียมแบบใหม่เพื่อผู้พิการ เพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บจากแรงกระแทกของเท้าเทียมขณะก้าวเดิน นับเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการผนวกความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากดาว ด้วยผลิตภัณฑ์อีลาสโตเมอร์ชนิดพิเศษที่มีความเหนียว ยืดหยุ่น ทนทาน กับความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมพลาสติกจาก เอสซีจี เพอร์ฟอร์มานซ์ เคมิคอลส์ สำหรับโครงการในระยะแรกนี้ ได้เริ่มพัฒนาแกนของเท้าเทียมรุ่นเดิมให้มีความทนทานและรองรับน้ำหนักจากการเดินได้มากขึ้น และได้นำส่งให้แก่มูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานจริงแล้ว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อรวบรวมผลการทดสอบและข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาใช้ในการพัฒนาสร้างเท้าเทียมแบบใหม่อย่างเต็มรูปแบบในระยะต่อไป

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิขาเทียมฯ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ทั้งในด้านเงินสนับสนุนและผลิตภัณฑ์โพลิยูรีเทนเพื่อใช้ในการผลิตขาเทียม รวมทั้งมีความตั้งใจในการยกระดับคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เพื่อสานต่อเป้าหมายในการสร้างสังคมน่าอยู่ ตรงตามแนวทางการดำเนินธุรกิจของ ดาว ที่มุ่งมั่นให้พนักงานทุกคนมีส่วนในการสร้างผลกระทบในเชิงบวกให้แก่ส่วนรวม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง