สมิติเวช รณรงค์หญิงไทยห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม ปีที่ 6 “October Go Pink 2016 : “ป้องกันดีกว่ารักษา อย่าปล่อยให้สายเกินไป ”

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๔
สมิติเวช รณรงค์หญิงไทยห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม ปีที่ 6 "October Go Pink 2016 : "ป้องกันดีกว่ารักษา อย่าปล่อยให้สายเกินไป " พร้อมการดูแลเฉพาะทางด้านเต้านมด้วย Samitivej Breast Clinic

"สมิติเวชขอเป็นส่วนหนึ่งในส่งเสริมให้ผู้หญิงตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลตัวเองและคนในครอบครัวให้ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านมอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี เพราะ ป้องกันดีกว่ารักษา อย่าปล่อยให้สายเกินไป"

'มะเร็งเต้านม' ภัยเงียบคร่าชีวิตหญิงไทยสูงเป็นอันดับ 1 ปัจจุบันทั่วโลกจึงร่วมมือกันรณรงค์ป้องกันมะเร็งเต้านม ภายใต้แคมเปญ Pink Ribbon เป็นประจำในเดือนตุลาคมของทุกปี สำหรับสมิติเวชได้มีการรณรงค์เพื่อให้ทุกคนตระหนักและพร้อมใจป้องกันมหัตภัยร้ายอย่างต่อเนื่องมาตลอด เป็นปีที่ 6 โดยสมิติเวชจัดกิจรรมรณรงค์นี้มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมและบริจาคเส้นผมเพื่อนำไปทำวิกมอบให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งกว่า 500 ราย พร้อมการดูแลเฉพาะทางด้านเต้านมด้วย Samitivej Breast Clinic โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเต้านมเฉพาะทางระดับประเทศ และพยาบาลที่พร้อมให้คำแนะนำการตรวจวินิจฉัย ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการค้นหามะเร็งตลอดจนการรักษาโดยแพทย์สหสาขา รวมทั้งการติดตามผลการรักษาทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยผู้ป่วยจะได้รับการรักษาอย่างครอบคลุมทุกระยะของมะเร็งด้วยมาตราฐานการรักษาระดับสากลให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม โดยในปีนี้สมิติเวชได้จับมือกับธนาคารวิกผม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อทำวิกผมมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

นพ. นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เปิดเผยว่า "สถิติล่าสุดพบว่า โรคมะเร็งเต้านม เป็นโรคที่คร่าชีวิตหญิงไทยเป็นอันดับ 1 มักพบในผู้หญิงที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป หรือคนที่มีประวัติคนในครอบครัวเป็นมะเร็งเต้านม และพบได้แม้ไม่มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็งเต้านมมาก่อน โดยแพทย์พบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ที่เป็นโรคนี้มักมาพบแพทย์ในระยะที่โรคลุกลาม สมิติเวชมีนโยบายการดูแลรักษาสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อป้องกันก่อนเกิดโรค ตลอดเวลาที่ผ่านมาจึงได้จัดสัมมนาให้ความรู้ กิจกรรมสอนการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง วิธีการป้องกัน รวมถึงการใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องเมื่อเป็นโรคนี้ พร้อมการดูแลเต้านมเฉพาะทางด้วย Samitivej Breast Clinic ที่ให้บริการรักษาโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และการรักษาอย่างครบวงจร ด้วยการผ่าตัด รักษาเคมีบำบัด เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย การวินิจฉัยที่แม่นย้ำและแผนการรักษาที่ถูกต้องด้วยประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้ผู้ป่วย พร้อมบริการคนไข้ทั้งในและต่างประเทศ

ภายในงาน "October Go Pink 2016" พบกับงานเสวนาที่เชิญ 2 เซเลป ร๊อกเกอร์หญิงคนดัง คุณแหวน – ฐิติมา สุตสุนทร ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงวิธีการต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมและกำลังใจสำคัญที่ทำให้หายจากโรคนี้ คุณน้ำฝน – พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ บอกเล่าถึงการดูแลสุขภาพของตัวเองและคุณแม่ให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ รศ.พลตรี นพ.วิชัย วาสนสิริ ศัยลยแพทย์มะเร็งเต้านม รพ. สมิติเวช สุขุมวิท จะมาร่วมพูดคุยให้ความรู้แบบเจาะลึกเรื่อง มะเร็งเต้านม นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อผู้ป่วยมะเร็งคือการรับบริจาคเส้นผมตลอดเดือนตุลาคม เพื่อนำไปจัดทำวิกผมมอบให้กับธนาคารวิกผม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง และได้รับเกียรติจากคุณมาร์ค ธาวิน ช่างผมชื่อดังระดับแนวหน้าของไทยมาบริการตัดผมให้กับผู้บริจาคบนเวทีในงานอีกด้วย ปิดท้ายด้วยไฮไลท์สุดพิเศษเสียงเพลงไพเราะจากคุณแหวน – ฐิติมา สุตสุนทร งานนี้ เรามีเรา จะมาร่วมสร้างพลังบุญ พลังหญิง ให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านมกันคะ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเส้นผม ต้องมีผมยาวตั้งแต่ 10 นิ้วขึ้นไป ไม่สไลด์บางและไม่ผ่านการทำสีใดๆ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือน สามารถนำมาส่งได้แผนกลูกค้าสัมพันธ์ ที่ รพ. สมิติเวช สุขุมวิท และ รพ. สมิติเวช ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้

การร่วมมือในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมจะเป็นพลังครั้งสำคัญสำหรับผู้ป่วยในการต่อสู้โรคร้ายและกระตุ้นให้ผู้หญิงตระหนักถึงการดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม เพื่อให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4