สหรัฐอเมริกาและแคนาดาเปิดรับนักเรียนไทยเข้าเรียนในโรงเรียนประจำ

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๔
ตัวแทนของโรงเรียนประจำทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดาจะกลับมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าเรียนต่อในโรงเรียนประจำ โดยในปีนี้จัดเป็นปีที่ 22 ของการเดินทางมาในภูมิภาคเอเชีย (Asia Tour) จัดโดยสมาคมโรงเรียนประจำ หรือ TABS

การจัดงานในปีนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจเข้าพบปะพูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าเรียนต่อในโรงเรียนประจำ โดยมีตัวแทนจาก 20 กว่าโรงเรียนทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยครั้งนี้ท่านจะได้รับข้อมูลโดยตรงจากเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียน เกี่ยวกับคุณสมบัติการรับเข้าเรียน ค่าใช้จ่าย รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษา

งานนิทรรศการการศึกษาต่อในโรงเรียนประจำของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 18.00 0 - 20.00 น. ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ (สถานีรถไฟฟ้าชิดลม ทางออก 6) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.TABSFair.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

"เราพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักเรียนไทยที่ต้องการมาเรียนที่สหรัฐอเมริกา" นายไมเคิล พรอสเซอร์

รองผู้ช่วยทูตฝ่ายวัฒนธรรมและการศึกษา สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา กล่าว "ฝ่ายการศึกษาของสถานทูตฯ มุ่งหาแนวทางในการส่งเสริมให้นักเรียนไทยได้มีโอกาสเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้ารับการศึกษาที่มีมาตรฐานในระดับโลก การศึกษาต่อในโรงเรียนประจำก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยได้พบกับประสบการณ์ในต่างแดน ซึ่งไม่เพียงแต่ในด้านวิชาการ แต่ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับด้านวัฒนธรรมอีกด้วย"

การได้รับการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนในสหรัฐอเมริกา จะทำให้นักเรียนสามารถแข่งขันเพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกาได้ ทางด้านผู้ปกครองนักเรียนต่างมองว่าการที่ลูกหลานของตนสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา จะเป็นเสมือนใบเบิกทางเพื่อความก้าวหน้าในด้านการทำงานต่อไป

"โรงเรียนประจำที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ จะมีส่วนช่วยนักเรียนในการพัฒนาผลการเรียนเพื่อให้มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาสนใจเลือกเข้าเรียนต่อ รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง หรือ Ivy League อีกด้วย มหาวิทยาลัยต่าง ๆ เหล่านี้ให้ความสนใจนักเรียนจากโรงเรียนประจำเป็นพิเศษเพราะนักเรียนมีความพร้อมทั้งด้านวิชาการและด้านสังคม" นางสาวซาร่า มายเออร์ ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนการศึกษาต่อในโรงเรียนประจำ สมาคมโรงเรียนประจำสหรัฐอเมริกาและแคนาดากล่าว "โรงเรียนประจำทั้งหมดของเราจะคอยให้คำปรึกษากับเด็กนักเรียนเป็นรายบุคคล เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักเรียนแต่ละคนสามารถพัฒนาศักยภาพเฉพาะด้านของตนเองได้เป็นอย่างดี สำหรับด้านกีฬาและศิลปะเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกพตร้อมทั้งอาจารย์ที่พร้อมดูแลและให้คำปรึกษา เพื่อช่วยส่งเสริมความสามารถที่มีอยู่เดิมให้ดียิ่งขึ้นควบคุ่ไปกับการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และแน่นอนว่านี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียนที่จะเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลกที่พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนมุมมองและวัฒนธรรมของประเทศตนเอง"

ข้อมูลนักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

จำนวนของนักเรียนต่างชาติที่เข้าเรียนในโรงเรียนของสหรัฐอเมริกามีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่มองเห็นโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา

จากข้อมูลของสถาบันการศึกษานานาชาติ (Institute of International Education) ในเดือนตุลาคม ปี 2556 พบว่ามีนักเรียนต่างชาติมากกว่า 70,000 คนกำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมในสหรัฐอเมริกา โดยนักเรียนส่วนใหญ่ต้องการเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

ในปีการศึกษา พ.ศ. 2557/58 มีนักเรียนไทยศึกษาในสหรัฐอเมริกาทั้งหมดจำนวน 7,217 คน โดยจากการจัดอันดับประเทศที่มีนักเรียนเข้ามาเรียนในสหรัฐอเมริกามากที่สุด ประเทศไทยเป็นอับดับที่ 23

นักเรียนไทยส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเรียนอยู่ในระดับบัณฑิตศึกษามากที่สุด โดยข้อมูล่จากปีการศึกษา 2557/58 พบว่านักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีคิดเป็นร้อยละ 38.6 นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาร้อยละ 44.3 ฝึกงานร้อยละ 9.8 และอื่น ๆ ร้อยละ 7.3%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ