“ชมรมเทคโนโลยีคลังสินค้า และระบบจัดการ” ผนึก “เอ็กซ์โปลิงค์ฯ” จัดสัมมนา “ร่วมพัฒนาคลังสินค้า มุ่งหน้าสู่ Thailand 4.0” เข้าถึง พ.ร.บ. คลังสินค้า ไซโล และห้องเย็น ปี 58 อย่างแท้จริง

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๒
"ชมรมเทคโนโลยีคลังสินค้า และระบบจัดการ" ผนึก บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ได้จัดงาน Intelligent Warehouse เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ซึ่งจะมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุก 2 ปี และในปีนี้ได้มีการจัดสัมมนาการพัฒนาระบบคลังสินค้าสมัยใหม่เพื่อนธุรกิจยุคดิจิตอลในงาน "ร่วมพัฒนาคลังสินค้า มุ่งหน้าสู่ Thailand 4.0" เพื่อเข้าถึงพระราชบัญญัติคลังสินค้า ไซโล และห้องเย็น ปี พ.ศ. 2558 อย่างแท้จริง

นายสราวุฒิ เล้าประเสริฐ ประธานชมรมเทคโนโลยีคลังสินค้า และระบบจัดการ เปิดเผยว่า เมื่อปี 2015 ปีที่ผ่านมาทางชมรมฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ได้มีการจัดงาน Intelligent Warehouse งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีคลังสินค้า และระบบจัดการ ซึ่งงานดังกล่าวได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากผู้แสดงงาน ผู้เข้าชมงาน และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยเหตุนี้ทางคณะผู้จัดงาน จึงได้กำหนดให้มีการจัดงานแสดงสินค้า Intelligent Warehouse ต่อเนื่องขึ้นทุก 2 ปี โดยในปีนี้จึงได้มีการจัดสัมมนาการพัฒนาระบบคลังสินค้าสมัยใหม่เพื่อนธุรกิจยุคดิจิตอลในงาน "ร่วมพัฒนาคลังสินค้า มุ่งหน้าสู่ Thailand 4.0"และเพื่อให้เข้าถึงพระราชบัญญัติคลังสินค้า ไซโล และห้องเย็น ปี พ.ศ. 2558 อย่างแท้จริง อีกด้วย

หัวใจสำคัญของประเทศไทยในยุค 4.0 คือ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ "Value-Based Economy" หรือเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และประเทศไทย ต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมการผลิตในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ และภาคธุรกิจต้องตื่นตัวกับการปฏิรูปอุตสาหกรรมครั้งนี้

ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่า รัฐบาลเองพยายามที่จะสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิตัลมากขึ้น รวมทั้งขยายเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ส่งเสริม E-Commerce, E-Document และ E-Learning ซึ่งล้วนเป็นการวางรากฐานการพัฒนาสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ทั้งสิ้น

จุดเด่นที่สำคัญในยุคนี้คือ ความสามารถในการเชื่อมต่อความต้องการของผู้บริโภคแต่ละรายเข้ากับกระบวนการผลิตสินค้าได้โดยตรง ทำให้สามารถผลิตสินค้าหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันตามความต้องการเฉพาะของผู้บริโภคแต่ละราย การบริหารจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนนับตั้งแต่กระบวนการสั่งซื้อ การนำเข้าวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การจัดเก็บ จนกระทั่งจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้า มีส่วนสำคัญที่จะช่วยยกระดับความสามารถขององค์กร รองรับการเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้ ทุกองค์กรควรเริ่มที่จะต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

การพัฒนาองค์กรให้มีความพร้อมเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ต้องมีจุดแข็งคือการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยควบคุมการผลิต หากต้องการมีศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันในอนาคต ต้องเริ่มกำหนดนโยบายและแผนการทำงานที่ชัดเจน เน้นการพัฒนางานด้านการปรับปรุงโลจิสติกส์และซัพพลายเชนให้เป็นมาตรฐาน กระตุ้นให้เกิดการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันขององค์กรให้ทันต่อสถานการณ์ตลอดเวลา

ทางด้าน นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด กล่าวถึงการพัฒนาเทคโนโลยีคลังสินค้า และระบบจัดการ ที่ผ่านมาว่า การจัดงาน Intelligent Warehouse เป็นงานประกอบไปด้วยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น PICK and PACK , STORE and LOAD , MOVE and LIFT , LOGISTICS IT , MANAGE and SERVICE โดยผู้เข้าชมงานคือกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจด้าน Retail, Process Manufacturing , Logistics/Freight , Government /Regular ที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย ที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์อีกด้วย

เราได้ยกคลังสินค้าของจริงมาไว้ภายในอาคารแสดงสินค้า เพื่อให้ผู้เข้าชมงานทุกท่านได้สัมผัสบรรยากาศจริงแ ละรู้ระบบการทำงานภายในคลังสินค้าอย่างเจาะลึกโดยผู้เชี่ยวชาญ และกลุ่มบริษัทชั้นนำที่ยกขบวนสินค้าและผลิตภัณฑ์มาสาธิตให้ทุกท่านได้รับชม ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอเทคโนโลยี อุปกรณ์ และระบบบริหารจัดการในคลังสินค้า รวมไปถึงการสาธิตจำลองการทำงานเบิกจ่ายสินค้าที่แสดงให้เห็นการเชื่อมโยงของระบบจัดเก็บ กระบวนการเบิกจ่ายและระบบปฏิบัติการซอฟท์แวร์ บริการจัดการคลังสินค้า แสดงให้เห็นขั้นตอนการทำงาน การเพิ่มประสิทธิภาพงานคลังสินค้า และความอัจฉริยะของระบบจัดการคลังสินค้า

นอกจากนี้ยังมีการแสดงสินค้า และอุปกรณ์หลักที่ใช้งานในคลังสินค้าเช่น พาเลท รถยกและแบตเตอรี่ ระบบจัดเก็บ ระบบบาร์โค้ด ระบบพื้นคลังสินค้า ระบบการทำป้าย และสัญลักษณ์สินค้า การเคลื่อนย้ายสินค้า ฯลฯ

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานสัมมนา "ร่วมพัฒนาคลังสินค้า มุ่งหน้าสู่ Thailand 4.0" ครั้งนี้ จะได้รับประสบการณ์ใหม่ อีกทั้งยังได้เรียนรู้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การเชื่อมโยงความสำคัญของแต่ละอุปกรณ์ การต่อยอดความคิดเพื่อเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพการทำงานในคลังสินค้า แนวทางการลดต้นทุน ค่าใช้จ่าย และสามารถนำไปพัฒนาสินคลังสินค้าของตนเองให้มีความทันสมัยและมีความอัจฉริยะต่อไปซึ่งจะแสดงให้ถึงขั้นตอนการทำงานของระบบคลังสินค้าทุกขั้นตอน อีกทั้งยังพบกับ กิจกรรมสัมมนาที่จะมาให้ความรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และระบบภายในคลังสินค้าอย่างมากมาย และหลากหลาย รวมถึงการเข้าใจใน พระราชบัญญัติคลังสินค้า ไซโล และห้องเย็น ปี พ.ศ. 2558 อย่างแท้จริงอีกด้วย

นายภูษิต กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับผู้สนใจงาน บริษัทฯ จะมีการจัดงาน Intelligent Warehouse 2017 ในวันที่ 22 – 25 สิงหาคม 2560 ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีผู้เข้าร่วมงานแล้ว อาทิเช่น SSI Schaefer, OGA International, Jungheinrich, Interroll, Dynamic IT Solutions, Statec-Binder หรือ ผู้ที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-640-8013

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?