ซีพี ออลล์ จัดงานใหญ่ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” ครบรอบ 20 ปี พิธีสลากภัตให้ประชาชนเสริมบุญ – คอนเสิร์ตธรรมะ

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๓
ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น จัดงานใหญ่ "ครบรอบ 20 ปี เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม – จริยธรรม นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ชื่อดัง 23 รูป จากทั่วประเทศร่วมเจริญพุทธมนต์ ให้ประชาชนนับพันได้มีโอกาสร่วมทำบุญถวายสลากภัตประเพณีบุญสร้างสามัคคี พร้อมอิ่มเอมใจไปกับวงด้วงแมงแสดงคีตธรรมภาวนา

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของโครงการ "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" ทางซีพี ออลล์ได้นิมนต์ พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ จำนวน 23 รูป จากทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมเจริญพุทธมนต์ อาทิ พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร , พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร , พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ศูนย์ปฏิบัติธรรมไร่เชิญตะวัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังจัดให้มีปาฐกถาธรรมพิเศษจาก พระพรหมบัณฑิต ประยูร ธมฺมจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร และ สัมโมทนียกถา โดยพระราชวิจิตรปฏิภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น มีประชาชนและพนักงานกว่า 1,000 คน เข้าร่วมทำบุญ ทำทาน และร่วมกันถวายสลากภัต ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานในครั้งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ เปิดโอกาสให้ประชาชนถวายจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์โดยไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นพระรูปใด เพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวก่อเกิดความสามัคคีในการร่วมบุญ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้มีโอกาสเพลิดเพลินไปกับ คอนเสิร์ตธรรมะ คีตธรรมภาวนา แชมเบอร์ มิวสิค ออร์เคสตร้า จาก "วงด้วงแมง" ที่มีเหล่าศิลปินดารามาบรรเลงเพลง

"โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2540 โดยได้นิมนต์พระอาจารย์มาบรรยายธรรมเริ่มจากให้พนักงานบริษัทฯร่วมฟัง และขยายผลสู่ประชาชน เพื่อให้น้อมนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากสีลมเป็นถนนสายธุรกิจที่สำคัญของประเทศ แต่ไม่มีวัดไทย โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จึงเป็นเสมือนพื้นที่ให้คนในชุมชนได้มาร่วมกันทำบุญ เพื่อสร้างพื้นที่ธรรมะสำหรับคนเมือง สร้างความสงบ เสริมสติ และก่อให้เกิดปัญญาแก่ทุกคน" นายก่อศักดิ์ กล่าว

ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ผ่านมา ได้จัดงานเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ เป็นประจำทุกเที่ยงวันศุกร์ต่อเนื่อง มากว่า 1,100 ครั้ง โดยในแต่ละเดือนจะนิมนต์พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเทศนาธรรมบรรยาย 3 สัปดาห์ ในหนึ่งสัปดาห์ของเดือนจะเชิญฆารวาสที่มีชื่อเสียงมาแบ่งปันประสบการณ์ธรรมะ โดยแต่ละครั้งจะมีผู้ร่วมฟังบรรยาย 300 – 500 คน

นอกจากโครงการดังกล่าว ซีพี ออลล์ ยังมีการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม อาทิ โครงการส่งเสริมสอบธรรมศึกษาแก่พนักงาน เพื่อสนับสนุนให้พนักงานได้ศึกษาหลักธรรม โดยดำเนินโครงการถึงปัจจุบันพนักงานของบริษัทสามารถสอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก แล้วกว่า 17,360 คน และมีโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร "ธรรมสู่เยาวชน"

เพื่อนำหลักธรรมทางพุทธศาสนาไปเผยแผ่สู่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ที่ผ่านมาได้จัดบรรยายธรรมให้นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ มาแล้วกว่า 15,000 คน อาทิ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ , โรงเรียนบดินเดชา สิงห์ (สิงหเสนี) 4 และโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ เป็นต้น เพื่อเป็นการบ่มเพาะเยาวชนให้เป็นทั้งคนเก่งและดีของสังคมไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4