รมว.ท่องเที่ยวปลุกความเป็นเจ้าบ้านที่ดี ชื่นชมแท็กซี่พลเมืองดีชาวภูเก็ต เก็บกระเป๋าส่งคืน นทท. พร้อมเงินอยู่ครบร่วม 3 แสน

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๔
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าได้รับทราบข่าวแท็กซี่พลเมืองดีชาวภูเก็ตเก็บกระเป๋าที่มีเงินจำนวนมากเพื่อส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวอาหรับจึงอยากจะขอชื่นชมและ ให้สังคมได้ร่วมกันรับรู้ถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดีของคนไทย

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 59 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบเงินและส่งคืนแก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้นทราบชื่อว่า นายกฤษ นิยมพงษ์ อายุ 53 ปีอาชีพขับรถแท็กซี่ และส่งคืนเงินให้แก่นักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 300,000 บาท โดยมี ร.ต.อ.วีระยุทธ ธัญศิริสุขวรกุล ร้อยเวร สภ.กะรน ร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้ ได้สอบถามไปยัง นายกฤษ นิยมพงษ์ อายุ 53 ปี คนขับรถแท็กซี่ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ได้รับสองสามีภรรยาชาวอาหรับ เมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 10 ต.ค. 59 เวลาประมาณ 21.00 น. จากสนามบินนานาชาติภูเก็ต ไปส่งที่โรงแรม เบส เวสเทิร์น ต.กะรน โดยเมื่อไปส่งเสร็จ ก็ขับรถกลับบ้าน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่ขณะขับรถมาถึงแยกสนามบินสายเก่า ได้มี ร.ต.อ.วีระยุทธ โทรหา พร้อมสอบถามเรื่องกระเป๋าซึ่งระบุว่านักท่องเที่ยวลืมกระเป๋าไว้ภายในรถ จึงได้จอดรถและสำรวจดูเบาะนั่งด้านหลัง พบว่ามีกระเป๋าสีดำใบเล็กๆ ตกอยู่บริเวณที่วางเท้า จึงเก็บขึ้นมาและเดินทางไปที่ สภ.กะรน ซึ่งนักท่องเที่ยวเจ้าของกระเป๋า 2 คนนั่งรออยู่อย่างเคร่งเครียด

ทั้งนี้ นายกฤษ นิยมพงษ์ คนขับรถแท็กซี่ จึงรีบนำกระเป๋าไปมอบคืนให้ Ms.Fandini Houda ภรรยานักท่องเที่ยวชาวอาหรับ ร้องไห้ด้วยความดีใจ และตรวจนับดูทรัพย์สินภายใน มีทั้งพาสปอร์ต และเงินดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวแจ้งว่าทรัพย์สินอยู่ครบ และได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณคนขับแท็กซี่และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยติดต่อประสานงานให้จนตนได้รับเงินคืนทั้งหมด

"ขอชื่นชม คุณกฤษ นิยมพงษ์ ร.ต.อ.วีระยุทธ ธัญศิริสุขวรกุล และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานเป็นระบบ ช่วยทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอุ่นใจในการมาพักผ่อนในบ้านเรา ขอให้กำลังใจคนทำดีทุกคน เพราะการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เราคนไทยทุกคนสามารถทำได้" นางกอบกาญจน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4