Sotheby's New York เตรียมเปิดประมูลไวน์สุดหายากจาก “Chateau La Mission Haut-Brion” 19 ตุลาคมนี้

อังคาร ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๖
"สิ่งที่เรามองเห็นในขวดไวน์เหล่านี้คือ บรรดาเพื่อนเก่าและเรื่องราวเก่าๆมากมาย เราไม่เคยมีโอกาสได้ลิ้มรสไวน์เหล่านี้ และในอนาคตก็คงไม่มีโอกาสเช่นนี้อีก เพราะมันหายากมากจริงๆ" เจ้าชายโรเบิร์ตแห่งลักเซมเบิร์ก ประธานและซีอีโอของ Domaine Clarence Dillon กล่าว

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/players/uk/7949651-single-cellar-sale-sothebys-new-york/

คุณโรเบิร์ต พาร์คเกอร์ นักวิจารณ์ไวน์ชื่อดัง ยกย่องไวน์ของ La Mission ด้วยการให้คะแนนเต็ม 100 จากการประเมินคุณภาพไวน์ทั้งหมด 9 ครั้ง นับว่าได้คะแนนสูงสุดเหนือไวน์ดังทุกแบรนด์ในแคว้นบอร์กโดซ์ของฝรั่งเศส

"ในคอลเลคชั่นไวน์ส่วนตัวของผม ผมมีไวน์ของ La Mission Haut-Brion มากกว่าไวน์ยี่ห้ออื่นจากทั่วโลก La Mission เป็นหนึ่งในไวน์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยลิ้มลองมา และยังเป็นไวน์ที่มีรสชาติคงที่อย่างน่าทึ่ง" คุณโรเบิร์ต พาร์คเกอร์ จูเนียร์ กล่าวไว้เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2012

บรรดานักสะสมจะได้มีโอกาสครอบครองไวน์หายากสุดพิเศษเหล่านี้ ซึ่งได้รับการขนานนามอย่างไม่เป็นทางการว่าเป็นไวน์ First Growth ลำดับที่ 6 ของบอร์กโดซ์

"สำหรับนักวิจารณ์ ผู้บริโภค และผู้ค้าจำนวนมาก La Mission ถือเป็นไวน์ชั้นยอดเทียบเท่ากับไวน์ First Growth จนได้รับการขนานนามว่าเป็นไวน์ First Growth ลำดับที่ 6 อีกทั้งยังกวาดคะแนนสูงสุดกินขาดไวน์ยี่ห้ออื่นๆ เมื่อผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ได้พิจารณาไวน์ต่างๆของ Chateau La Mission Haut-Brion พวกเขาต่างยอมรับว่าเป็นหนึ่งในไวน์ที่ดีที่สุดในโลก" คุณเจมี ริตชี หัวหน้า Sotheby's Wine กล่าว

นอกจากนี้ Liv-Ex ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนไวน์ชั้นเลิศ ยังประกาศให้ Chateau La Mission Haut-Brion เป็นไวน์ First Growth ลำดับที่ 6 ในทุกๆครั้งที่มีการจัดประเภทไวน์ของบอร์กโดซ์นับตั้งแต่ปี 2009

"นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ทาง Liv-Ex ได้จัดประเภทไวน์ด้วยตัวเอง และไวน์ของ La Mission Haut-Brion ก็จัดอยู่ในประเภท First Growth ทุกครั้ง" Liv-Ex กล่าวเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2015

นี่เป็นการประมูลครั้งแรกที่เจาะจงไปที่ไวน์ของ La Mission โดยเฉพาะ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่นักสะสมผู้มีวิสัยทัศน์จะได้ครอบครองไวน์ขาวชั้นเลิศสุดหายาก อาทิ Chateau Laville Haut-Brion และ Chateau La Mission Haut-Brion Blanc ที่ผลิตเพียง 500 ขวดต่อปีเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ประมูลยังมีโอกาสได้ร่วมทำบุญกับองค์กรการกุศลในนิวยอร์ก โดยจะมีการเปิดประมูลรอบพิเศษเพื่อมอบรายได้ให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไร GOSO (Getting Out and Staying Out) ซึ่งผู้ชนะการประมูลจะได้รับประทานอาหารค่ำที่ภัตตาคาร Le Clarence ของ Domaine Clarence Dillon ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงปารีส รวมถึงได้รับสิทธิเข้าเยี่ยมชมและรับประทานอาหารกลางวันอย่างเป็นส่วนตัวสำหรับ 6 ท่าน ณ Chateau La Mission Haut-Brion ด้วย

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161011/427207 )

ที่มา: Domaine Clarence Dillon

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ